Thứ ba, 05/11/2019, 10:13 AM
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ công, viên chức ủng hộ người nghèo trong ‘cuộc di dân lịch sử’

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng cán bộ công chức, viên chức đã ủng hộ người nghèo thuộc Dự án di dời dân cư Kinh thành Huế theo lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy.

thua-thien-hue-lanh-dao-tinh-cung-can-bo-cong-vien-chuc-ung-ho-nguoi-ngheo-trong-cuoc-di-dan-lich-su
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế ủng hộ người nghèo.

Sáng ngày 5/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ phát động và kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng quan tâm, chia sẻ, phát huy tinh thần tương thân tương ái tham gia ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế.

Tham gia lễ phát động có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh gồm: ông Nguyễn Dung; Nguyễn Văn Phương; Phan Thiên Định và hơn 90 cán bộ công chức, viên chức của Văn phòng UBND tỉnh.

Hành động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy về việc đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, Kinh thành Huế.

Tại lễ phát động, các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo văn phòng và cán bộ công chức, viên chức đã dành ít nhất một ngày lương tham gia ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế.

thua-thien-hue-lanh-dao-tinh-cung-can-bo-cong-vien-chuc-ung-ho-nguoi-ngheo-trong-cuoc-di-dan-lich-su
Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh tham gia ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế.

Ước tính, số tiền tham gia ủng hộ gần 40 triệu đồng, trong đó, có một số cán bộ công chức, viên chức ủng hộ 5 ngày lương, 10 ngày lương, đặc biệt, có người ủng hộ 1 tháng lương, nhằm giúp các hộ nghèo sớm ổn định cuộc sống, an cư, lạc nghiệp; góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh; chung tay giữ gìn di sản Huế.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức lễ phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Khối cơ quan Văn phòng Sở nhằm ủng hộ người nghèo thuộc Dự án di dời dân cư khu vực I, Kinh thành Huế.

Ngay sau lễ phát động, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động thuộc Khối cơ quan Văn phòng Sở đã ủng hộ bằng hiện kim, mức ủng hộ tùy theo sự chia sẻ của từng cá nhân.

Như đã thông tin, trước những khó khăn của người dân khu vực I, di tích Kinh thành Huế, mới đây, ông Lê Trường Lưu đã viết thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc dự án có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống.

Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, Kinh thành Huế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh và của Trung ương trong năm 2019 và các năm tiếp theo; phù hợp với định hướng chung của tỉnh là ổn định cuộc sống người dân, nhất là bộ phận dân nghèo sống trong vùng lõi di tích; đồng thời, để giải phóng mặt bằng, trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích trọng điểm.

thua-thien-hue-lanh-dao-tinh-cung-can-bo-cong-vien-chuc-ung-ho-nguoi-ngheo-trong-cuoc-di-dan-lich-su
Hành động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy.

Chủ trương của tỉnh đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân khu vực này đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống còn hết sức khó khăn, nên sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình di dời, tái định cư sắp tới.

Do đó, việc kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc dự án là nhằm giúp người dân có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống.

"Mọi sự ủng hộ xin chuyển về tài khoản Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thừa Thiên Huế, số tài khoản: 3761.0.3012543 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc trực tiếp đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc trực tiếp đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế (Số 47 Hai Bà Trưng, TP Huế, điện thoại: (0234).3848200 – (0234).3834399. Xin trân trọng cám ơn", ông Lưu viết. 

Được biết, trong năm 2019 này sẽ di dời tất cả các hộ dân trong khu vực Thượng thành nhằm phục hồi, tôn tạo, bảo vệ, phát huy di sản Cố đô Huế và tạo điều kiện cho các hộ dân có cuộc sống ổn định.

Vào cuối tháng 10, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi gặp mặt với đại diện của hơn 200 hộ dân thuộc diện di dời, giải phóng mặt bằng (đợt 1) khu vực I, Kinh thành Huế và cùng với các hộ dân tham quan thực tế dự án hạ tầng phục vụ tái định cư ở khu dân cư Bắc Hương Sơ.

Ông Thọ chia sẻ, mặc dù đã có sự hỗ trợ của Thủ tướng Chính Phủ và các Bộ ngành, nhưng đến nay kinh phí vẫn đang còn rất khiêm tốn. Tuy vậy, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố đã hứa với dân thì sẽ làm đến nơi đến chốn. 

Đối với các hộ nghèo, khó khăn không có điều kiện làm nhà, tỉnh sẽ vận động các nhà tài trợ, các nguồn để hỗ trợ nhà cho bà con với quan điểm đây là cuộc đổi đời thực sự của bà con, đặc biệt là các hộ nghèo, các hộ khó khăn và gia đình chính sách để bà con có cuộc sống tốt hơn, hạ tầng tốt hơn nơi ở cũ. 

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/thua-thien-hue-lanh-dao-tinh-cung-can-bo-cong-vien-chuc-ung-ho-nguoi-ngheo-trong-cuoc-di-dan-lich-su-140818.html