Telio được rót thêm 22,5 triệu USD đầu tư từ VNG

Thứ sáu, 12/11/2021, 10:24 AM

Nền tảng thương mại điện tử B2B Telio vừa thu hút thêm khoản đầu tư trị giá 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỷ đồng từ VNG trong việc mở rộng thị trường trên toàn quốc.

Thỏa thuận đầu tư được thực hiện trong vòng gọi vốn Pre-Series B của Telio, kết quả VNG đã chính thức rót vốn 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỷ đồng. Khoản đầu tư này đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm mang tới các dịch vụ toàn diện hơn cho các đối tác và đại lý của Telio trên toàn quốc.

Vòng gọi vốn này cũng có sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại là Quỹ đầu tư toàn cầu GGV Capital và Quỹ đầu tư Tiger Global.

Theo hợp tác, ngoài các hỗ trợ giúp Telio tăng trưởng và mở rộng hoạt động kinh doanh, VNG cũng sẽ đồng hành cùng Telio trong việc tăng độ phổ biến của gian hàng trên nền tảng Zalo, giúp các đại lý dễ dàng số hóa các hoạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng.

telio-duoc-rot-them-22-5-trieu-usd-dau-tu-tu-vng

Với hơn 64 triệu người dùng hàng tháng và được đông đảo người Việt Nam sử dụng, Zalo sẽ góp phần thúc đẩy tiềm năng của thương mại điện tử, đặc biệt qua giải pháp Zalo Official Account (OA). Telio cũng là nền tảng B2B đầu tiên và duy nhất ra mắt gian hàng trên Zalo vào tháng 10/2020, thúc đẩy việc bán hàng số không tiếp xúc với khả năng phủ sóng khắp mọi miền tổ quốc.

Bên cạnh đó, giải pháp thanh toán qua ví điện tử ZaloPay cũng được triển khai tại các cửa hàng bán lẻ cùng với Telio, mang đến cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ cơ hội tiếp cận với các sản phẩm tài chính và tín dụng, hỗ trợ mở rộng kinh doanh.

Bài liên quan

Telio là nền tảng thương mại điện tử B2B liên kết các đơn vị bán lẻ với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung. Theo giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập - ông Bùi Sỹ Phong, thị trường bán lẻ Việt Nam đang có những thay đổi mạnh mẽ khi ngày càng nhiều doanh nghiệp nói chung và đơn vị bán lẻ nói riêng áp dụng công nghệ để cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ.

telio-duoc-rot-them-22-5-trieu-usd-dau-tu-tu-vng-1

Chia sẻ về thương vụ đầu tư, ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG nhận định Telio khi đang chứng tỏ là nền tảng thương mại điện tử B2B tốt cho ngành bán lẻ có tốc độ tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam.

"Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng cũng như tham vọng của Telio, và mong muốn được cùng Telio vươn tới những mốc tăng trưởng mới thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược này", ông Minh nhấn mạnh.

Việc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài nằm trong chiến lược của VNG từ giữa năm 2020 với mục tiêu xây dựng nên một hệ sinh thái các công ty công nghệ Việt Nam lớn mạnh.

Trước Telio, VNG cũng đã đầu tư vào 2 start-up khác là EcoTruck (thuộc lĩnh vực Logistic) và Got It (nền tảng quà tặng trực tuyến) với giá trị lần lượt là 3,7 triệu USD và 6 triệu USD.