Thứ tư, 23/10/2019, 10:38 AM
  • Click để copy

Thu hồi cuốn sách 'Hack não 1500 từ Tiếng Anh': Ai đã 'bấm nút' xuất bản?

Theo đại diện Công ty TNHH Giáo Dục Tiến Bộ, hiện nay cuốn sách 'Hack não 1500 từ Tiếng Anh" đang bị nhà xuất bản thu hồi. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là trách nhiệm của cá nhân, tổ chức, trách nhiệm của Bộ GD&ĐT ở đâu khi để cuốn sách có nội dung xuyên tạc này ra đời?

thu-hoi-cuon-sach-hack-nao-1500-tu-tieng-anh-ai-da-bam-nut-xuat-ban
Cuốn sách "Hack não 1500 từ Tiếng Anh" đang khiến dư luận dậy sóng 

Liên quan đến thông tin cuốn sách "Hack não 1500 từ tiếng Anh" đang gây phản ứng lớn trong giới phụ huynh cũng như các chuyên gia giáo dục bởi có những ngôn từ phản cảm, cú pháp không theo quy luật, đặc biệt là việc xuyên tạc, có yếu tố nhạy cảm.

Sáng 23/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Giáo Dục Tiến Bộ (đơn vị phát hành và bán sách cho biết, nhà xuất bản hiện đã có công văn thu hồi cuốn sách này.

Tuy nhiên, dấu hỏi được nhiều người đặt ra là trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức, trách nhiệm của Nhà xuất bản Lao Động - Xã Hội ra sao, trách nhiệm Bộ GD&ĐT thế nào khi để cuốn sách có nhiều nội dung xuyên tạc này ra đời?

Theo tìm hiểu của PV, cuốn sách Hack não 1500 từ Tiếng Anh đã được ra đời từ lâu và được quảng cáo, rao bán tràn lan trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chỉ đến khi các phụ huynh phản ứng, báo chí vào cuộc thì động thái thu hồi sách mới được ban hành.

Theo thông tin giới thiệu, cuốn sách "Hack não 1500 từ tiếng Anh" được ông Nguyễn Văn Hiệp làm chủ biên, bà Đỗ Thị Phương Nhung biên sọan.

Tham gia nội dung sách gồm có: Ông Conor Boba (thu âm truyện chêm, biên soạn ví dụ - ATTT), ông Troy Michael Stanton (tác giả truyện chêm), ông Nguyễn Thanh Tùng và ông Nguyễn Vũ Hoàng Huy, đều thu âm past 4. Trong đó, ông Phùng Huy Cường là người chịu trách nhiệm xuất bản nội dung.

 Những lời tuyên truyền kiểu
   Những lời tuyên truyền trái thuần phong mỹ tục gây dậy sóng trong sách Hack não 1500 từ Tiếng Anh.

Người thiết kế đồ họa truyện tranh được giới thiệu là Đỗ Huyền My, còn dàn trang là Trần Tuấn Anh. "Hack não 1500 từ tiếng Anh" được ĐKKHXB số: 57-2019/CXBIPH/38-02/LĐXH. QĐXB số: 01/QĐ-NDXBLĐXH, cấp ngày 10/01/2019. Giá bán 495.000 đồng.

Phần cuối bìa của cuốn sách khẳng định: “Sau khi hoàn thành cuốn sách này, từ trình độ mất gốc bạn sẽ có đủ vốn từ vựng để giao tiếp thành thạo…”.

Trong khi đó, thông tin trên trang website chính thức của đơn vị biên soạn cuốn sách cho thấy, đối tượng "Hack não 1500 từ tiếng Anh" nhắm đến dàn trải từ lứa tuổi người lớn tuổi tới học sinh cấp 3.

Với rất nhiều những lỗi sơ đẳng, hiện dư luận đặt câu hỏi về năng lực của ông Nguyễn Văn Hiệp, ông Phùng Huy Cường, người chịu trách nhiệm xuất bản nội dung và bà Đỗ Huyền My, thiết kế đồ họa có đủ năng lực làm sách hay không hiểu văn hóa là gì, lịch sử là gì, thuần phong mỹ tục là gì?....

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.