Thứ tư, 26/07/2023, 16:32 PM
  • Click để copy

Thanh Hóa: Khoảng một tuần nữa ruồi sẽ hết bủa vây nhà dân

Trong những ngày tới, xã Thành Công, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) sẽ tiếp tục phun Chloramine B để diệt mầm ruồi (trứng ruồi) cũng như xử lý vấn đề về môi trường và khoảng một tuần nữa ruồi sẽ hết.

Mặc dù sự việc đã diễn ra từ nhiều ngày qua, tuy nhiên câu chuyện ruồi bủa vây hàng trăm hộ dân tại thôn Đồng Hội, xã Thành Công, huyện Thạch Thành khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn vẫn rất nóng. Trong cái thở dài có phần mệt mỏi, ông Trương Văn Khuyến, Chủ tịch UBND xã Thành Công cho biết: "Sự việc ập đến chẳng khác nào thiên tai, không biết đâu mà chống đỡ và từ khi xảy ra hiện tượng này, ngày nào tôi cũng xuống địa bàn để kiểm tra, nắm bắt tình hình". 

Trả lời đề cập của phóng viên về biện pháp trong những ngày tới nhằm diệt ruồi cũng như đảm bảo về vệ sinh môi trường cho người dân, ông Khuyến cho hay: "Địa phương sẽ tiếp tục cho phun Chloramine B tại khu vực nhà dân và trang trại trồng cam của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển VIHAD. Khoảng một tuần nữa ruồi sẽ hết".

Có hộ dân diệt vài kg ruồi mỗi ngày.

Có hộ dân diệt vài kg ruồi mỗi ngày.

Như tin đã đưa, trong nhiều ngày qua, ruồi bất ngờ xuất hiện với số lượng lớn chưa từng có, bủa vây hàng trăm hộ dân tại thôn Đồng Hội, xã Thành Công, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) khiến họ phải mắc màn để ăn cơm. Ruồi chết đầy bể nước, bâu đầy mâm cơm, bám đen vật dụng, một số trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai phải đi tá túc ở nơi khác. Cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây hoàn toàn bị đảo lộn.

Việc ruồi xuất hiện với số lượng lớn bất thường như trên được người dân cho là từ trang trại trồng cam ngay cạnh thôn Đồng Hội của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển VIHAD khi đơn vị này nhập hàng trăm tấn phân gà tươi về để bón cho cây cam. Ông Trương Văn Khuyến, Chủ tịch UBND xã Thành Công cho biết, qua phản ánh của người dân, xã đã cử các đoàn công tác xuống xác minh, đúng là phía Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển VIHAD mỗi lần chở hàng trăm tấn phân tươi về tập kết gây ô nhiễm môi trường.

Câu chuyện trên cũng đang đặt ra hàng loạt dấu hỏi đối với doanh nghiệp này trong việc chấp hành những quy định của nhà nước về việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là vai trò của chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng liên quan, bởi đây không phải là lần đầu tiên ruồi xuất hiện với số lượng lớn tại thôn Đồng Hội mà đã có từ vài năm qua.

Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu

Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu

04/07/2025 17:50

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ.

Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự

Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự

13/06/2025 08:00

Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, nguồn nhân lực được xem là "vốn quý" làm nên nền tảng thành công của mọi tổ chức. Việc quan tâm đến sức khỏe nhân viên không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang chủ động triển khai các chương trình khám sức khỏe định kỳ như một cách thiết thực để bảo vệ năng suất lao động và nuôi dưỡng sự gắn kết nội bộ.

Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc

Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc

11/06/2025 17:43

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn nội động vật bẩn, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn

Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn

03/06/2025 10:59

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.

Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm

Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm

23/05/2025 10:12

Dự thảo quy định mới yêu cầu nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện rõ ràng tên sản phẩm, công dụng và các cảnh báo theo quy định quốc tế. Đặc biệt, với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, tên sản phẩm bắt buộc phải được đọc rõ ràng nhằm đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh

Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh

16/05/2025 14:52

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Dinh Độc Lập, di tích lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và du khách.

Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6

Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6

14/05/2025 19:47

Thủ tướng đề nghị tập trung mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất lưu thông hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ diễn ra từ 15/5 đến 15/6

Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc

Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc

13/05/2025 23:25

Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ khiến cuộc sống đảo lộn, mà còn âm thầm bào mòn sức khỏe cộng đồng, rút ngắn tuổi thọ trong im lặng.

KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo

KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo

10/05/2025 10:47

Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi quảng cáo phải sử dụng hoặc hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm