Chủ nhật, 09/12/2018, 12:09 PM
  • Click để copy

Tin nóng tuần qua: Cô giáo bị 'tố' phạt học sinh 50 cái tát, 40 quả 'bóng xích' được rời khỏi sân Mỹ Đình

Cô giáo Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa - Hà Nội) bị "tố" phạt học sinh 50 cái tát, Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình) "hỏi cung" học sinh vụ 231 cái tát, 40 quả cầu đá (còn được gọi là "bóng xích") được di rời khỏi sân vận động Mỹ Đình... là những thông tin nóng nhất tuần qua.

vu-phat-hoc-sinh-50-cai-tat-nha-truong-ne-cau-hoi-co-giao-la-con-lanh-dao-quan-xoa-ten-de-dau
Nhiều thông tin trái chiều vụ cô giáo Trường tiểu học Quang Trung bị "tố" phạt học sinh 50 cái tát là thông tin nóng tuần qua. (Ảnh: Nhất Nam).

Thông tin trái chiều về vụ cô giáo Trường tiểu học Quang Trung bị "tố" phạt học sinh 50 cái tát

Một trong những vụ việc gây rúng động dư luận tuần qua được báo chí phản ánh là việc cô giáo Nguyễn Hà Tr. - Chủ nhiệm lớp 2A5 Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa - Hà Nội) bị "tố" cho học sinh tát bạn 50 cái vì nói tục.

Theo báo cáo ban đầu, sự việc xảy ra trong giờ hướng dẫn học chiều 3/12, tại lớp 2A5. Thời điểm đó, cô giáo N.H.T đang hướng dẫn cho học sinh làm bài, học sinh M.Đ. ở phía dưới lớp thưa với cô là bị bạn N.Đ.L.P. trêu.

Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô giáo có nói dọa học sinh "tát cho bạn cái", rồi quay ra hướng dẫn bài cho các em học sinh khác. Học sinh M.Đ quay xuống bàn và tát bạn N.Đ.L.P. Khi phát hiện học sinh P bị bạn tát, cô giáo đã can ngăn.

Tuy nhiên, tại buổi họp báo diễn ra tại trường sau đó, bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, trong bản tường trình của cô giáo, sự việc xảy ra là do bộc phát và cô giáo không chỉ đạo tát học sinh 50 cái mà là do học sinh tự tát nhau.

vu-phat-hoc-sinh-50-cai-tat-nha-truong-ne-cau-hoi-co-giao-la-con-lanh-dao-quan-xoa-ten-de-dau
Chị Ngô Thanh Tâm - phụ huynh của học sinh L.P.. (Ảnh: Nhất Nam).

Còn theo chị Ngô Thanh Tâm - phụ huynh của học sinh L.P. nói: "Theo lời kể của con thì có việc cô giáo ra lệnh cho bạn cùng lớp tát con mình 50 cái. Còn con đã bị tát bao nhiêu cái thì không biết chính xác, chỉ biết là con nói bị tát nhiều và rất đau, cho đến lúc giáo viên yêu cầu dừng lại".

Như vậy, chỉ một sự việc nhưng có rất nhiều thông tin khác nhau và đâu mới là thông tin chính xác vẫn là điều dư luận phải chờ đợi. Hiện lãnh đạo TP Hà Nội và Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Họp báo vụ phạt học trò 50 cái tát: Cô giáo phủ nhận sự việc, học sinh nói khác nhau

Vụ cô giáo phạt học sinh 50 cái tát: Không đọc báo hay vì sao?

Hiệu trưởng bị lên án vì lấy lời khai học sinh vụ 231 cái tát

Trong khi vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy bắt cả lớp tát bạn 231 cái xảy ra ở lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh - Quảng Bình) còn chưa lắng xuống thì tuần qua dư luận tiếp tục bức xúc trước thông tin Ban giám hiệu trường này "hỏi cung" 23 học sinh trong vụ việc tát bạn bằng 19 câu hỏi.

Các chuyên gia giáo dục, tâm lý và nhiều luật sư sau đó đều đánh giá việc nhà trường "lấy lời khai" học sinh là cách làm phản giáo dục, thậm chí vi phạm pháp luật. 

thu-truong-bo-giao-duc-phe-phan-hieu-truong-dieu-tra-hoc-sinh-vu-231-cai-tat
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phê phán Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh quá yếu kém về năng lực quản lý. (Ảnh: IT).

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cũng đã lên tiếng phê phán cho rằng, nữ Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh quá yếu kém về năng lực quản lý, không hiểu về chuyên môn, làm một việc phản giáo dục đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm. Tuy nhiên, trả lời báo chí, bà Phạm Thị Lệ Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh lại cho rằng việc phát phiếu hỏi các em là "không có gì sai".

Thứ trưởng Bộ Giáo dục phê phán Hiệu trưởng 'điều tra' học sinh vụ 231 cái tát

Lấy 'lời khai' học sinh vụ 231 cái tát từ góc nhìn luật sư

40 quả 'bóng xích' được rời khỏi sân Mỹ Đình 

Ngay trước thềm trận đấu bán kết lượt về diễn ra giữa tuyển Việt Nam và Philippines tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, 40 quả cầu đá (còn được gọi là "bóng xích") đã bất ngờ được lực lượng chức năng di rời khỏi sân.

Theo giải thích của đại diện khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, việc di dời những quả cầu đến đây đơn giản vì "họ cảm thấy không phù hợp". Trong khi đó nhiều người hâm mộ bóng đá thì đưa ra lý giải rằng đặt những trái bóng ở cổng SVĐ là không hợp phong thủy, khiến cho đội tuyển Việt Nam cứ về đá ở sân nhà là nhận kết quả hòa hoặc thua.

can-canh-40-qua-bong-xich-sau-khi-roi-khoi-svd-my-dinh
40 quả 'bóng xích' được rời khỏi sân Mỹ Đình. (Ảnh: Gia Đạt).

Nhiều người nói, bóng xích là bóng chết, nó không tạo ra năng lượng. Chính vì vậy, các đội bóng của chúng ta đi "đánh" thiên hạ thì thắng... Nhưng cũng có người cho rằng, thắng hay thua là do thực lực, tinh thần thi đấu của các cầu thủ cùng chiến thuật của huấn luyện viên. Chuyện "tâm linh", "lấy hên" chỉ là một "chuyện bên lề" vui vẻ. Vậy nhưng, việc tuyển Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 2-1 trên SVĐ Mỹ Đình để tiến thẳng vào chung kết AFF Cup gặp Malaysia là chuyện đã thành hiện thực.

Sự thật bất ngờ về 40 quả bóng xích được di rời khỏi SVĐ Mỹ Đình

Bất ngờ di chuyển 40 quả bóng xích tại sân Mỹ Đình để 'lấy hên'?

Giám đốc Sở NN&PTNT có nhiều phiếu tín nhiệm thấp

Sáng 6/12, thực hiện chức năng giám sát, HĐND TP Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 36 người (8 lãnh đạo khối HĐND, 28 lãnh đạo khối UBND) giữ chức vụ do HĐND bầu. 

Kết quả, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, có 84 phiếu tín nhiệm cao, 11 phiếu tín nhiệm, 4 phiếu tín nhiệm thấp. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, dẫn đầu nhóm có phiếu tín nhiệm cao với 100 phiếu tín nhiệm cao trên 102 đại biểu, 1 phiếu tín nhiệm và 1 phiếu tín nhiệm thấp.

Ở nhóm nhiều phiếu tín nhiệm thấp, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, dẫn đầu với 18 phiếu tín nhiệm thấp, 49 phiếu tín nhiệm cao.

Tiếp theo là ông Nguyễn Trọng Đông - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, với 16 tín nhiệm thấp, 41 phiếu tín nhiệm cao và 45 tín nhiệm...

Ông Nguyễn Đức Chung đứng thứ 8 về số phiếu tín nhiệm cao

Hà Nội chính thức lấy phiếu tín nhiệm 36 lãnh đạo UBND, HĐND

Miền Bắc vào mùa lạnh, TP Vinh "hóa" sông

Từ đêm 7/21, không khí lạnh đã tăng cường ảnh hưởng đến khắp các tỉnh Miền Bắc nước ta. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 9-11 độ C và kéo dài đến 3 ngày.

nghe-an-mua-lon-duong-pho-hoa-song-ngap-nua-met-ho-tu-than-xuat-hien
Đường phố tại TP Vinh (Nghệ An) chìm trong biển nước. (Ảnh: Báo Nghệ An).

Ngoài ra, không khí lạnh tràn xuống kết hợp hội tụ trong đới gió Tây trên cao đã khiến nhiều địa phương ở Bắc Bộ và Trung Trung Bộ có mưa lớn gây ngập úng trên diện rộng. Trong đó tiêu biểu như tại TP Vinh (Nghệ An). Mưa lớn đã biến nhiều đường phố ở Vinh chìm trong biển nước, ghi nhận có nơi nước ngập sâu đến nửa mét.

Nghệ An mưa lớn: Đường phố hóa sông ngập nửa mét, hố tử thần xuất hiện

Đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc kéo dài 3 ngày, nhiệt độ dưới 10 độ C

 

Ông Nguyễn Đức Chung đứng thứ 8 về số phiếu tín nhiệm cao

Hà Nội vừa công bố kết quả phiếu tín nhiệm 36 cán bộ chủ chốt ở Hà Nội, theo đó ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đứng thứ 8 về số phiếu tín nhiệm cao.

 

Họp báo vụ phạt học trò 50 cái tát: Cô giáo phủ nhận sự việc, học sinh nói khác nhau

Sáng 6/12, Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa - Hà Nội) đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc cô giáo bị 'tố' phạt học trò 50 cái tát.

 

Nghệ An mưa lớn: Đường phố hóa sông ngập nửa mét, hố tử thần xuất hiện

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xuất hiện mưa lớn kéo dài khiến đường phố nhiều nơi ngập sâu trong biển nước, có nơi nước ngập đến nửa mét, có nơi xuất hiện hố "tử thần".

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục phê phán Hiệu trưởng 'điều tra' học sinh vụ 231 cái tát

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo lên tiếng phê phán Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh khi phát phiếu điều tra 23 học sinh sau vụ 231 cái tát. Đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm.