Thêm hộ dân nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu đồng khiếu nại EVN

Thứ năm, 25/06/2020, 06:43 AM

Thực tế chỉ dùng có 500 nghìn đồng tiền điện nhưng khi nhận hóa đơn, một hộ dân sốc khi thấy số tiền hơn 16 triệu đồng, điều này khiến khách hàng bức xúc.

Hóa đơn tiền điện sau khi điều chỉnh lại. Ảnh: Chụp màn hình.

Hóa đơn tiền điện sau khi điều chỉnh lại. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo Tri thức trực tuyến, Dân Trí, ngày 24/6, ông Trương Quang Định, Giám đốc điện lực Qùy Châu (Nghệ An) xác nhận, đơn vị đang xử lý vụ việc một hộ dân tại xã Kim Sơn (huyện Quế Phong) bị nhầm lẫn hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng trong tháng 6.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Điện lực Quỳ Châu đã tính toán lại và thông báo ngay cho hộ dân là tiền điện tháng 6/2020 chỉ hơn 500.000 đồng. Như vậy, số tiền chênh lệch lên tới 30 lần. Điện lực Qùy Châu sẽ trực tiếp đến hộ dân này xin lỗi về sự việc. Đồng thời, sẽ làm rõ và có kỷ luật nghiêm đối với cán bộ gây nên sai sót.

“Nguyên nhân dẫn đến sai sót này là do nhân viên ghi số điện nhập nhầm chỉ số để làm hóa đơn. Sau khi phát hiện sự việc này, Điện lực Quỳ Châu cũng cho kiểm tra lại toàn bộ hóa đơn trên địa bàn và không phát hiện sai sót cũng như đột biến nào khác về chỉ số điện”, ông Định nói.

Những ngày gần đây, nhiều người dân bị nhầm lẫn số tiền điện tăng cao bất thường, EVN cho biết sẽ lập đoàn công tác để kiểm tra.

Về sự việc hai khách hàng tại Quảng Bình và Quảng Ninh bị ghi sai chỉ số khiến số tiền điện tăng cao gấp hàng chục lần, EVN cũng cho biết đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các tổng công ty điện lực.

EVN khẳng định, đây là sai sót cá nhân. Hệ thống phần mềm quản lý chỉ số điện năng của tập đoàn hiện vẫn hoạt động bình thường, hiệu quả, giảm thiểu sai sót, can thiệp của con người.Tuy nhiên, tập đoàn đã chỉ đạo các tổng công ty điện lực kiểm điểm, xử lý kỷ luật Giám đốc đơn vị, cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ...

Bài liên quan