THACO được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 6
Tối 2/11, tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai”, THACO lần thứ sáu liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm Thaco Bus.
Ông Đàm Đình Thông - Phó TGĐ THACO AUTO phụ trách miền Bắc nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2022
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm, đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.
“Qua những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thị phần, thứ hạng trong nhiều lĩnh vực và sự coi trọng của các đối tác quốc tế, đây cũng chính là sự khẳng định đầy sức thuyết phục về chất lượng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam,” Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ.
THACO là tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó ô tô đóng vai trò chủ lực, tạo ra các giá trị bền vững. Hiện THACO phân phối đầy đủ chủng loại: xe du lịch, xe bus, xe tải, xe chuyên dụng đến từ các thương hiệu ô tô quốc tế (KIA, Mazda, Peugeot, BMW; Foton, Mitsubishi Fuso).
Đặc biệt, THACO còn đầu tư phát triển sản phẩm ô tô chuyên dụng theo từng nhóm ngành nghề, lĩnh vực, xe đô thị chạy điện và các giải pháp vận chuyển thông minh. Hệ thống bán lẻ ô tô trải dài từ Bắc đến Nam với gần 400 showroom/xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm có chất lượng và uy tín đã được vinh danh
Các sản phẩm xe bus mang thương hiệu Thaco Bus được thiết kế, sản xuất lắp ráp tại nhà máy Bus Thaco, công suất 20.000 xe/năm, với đầy đủ các phân khúc từ xe mini bus đến xe bus nhỏ, bus trung và bus lớn với tỷ lệ nội địa hóa đạt 60%. Quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ trên từng công đoạn, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của các dòng sản phẩm xe bus thương hiệu châu Âu và thương hiệu THACO, phục vụ thị trường trong nước và và xuất khẩu.
Với chủ đề “Kiến tạo tương lai” Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003 với mục tiêu xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường.
Qua gần 19 năm tổ chức, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam thu hút sự quan tâm, tạo uy tín với các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu, doanh nghiệp tiêu biểu, góp phần khẳng định sản phẩm, dịch vụ trong nước có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Cùng chủ đề
THACO đề xuất đầu tư 61 tỷ USD cho Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
THACO INDUSTRIES từng bước hình thành trung tâm sản xuất linh kiện phụ tùng mang tầm khu vực
THACO AUTO giới thiệu mẫu SUV đô thị hiện đại New Peugeot 2008
THACO tham gia nghiên cứu sản xuất toa tàu đường sắt tốc độ cao
THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế
Giá tiêu hôm nay 24.10: Giữ vùng cao, đạt 145.000–146.000 đồng/kg
24/10/2025, 10:31
Giá vàng sáng 24.10: Vàng miếng SJC bán ra 149,8 triệu/lượng
24/10/2025, 10:29
Giá vàng sáng 23.10: Vàng miếng SJC quanh mốc 148,5 triệu
23/10/2025, 11:02
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
22/10/2025, 11:58
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
20/10/2025, 19:51
Giá vàng ngày 20.10: Vàng miếng SJC ổn định ở 151 triệu đồng/lượng
20/10/2025, 09:42
Giá tiêu ngày 17/10 dao động 144.500 – 147.000 đồng/kg
17/10/2025, 09:18
Giá vàng sáng 17/10: Vàng miếng SJC chạm 152,2 triệu đồng/lượng
17/10/2025, 09:16Vietjet – Tiên phong trao quyền và lan tỏa cảm hứng phụ nữ trong bầu trời hàng không
Vietjet tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững và thúc đẩy bình đẳng giới tại Hội nghị Phụ nữ Hàng không Thế giới 2025 (WAI-SG), với sự tham dự của Bộ trưởng cấp cao Singapore Sun Xueling cùng hơn 300 lãnh đạo và chuyên gia hàng không quốc tế.
Mỗi sản phẩm đều cần một ‘tấm hộ chiếu minh bạch’ để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay đến Melbourne, Sydney
Đón mùa du lịch và lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến trên các đường bay tới loạt thành phố lớn nhất Australia, mang tới thêm cơ hội bay cho người dân và du khách với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Giá tiêu hôm nay 14.10: Thị trường trong nước neo cao 150.000đ/kg
Giá tiêu trong nước hôm nay 14.10 hiện duy trì khoảng 148.000-150.000 đ/kg, trong khi thị trường quốc tế ổn định do cung – cầu cân bằng và yếu tố ngoại tệ.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025
Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025). Fortune là tạp chí kinh doanh - tài chính hàng đầu của Mỹ, nổi tiếng toàn cầu với những bảng xếp hạng danh giá về doanh nghiệp và nhà lãnh đạo.
Giá tiêu hôm nay 13/10: 150.000 đồng/kg, giữ vững vùng cao
Giá tiêu ngày 13/10 ổn định quanh 147.000–150.000 đồng/kg, thị trường trong nước neo cao nhờ nhu cầu xuất khẩu và nguồn cung giảm dần cuối vụ.
Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa 'nâng tầm hàng Việt' trong kỷ nguyên số
Sáng 9/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn “Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt”, nhằm thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái thương mại minh bạch, hiện đại và nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt trong hội nhập toàn cầu.
T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã xuất sắc được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Tạp chí Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển bền vững quốc gia.
Vinamilk thắp sáng mùa trăng, gửi trọn yêu thương đến trẻ em Việt
Trung thu 2025, Vinamilk gửi trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến hơn 10.000 trẻ em trên khắp cả nước. Những món quà không chỉ tiếp thêm dinh dưỡng mà còn mang đến niềm vui, ánh sáng và hy vọng cho tuổi thơ, đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.


























