Thứ ba, 05/06/2018, 17:32 PM
  • Click để copy

Tiếng cười về lại trong tổ ấm của vợ chồng bác sĩ Hoàng Công Lương

Tổ ấm của vợ chồng bác sĩ Hoàng Công Lương rộn rã tiếng cười cùng những lời chúc mừng, chia vui của người thân, bè bạn, hàng xóm… Sau khi HĐXX Tòa án nhân dân TP Hòa Bình trả hồ sơ điều tra vụ án chạy thận.

undefined
Người dân kéo đến chia vui với gia đình bác sĩ Hoàng Công Lương.

Hàng xóm kéo đến chúc mừng đông vui

Chiều 5/6, ít giờ sau khi HĐXX Tòa án nhân dân TP Hòa Bình công bố quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án chạy thận làm 9 người chết, PV đã có mặt tại nhà của bác sĩ Hoàng Công Lương nằm trên đường Trần Hưng Đạo – TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình).

Có mặt tại tổ ấm của vợ chồng bác sĩ Hoàng Công Lương là những người thân, hang xóm, bạn bè đồng nghiệp và thậm chí có những người chưa từng quen mặt từ khắp nơi tìm đến để chia sẻ niềm vui, động viên tinh thần cho vị bác sĩ trẻ sau nhiều ngày diễn ra phiên tòa.

Từ ngoài hè cho đến bên trong nhà là những gương mặt cười nói, khác xa với không khí trước khi HĐXX trả hồ sơ.

Mặc dù, bác sĩ Lương chưa hoàn toàn được tuyên vô tội song những người có mặt đều cảm thấy vui vì phần nào công lý được thực thi và con đường đến lẽ phải dành cho Lương đã trở lên tươi sáng.

undefined
Những tiếng cười vang rộn rã trong căn nhà bac sĩ Lương.

Tâm sự với PV, bà Ngân (Cô giáo mầm non của bác sĩ Hoàng Công Lương) chia sẻ: “Tôi hôm nay từ quê nội Lương lên đây, cả đoàn có khoảng 70 người. Ở toà sau khi nghe thấy toà tuyên trả hồ sơ điều tra lại vụ việc tôi cảm thấy rất vui. Thấy Lương ra khỏi toà tôi cùng nhiều người hàng xóm lao ra chúc mừng, giây phút đó tôi đã khóc vì thực sự Lương là bác sĩ có trách nhiệm và vô tội”.

Xúc động trước tình cảm của người dân giành cho con trai mình, ông Hoàng Công Mạnh (bố bác sĩ Lương) bày tỏ sự cảm ơn đến các cơ quan chức năng cùng luật sư, bà con nhân dân đã ủng hộ và giành cho Lương suốt phiên tòa vừa qua cũng như hôm nay.

“Chứng kiến người dân vỗ tay, tặng hoa cho Lương tôi xúc động lắm. Bây giờ và sau này tôi vẫn động viên và an ủi con trai mình phải làm tốt công việc xứng đáng làm người bác sĩ tốt chữa bệnh cứu người”, ông Mạnh nói.

Bác sĩ Lương hài lòng với HĐXX nhưng chưa vui 

undefined
Bố mẹ, người thân của Hoàng Công Lương tỏ ra thoải mái sau khi HĐXX tuyên trả hồ sơ.

Trao đổi với PV, Hoàng Công Lương bày tỏ sự cảm ơn mà người thân, bè bạn, hang xóm, đồng nghiệp và tất cả người dân chưa từng biết mặt đã đến ủng hộ anh. “Tôi rất xúc động nhưng cũng hy vọng mọi người vẫn sẽ đồng hành cùng tôi trong thời gian tới”, lương chia sẻ.

Về kết quả phiên tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, đã phần nào hài lòng khi HĐXX quyết định kiến nghị điều tra trách nhiệm những người liên quan. Tuy nhiên, theo Lương anh chưa hoàn toàn vui với quyết định này bởi bản thân vẫn chưa được “minh oan”, tuyên vô tội.

“Tất nhiên tôi hài lòng nhưng không hẳn vui vì bản thân còn chưa được tuyên vô tội. Dù vậy tôi sẽ tiếp tục trong thời gian tới để chứng minh mình trong sạch…”, Hoàng Công Lương bày tỏ.

undefined
Ông Hoàng Công Tình trả lời PV của PV.

Cũng có mặt tại nhà Lương là ông Hoàng Công Tình – Phó khoa HSTC Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đồng thời cũng là người bị HĐXX kiến nghị làm rõ trách nhiệm nói: “Tôi luôn tin tưởng pháp luật, những người có tội sẽ phải chịu tội. Đây là mất mát lớn của bệnh viện, của khoa, bản thân là cán bộ chúng tôi cũng rút ra được nhiều điều, phải cố làm tốt hơn”.

undefined
Hoàng Công Lương nhận hoa chúc mừng của người dân tại tòa.
 

Luật sư của bác sĩ Hoàng Công Lương: ‘Hài lòng với phán quyết của HĐXX’

Luật sư Lê Văn Thiệp (người bào chữa cho bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương) bày tỏ sự hài lòng với việc HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án. “Những đề nghị của chúng tôi đã được HĐXX lắng nghe”, luật sư Thiệp nói.

 

[Trực tiếp] Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Tòa trả hồ sơ, kiến nghị điều tra nguyên GĐ Bệnh viện Hòa Bình

Tại phiên tòa, HĐXX kiến nghị khởi tố Trần Văn Thắng nguyên trưởng phòng Vật tư Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình tội thiếu trách nhiệm, điều tra làm rõ trách nhiệm đối với với Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc BVĐK Hòa Bình và Đỗ Anh Tuấn Giám đốc Công ty Thiên Sơn.

 

Bác sĩ Hoàng Công Lương: 'Tôi tin mình vô tội và có niềm tin công lý, lẽ phải sẽ được thực thi'

Trước giờ Tòa tuyên án vào chiều nay (5/6), bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định “Như trước đây và tại phiên tòa đã bày tỏ, tôi tin mình vô tội và có niềm tin công lý và lẽ phải sẽ được thực thi”.