Thứ ba, 19/03/2019, 19:27 PM
  • Click để copy

Tin chính thức vụ cô giáo Bình Thuận vào nhà nghỉ với học sinh: Cô trò có quan hệ yêu đương

Liên quan đến vụ việc cô giáo Bình Thuận vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10, theo kết quả xác minh ban đầu của các ngành chức năng, cô giáo H. và nam sinh tên N.T. A. có quan hệ yêu đương nhưng không có cơ sở xác định hai người có quan hệ tình dục.

tin-chinh-thuc-vu-co-giao-binh-thuan-vao-nha-nghi-voi-hoc-sinh-co-tro-co-quan-he-yeu-duong
Buổi họp báo vụ cô giáo Bình Thuận vào nhà nghỉ với học sinh gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Báo Bình Thuận).

Tin mới nhất liên quan đến vụ việc cô giáo Bình Thuận vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10 Trường PTTH Nguyễn Huệ - thị xã La Gi (Bình Thuận), vào lúc 15h30 chiều nay (19/3), tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi họp cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về vụ việc trên.

Chủ trì buổi họp là ông Hồ Trung Phước - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, đại diện phía Sở GD&ĐT Bình Thuận có bà Nguyễn Thị Bích Hoàn - Phó giám đốc Sở cùng một số ban, ngành và báo chí.

Tại buổi họp, ông Phước cho cho rằng vụ việc cô giáo H. ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận bị chồng cô tố vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10 đang bị đẩy đi quá xa, tạo cơn “bão” trên cộng đồng mạng. Hơn nữa, trong khi cơ quan chức năng đang điều tra đơn tố cáo của chồng cô H. về vụ việc thì nhiều cơ quan báo chí, trang mạng đã đưa tin và nhiều tin bóp méo sự thật, nhiều người không liên quan bị kéo vào, gây ảnh hưởng xấu. Điển hình là vụ việc nam sinh T.C.M, dù không liên quan gì cũng bị tung tin là học sinh có quan hệ với cô giáo khiến em bị sốc tâm lý rất nặng. 

Đưa tin về cuộc họp, báo Bình Thuận thông tin: Theo ông Phước, qua kết quả xác minh bước đầu cho thấy cô giáo P.T.V.H. và nam sinh lớp 10 N.T.A . có quen biết nhau và thường xuyên nhắn tin cho nhau, bày tỏ tình cảm yêu đương.

Cơ quan điều tra cũng xác định việc cô giáo và nam sinh đi nhà nghỉ là có. Tuy nhiên đến thời điểm này không xác minh được cô và trò vào nhà nghỉ để làm gì, nên không có cơ sở kết luận cả 2 có quan hệ tình dục.

Riêng việc cô giáo cho rằng chồng cô giáo dựng chuyện để tố cáo cô, thì Công an cũng kết luận là không có cơ sở nói người chồng dựng chuyện. Do đó, cơ quan điều tra chỉ có thể kết luận giữa cô và trò có quan hệ yêu đương, trên mức tình cảm cô và trò.

“Đây là việc làm vi phạm đạo đức nghề nhà giáo và Sở GD&ĐT sẽ có hướng xử lý theo quy định của ngành trong thời gian tới, khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra”, ông Hồ Trung Phước cho biết.

Tại cuộc họp, các phóng viên cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vụ việc, trong đó có việc các trang mạng đưa tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến danh dự nhân phẩm người khác. Ông Hồ Trung Phước cho biết, sắp tới sẽ đề nghị các cơ quan chức năng liên quan có hướng xử lý theo Luật An ninh mạng.

tin-chinh-thuc-vu-co-giao-binh-thuan-vao-nha-nghi-voi-hoc-sinh-co-tro-co-quan-he-yeu-duong
Bà Nguyễn Thị Bích Hoàn - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Dân Trí).

Theo báo Dân Trí, bà Nguyễn Thị Bích Hoàn - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận, cho biết lãnh đạo Sở đã đến trường cô giáo H. công tác để trấn an tâm lý các giáo viên và học sinh toàn trường. Hiện việc dạy và học của trường vẫn bình thường, vì đến tháng 5 mới thi học kỳ nên vụ việc này cũng không ảnh hưởng nhiều.

Bà Hoàn cho biết, khi xảy ra vụ việc, Sở đã yêu cầu tạm dừng việc dạy Toán của cô H. nhưng vẫn làm công tác giám thị, tức là vẫn đi làm bình thường và hưởng lương, tạm dừng công tác chuyên môn chứ không đình chỉ công tác.

Theo bà Hoàn, khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu như cô giáo H. vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm pháp luật thì sẽ có biện pháp xử lý mạnh hơn. Còn nếu chỉ là vi phạm đạo đức nhà giáo thì sẽ xử lý theo quy định của ngành Giáo dục.

Bà Hoàn nói: “Sở GD&ĐT cũng hy vọng các cơ quan truyền thông không đẩy vụ việc đi quá xa, ảnh hưởng lớn đến em học sinh, để các em yên tâm học tập”...

 

Vụ cô giáo ở chung phòng với nam sinh dưới 16 tuổi trong khách sạn: Phụ huynh lên tiếng

Phía phụ huynh tỏ ra khá bức xúc và yêu cầu làm rõ. Theo lời bà D., mẹ nam sinh lớp 10, cho hay: "Gia đình đã làm một lần rồi (bắt cam kết ), cô H. có hứa không tiếp tục quan hệ với con trai tôi nữa".

 

Tâm sự của cô giáo nhận dạy trẻ chuyên biệt, từng mang tiếng... 'bị điên'

Cuối tuần, căn nhà cấp 4 bằng gỗ nhỏ nằm ở cuối thôn 8 (xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) trở nên náo nhiệt với tiếng cười đùa, gọi nhau í ới của những đứa trẻ chuyên biệt. Chủ nhân ngôi nhà là cô giáo Trương Thị Thanh Tâm, người từng bị gọi là “điên” khi nhận nuôi dạy miễn phí cho hàng chục trẻ khuyết tật.