Thứ năm, 14/03/2019, 10:37 AM
  • Click để copy

Tập đoàn Đèo Cả lên tiếng về vụ mua lại cổ phần của 'trùm cờ bạc' Nguyễn Văn Dương

Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đã ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với "trùm cờ bạc" Nguyễn Văn Dương tại Công ty CP Đầu tư UDIC với giá chuyển nhượng là 329,787 tỷ đồng. Tập đoàn này đã chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Dương số tiền 270 tỷ đồng.

tap-doan-deo-ca-len-tieng-ve-vu-mua-lai-du-an-cua-trum-co-bac-nguyen-van-duong
Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dự kiến hoàn thành trong năm 2019.

Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - ông Đỗ Văn Nam vừa ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ cùng các cơ quan chức năng làm rõ thông tin liên quan đến việc chuyển nhượng cổ phần với ông "trùm cờ bạc" Nguyễn Văn Dương, người bị Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng vừa qua.

Trong văn bản, đại diện Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đề cập đến thông tin Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội kiến nghị về vụ án: "Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra làm rõ giai đoạn 2 của vụ án đối với Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả; Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Khu Đông; Công ty TNHH Sàn Giao dịch Bất động sản Sài Gòn Anpha có liên quan đến hành vi rửa tiền của Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam, nếu có hành vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật”.

Trước thông tin này, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho biết: Năm 2017 dự án Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn bị chậm trễ, kéo dài hơn 2 năm do Liên danh nhà đầu tư không huy động được vốn tín dụng nên tuyến Cao tốc được khởi công từ năm 2015 nhưng đến tháng 4/2017 chưa được triển khai. Khi đó, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã đề nghị chấm dứt hợp đồng Dự án và đề nghị Tập đoàn Đèo Cả thực hiện Dự án.

Ngày 6/5/2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của cá nhân ông Nguyễn Văn Dương tại Công ty Cổ phần Đầu tư UDIC. Việc này được thực hiện trên cơ sở yêu cầu của Bộ GTVT tại Thông báo số 132/TB-BGTVT ngày 19/04/2017 về kết luận của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trong buổi làm việc về Dự án Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

tap-doan-deo-ca-len-tieng-ve-vu-mua-lai-du-an-cua-trum-co-bac-nguyen-van-duong
"Trùm cờ bạc" Nguyễn Văn Dương.

"Giá trị cổ phần do ông Nguyễn Văn Dương chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả là 329,787 tỷ đồng và đã chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Dương số tiền 270 tỷ đồng.

Số tiền mua cổ phần mà chúng tôi chưa thanh toán hết là 59,787 tỷ đồng do ông Nguyễn Văn Dương chưa thực hiện hết các cam kết trong hợp đồng. Chi tiết Chúng tôi đã báo cáo cơ quan điều tra tại Văn bản số 33/2018/SBRC ngày 18/04/2018, đồng thời, Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả đã cam kết sẽ thực hiện theo kết luận của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền", văn bản của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả.

Đơn vị này cũng khẳng định, việc chuyển nhượng này đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội kiểm tra, xác nhận và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 16 ngày 10/7/2017. Trên cơ sở đó các nhà đầu tư mới tiếp quản Công ty Cổ phần Đầu tư UDIC (mới) và là Cổ đông chính tại doanh nghiệp Dự án Bắc Giang - Lạng Sơn.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho rằng: Những ngày qua, việc báo chí thông tin dựa trên kiến nghị của Hội đồng xét xử toà án cấp cao tại Hà Nội nêu lại ý kiến sơ thẩm trước đây của tóa án về việc kiến nghị Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra làm rõ giai đoạn 2 của vụ án đối với Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp và hoạt động Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

“Gây hoang mang trong dư luận xã hội, nhân dân; các đối tác chiến lược, nhà thầu, nhà đầu tư, các cổ đông và các tổ chức tín dụng… Làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, thương hiệu mà doanh nghiệp chúng tôi đã dày công đầu tư xây dựng trong nhiều năm qua .

Đặc biệt, gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi trong việc thực hiện các cam kết với Chính phủ, Bộ GTVT, các địa phương có liên quan trong việc đảm bảo thực hiện đúng tiến độ của dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn cần hoàn thành trong năm 2019”, văn bản nêu.

Chính vì thế, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành giải quyết các vướng mắc, làm rõ các nội dung trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện hoàn thành dự án theo quy định pháp luật, đồng thời đảm bảo các quyền lợi hợp pháp và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.

Đơn vị này cũng đề nghị cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ, Toà án Nhân dân tỉnh Phú Thọ… có ý kiến cụ thể về kết quả điều tra, sớm công bố công khai, kịp thời cho dư luận và doanh nghiệp được rõ về các nội dung liên quan.

Nguyễn Văn Dương (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - Công ty CNC) cùng với Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty VTC online) bị cáo buộc là hai "ông trùm" của đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng bị Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ đưa ra xét xử hồi tháng 11/2018 vừa qua.

Tại tòa sơ thẩm Nguyễn Văn Dương bị tuyên án 5 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc; 5 năm tù về tội Rửa tiền. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội là 10 năm tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm mới đây, Hội đồng xét xử của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án phúc thẩm. Trong đó, cả Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam đều không được giảm án.

 

Ông Nguyễn Thanh Hóa đã nhận bao nhiêu tiền từ 'trùm' đánh bạc Nguyễn Văn Dương?

Nguyên Cục trưởng Cục C50 Nguyễn Thanh Hóa được cho là đã nhận hơn 17 tỷ đồng từ 'ông trùm' Nguyễn Văn Dương.

 

Trùm cờ bạc liên quan ông Phan Văn Vĩnh bị khởi tố thêm tội đưa hối lộ

Nghi có hành vi mua chuộc cán bộ công an, Nguyễn Văn Dương (cựu Chủ tịch HĐTV Công ty phát triển An ninh Công nghệ cao - CNC) vừa bị khởi tố thêm tội đưa hối lộ.

 

Ngày thứ 5 xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ: Người phụ nữ quyền lực giúp sức 'rửa tiền'

HĐXX đã thẩm vấn nữ bị cáo là chủ 5 doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ có liên quan đến cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh.