Thứ ba, 18/12/2018, 15:52 PM
  • Click để copy

Trần tình của thầy giáo 'bịa' chuyện nhặt được tiền vàng trả lại người đánh rơi

Thầy giáo "bịa" chuyện nhặt được tiền vàng trả lại người đánh rơi đã chính thức nhận lỗi và mong được dư luận tha thứ.

tran-tinh-cua-thay-giao-bia-chuyen-nhat-duoc-tien-vang-tra-lai-nguoi-danh-roi
Thầy giáo "bịa" chuyện nhặt được tiền vàng trả lại người đánh rơi là giáo viên dạy thể dục Trường THCS Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). (Ảnh: Tri Thức trẻ).

Nhân vật trong vụ việc thầy giáo "bịa" chuyện nhặt được tiền vàng trả lại người đánh rơi là thầy giáo Trần Quang Cường (41 tuổi) - giáo viên dạy thể dục Trường THCS Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Trước đó, trên mạng xã hội cùng một số trang tin có đăng tải về tấm gương "người tốt việc tốt" thầy giáo Trần Quang Cường có nhặt được túi đựng 23 chỉ vàng và 50 triệu đồng tiền mặt sau đó đã bắt xe ôm để trả lại người đánh rơi.

Cụ thể: Theo lời kể của thầy giáo này thì vào trưa 11/12, ông có ngồi chờ xe buýt đi từ TP Hà Tĩnh về huyện Cẩm Xuyên.

Sau đó, thầy giáo bất ngờ phát hiện 1 chiếc túi xách của nam thanh niên vừa lên xe buýt bỏ quên. Mở túi ra kiểm tra, thầy Cường giật mình vì bên trong đầy vàng và tiền mặt. Không đắn đo suy nghĩ, thầy Cường liền thuê xe ôm đuổi theo chiếc xe buýt vừa xuất bến để tìm nam thanh niên để quên và trả lại.

Sau khi xác minh đúng tài sản và đúng người để quên, thầy Cường đã trả lại toàn bộ số tài sản này cho nam thanh niên bị đánh rơi. Theo thông tin mà thầy Cường cho biết, người đánh rơi số tài sản lớn trên là anh Nguyễn Xuân Đăng (trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Khi thông tin này xuất hiện lên mạng, nhiều người cảm phục về hành động của thầy giáo. Tuy nhiên khi nhiều người liên lạc với anh Đăng thì anh này khẳng định việc thầy Cường nói là không có thật. Anh Đăng cho biết thêm, ngày thầy Cường nói nhặt được tiền thì anh đang làm việc tại Đà Nẵng chứ không có mặt ở Hà Tĩnh.

Trước sự việc trên Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cùng Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh. Đồng thời yêu cầu thầy giáo Cường viết báo cáo tường trình. 

Tại bản tường trình thầy Cường thừa nhận toàn bộ sự việc chỉ là do thầy tự bịa đặt rồi kể với bạn bè cho vui. Sự việc sau đó không ngờ lại được đăng tải trên mạng và bị bại lộ. Thầy giáo này cho biết rất ân hận và mong được mọi người tha thứ...

Theo lãnh đạo Trường THCS Cẩm Nhượng, thầy Cường rất ân hận vì khi tờ báo đầu tiên đăng tải sự việc, dù đó là câu chuyện bịa đặt nhưng thầy Cường đã không giải thích, nhận sai mà lại tiếp tục bịa đặt cho nhiều nhà báo khác để đăng tải trên các báo. Thầy Cường sau đó có báo cáo lên nhà trường và nhà trường đã nghĩ sự việc là có thật.

Hiện nhà trường đã gửi bản tường trình của thầy Cường lên Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên để báo cáo và xin chỉ đạo hướng xử lý.

Vụ việc thầy giáo "bịa" chuyện nhặt được tiền vàng trả lại người đánh rơi bị nhiều người lên tiếng phê phán. Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, thầy Cường là người dạy dỗ học sinh lại có thể "bịa" ra câu chuyện để nói tốt cho bản thân thì cần phải bị kỷ luật thích đáng vì có thể là tấm gương xấu cho học sinh.

 

Chân dung ba thầy giáo 'anh hùng' phanh phui vụ nâng điểm thi ở Hà Giang

Ít ai biết những thông tin tiêu cực thi cử ở Hà Giang được 3 thầy giáo ở Hà Nội đặt nghi vấn đầu tiên. Các thầy gồm: Vũ Khắc Ngọc, Đỗ Ngọc Hà, Nguyễn Thanh Tùng.

 

Phát sốt với nụ hôn ngọt lịm của thầy giáo – học trò trong bộ phim đam mỹ Việt hot nhất hè 2018

Dù mới chỉ lên sóng nhưng bộ phim “Những chàng trai năng động” đang khiến dân tình rần rần vì những khoảnh khắc ngọt hơn mía lùi.

 

Hải Phòng: Thầy giáo là áo cho học sinh đi học

Mới đây, trên mạng xã hội, hình ảnh một thầy giáo là từng chiếc áo cho học sinh được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.