Thứ sáu, 27/04/2018, 17:51 PM
  • Click để copy

Tài xế tố cáo cán bộ huyện 'xù' tiền công tác phí

Đều đặn thứ 6 hằng tuần, tài xế của Văn phòng HĐND và UBND huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) nhận nhiệm vụ chở nhiều lãnh đạo công tác tại huyện này về nhà riêng ở TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau 5 năm giữ cam kết thanh toán công tác phí thì đến năm thứ 6 ‘phục tùng’, tài xế này tố cáo mình bị lãnh đạo “xù” số tiền 72 triệu đồng.

received_839534329588673-1 (1)
Hàng loạt lệnh điều xe được ông Dương Văn Chung ký và yêu cầu anh Tiến đưa đón lãnh đạo huyện về nhà riêng ở Đà Nẵng

Vụ việc trên vừa được anh Nguyễn Quang Tiến (SN 1984, bảo vệ trụ sở HĐND và UBND huyện Đông Giang) nêu trong nội dung đơn thư gửi tới cơ quan chức năng và các đơn vị báo chí.

Anh Tiến trình bày, từ năm 2009 đến 2015, anh làm lái xe cho Văn phòng HĐND và UBND huyện Đông Giang. Trong khoảng thời gian này, cứ đều đặn vào chiều thứ 6 hằng tuần, anh nhận ‘lệnh’ của ông Dương Văn Chung (Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện) điều khiển xe công vụ mang BKS 92A 00447 để chở một số lãnh đạo của huyện từ thị trấn Prao về nhà riêng tại Đà Nẵng với quãng đường hơn 70km. Tại Đà Nẵng, anh Tiến phải thuê phòng ở và chờ đến sáng thứ 2 để chở ngược các vị lãnh đạo lên lại trung tâm huyện làm việc.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2009 đến tháng 12/2013, tiền công tác phí và tiền thuê phòng nghỉ qua đêm tại Đà Nẵng thì anh Tiến đều được Văn phòng HĐND và UBND huyện Đông Giang thanh toán rõ ràng. Tuy nhiên, từ tháng 1/2014 đến năm 2015, anh Tiến không được cơ quan này thanh toán lại với tổng số tiền 72 triệu đồng.

tai-xe-to-can-bo-huyen-xu-tien-cong-tac-phi
Đến năm thứ 6 'phục tùng', anh Tiến không còn nhận được công tác phí và bị điều sang làm bảo vệ

Thắc mắc, anh Tiến hỏi thẳng ông Dương Văn Chung thì ngay lập tức anh bị điều động sang làm bảo vệ cơ quan.

Ông Nguyễn Thành (Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Đông Giang) xác nhận, khi còn đương chức Phó Chủ tịch huyện, ông cũng được anh Tiến lái xe chở về nhà riêng ở Đà Nẵng vào thứ 6 hằng tuần. “Ngoài tôi ra thì còn có anh Lê Văn Luyến và Lê Duy Thắng (đều là Phó Chủ tịch huyện) cũng được đưa đón kiểu như thế này. Khi đó anh Dương Văn Chung ký lệnh điều xe đưa đón thì chúng tôi đi thôi”, ông Thành cho hay.

 

Mạo danh Bộ Công Thương để tống tiền doanh nghiệp

Bộ Công Thương vừa lên tiếng cảnh báo về tình trạng bị kẻ gian mạo danh gọi điện đến các doanh nghiệp để tống tiền doanh nghiệp.

 

Quảng Nam bầu bổ sung Phó Chủ tịch tỉnh 39 tuổi

Một Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam vừa được bầu bổ sung vị trí Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Vị tân Phó Chủ tịch tỉnh này mới 39 tuổi.