Thứ năm, 14/06/2018, 16:16 PM
  • Click để copy

Ngắm nhìn ga tàu điện ngầm đẹp nhất Moscow những ngày Nga đón World Cup 2018

Nước Nga những ngày này đang đón hàng triệu người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đổ về, để đón xem giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Bên cạnh những trận túc cầu sôi động, du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp ở tàu điện ngầm Moscow, phương tiện di chuyển đến các sân vận động để xem World Cup 2018.

Tàu điện ngầm Moscow với 13 tuyến đường xuyên qua thành phố, nổi tiếng với các ga trang trọng và rộng rãi, được mở cửa vào năm 1935. Nơi đây là một trong những công trình kiến ​​trúc lộng lẫy nhất của Liên Xô (cũ), được ví như những cung điện nguy nga dưới lòng đất.

tau-dien-ngam-komsomolskaya-metro
Trên trần nhà tại ga tàu điện ngầm Komsomolskaya Metro được thiết kế công phu bằng đá cẩm thạch.
tau-dien-ngam-komsomolskaya-metro
Nhà ga Metro Kievskaya ấn tượng với trần nhà mái vòm, đèn chùm lấp lánh với các tác phẩm nghệ thuật thời Xô viết.
tau-dien-ngam-komsomolskaya-metro
Một chuyến tàu đang dừng lại ở ga Kievskaya. Các toa xe là sự pha trộn giữa những chiếc xe thời Xô viết với sàn gỗ và những chiếc xe lửa hiện đại, kiểu dáng đẹp. Trên tàu cũng cung cấp wifi miễn phí cho hành khách.

Nhiều nhà ga như Taganskaya, Komsomolskaya, Novoslobodskaya và Kievskaya trông như những phòng trưng bày nghệ thuật với các tấm kính màu, trần vòm trang trí đèn chùm, tường cẩm thạch và các bức bích họa. 

tau-dien-ngam-komsomolskaya-metro
Người hâm mộ bóng đá sẽ không chỉ được tận hưởng một chuyến tàu giá rẻ, an toàn mà còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp tại đây.
tau-dien-ngam-komsomolskaya-metro
Ga tàu điện ngầm Novoslobodskaya với những bức tranh nghệ thuật lớn trên đá và hoa văn được trang trí bằng kính màu.
tau-dien-ngam-komsomolskaya-metro
Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến hai sân vận động Spartak và Luzhniki tại Moscow trong kỳ World Cup 2018 bằng tàu điện ngầm, vừa an toàn, hiệu quả về kinh tế lại tiết kiệm thời gian. 
tau-dien-ngam-komsomolskaya-metro
Chỉ dẫn hướng ra ga đi đến sân vận động Spartak, một trong những nơi sẽ diễn ra các trận đấu World Cup 2018.
tau-dien-ngam-komsomolskaya-metro
Chi phí của một chuyến đi là 55 Rub (khoảng 1 USD).
 

Tổng thống Nga Putin sẽ dự lễ khai mạc World Cup 2018

Theo hãng thông tấn Tass (Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ dự lễ khai mạc World Cup 2018 cùng với các nhà lãnh đạo đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Ông cũng sẽ theo dõi trận đấu khai mạc Nga gặp Ả Rập Xê Út

 

Chú chó 'nghìn like' gây bão mạng trước mùa World Cup với màn trổ tài làm thủ môn siêu phàm

Chú chó Củ Cải với cái tên khá ngộ nghĩnh thời gian gần đây đã nhận được sự quan tâm với loạt video vui nhộn, trong đó có đoạn chú cho trổ tải băng bật như thủ môn chuyên nghiệp.