Thứ ba, 20/07/2021, 16:00 PM
  • Click để copy

Tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3: Phát hiện nhiều vật dụng cá nhân vùi lấp dưới bãi bồi

Liên quan đến việc tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3, các lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy nhiều vật dụng cá nhân bị vùi lấp dưới bãi bồi.

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Tập trung lực lượng tìm kiếm giai đoạn 6.

Tập trung lực lượng tìm kiếm giai đoạn 6.

Ngày 19/7 đánh dấu cuộc tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã bước sang ngày thứ 2 của giai đoạn thứ 6.

Các vị trí được xác định tìm kiếm lần này đều nằm ở khu vực sâu, trũng, nếu có mưa to thì có khả năng sẽ gây ra sự mất an toàn cho các lực lượng tìm kiếm. Vì vậy, để nhanh chóng hoàn thành việc tìm kiếm các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tập trung huy động tổng lực khẩn trương gấp rút cho việc tìm kiếm trong thời gian nhanh nhất.

Để tập trung cao nhất cho công tác tìm kiếm, trong sáng 19/7, các lực lượng đã huy động 4 máy múc cỡ lớn, cùng 50 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng của nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 đã được huy động vào hiện trường tìm kiếm.

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế, chỉ đạo công tác tìm kiếm tại hiện trường.

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế, chỉ đạo công tác tìm kiếm tại hiện trường.

Do bãi bồi tìm kiếm trải dài dọc theo sông Rào Trăng, vì vậy các lực lượng đã chia thành nhiều tốp để tiến hành tìm kiếm. Các cán bộ, chiến sĩ cũng được bố trí ở nhiều vụ trí để có thể quan sát một cách kỹ lưỡng những hoạt động của máy múc nhằm không bỏ sót một tín hiệu nào trong quá trình tìm kiếm.

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, mặc dù trải qua 5 giai đoạn vẫn chưa thể tìm hết được các nạn nhân đang còn mất tích song các lực lượng cứu hộ cứu nạn sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, sẽ quyết tâm hơn nữa và trong những ngày tới tiếp tục huy động tổng lực để tập trung cho công tác tìm kiếm tại giai đoạn quyết định này. Với sự quyết tâm và nỗ lực của các lực lượng, tin tưởng rằng sẽ sớm tìm được các nạn nhân còn lại để sớm đưa các nạn nhân trở về với quê hương, gia đình.

Thượng tá Ngô Nam Cường động viên người nhà các nạn nhân.

Thượng tá Ngô Nam Cường động viên người nhà các nạn nhân.

Với điều kiện thời tiết tại Rào Trăng 3 trong những ngày qua thường xuyên xảy ra mưa giông vào buổi chiều, vì vậy có thể gây ra những sự mất an toàn cho các lực lượng tham gia tìm kiếm tại hiện trường.

Do đó, để công tác tìm kiếm đạt được hiệu quả và đúng theo kế hoạch, tiến độ đã đề ra thì các lực lượng cứu hộ cứu nạn đang thực hiện tìm kiếm với quyết tâm rất cao, tranh thủ thời tiết nắng ráo tận dụng từng ngày, từng giờ để đẩy nhanh hơn nữa công tác tìm kiếm với mong muốn sớm tìm được các nạn nhân vẫn đang còn mất tích để sớm đưa các anh trở về với gia đình, với quê hương để an ủi phần nào với những nỗi đau của những người thân đang mong đợi.

Một số vật dụng được tìm thấy tại bãi bồi số 2.

Một số vật dụng được tìm thấy tại bãi bồi số 2.

Ông Lê Văn Phùng, Người nhà nạn nhân, cho biết, trong thời gian qua, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã cố gắng hết sức, mặc dù điều kiện thời tiết bất thường lúc nắng nóng, lúc mưa dông, nhưng dù nắng hay mưa, các anh vẫn luôn nỗ lực để tìm kiếm.

“Chúng tôi quá cảm ơn các anh rất nhiều, bây giờ chúng tôi cũng chỉ biết hy vọng làm sao có thể tìm được các em để đưa các em về với gia đình, với tổ tiên thôi”m ông Phùng chia sẻ.

Trong ngày tìm kiếm thứ 2 vẫn chưa thể tìm thấy thi thể các nạn nhân, tuy nhiên, các lực lượng cũng đã tìm thấy được nhiều vật dụng cá nhân bị vùi lấp dưới bãi bồi như chăn, điều khiển máy điều hòa và các vật dụng của nhà máy.

Toàn cảnh hiện trường tìm kiếm.

Toàn cảnh hiện trường tìm kiếm.

Trong ngày 20/7, các lực lượng tiếp tục tập trung tìm kiếm tại bãi bồi số 2 cách hiện trường sạt lở về phía hạ lưu khoảng 3.5km. Đến nay, trải qua hơn 5 giai đoạn tìm kiếm thì đã tìm thấy được 6 nạn nhân, 11 nạn nhân còn lại đang mất tích.

Một số hình ảnh tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3:

d296e1f2f2a005fe5cb1
3cf8db9cc8ce3f9066df
14cfd4abc7f930a769e8
83a723c33091c7cf9e80
185ecf3adc682b367279