Thứ năm, 25/04/2019, 03:36 AM
  • Click để copy

Tin tai nạn giao thông mới nhất 25/4: Đoàn xe tuyên truyền giao thông vượt đèn đỏ, xe biển xanh dán hình Nguyễn Hữu Linh

Tin tai nạn giao thông mới nhất 25/4, điểm lại diễn biến vụ việc đoàn xe tuyên truyền giao thông vượt đèn đỏ ở Khánh Hòa, xe biển xanh dán hình Nguyễn Hữu Linh - người "nựng" bé gái trong thang máy Sài Gòn.

Tin tai nạn giao thông mới nhất 25/4: Hình ảnh đoàn xe tuyên truyền giao thông vượt đèn đỏ ở Khánh Hòa gây xôn xao.
Tin tai nạn giao thông mới nhất 25/4: Hình ảnh đoàn xe tuyên truyền giao thông vượt đèn đỏ ở Khánh Hòa gây xôn xao.

Tin tai nạn giao thông mới nhất 25/4, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Đoàn xe tuyên truyền an toàn giao thông vượt đèn đỏ

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một đoàn ô tô khoảng 10 chiếc có gắn các biển hiệu về tuyên truyền an toàn giao thông lưu thông trên đường phố Nha Trang (Khánh Hòa) nhưng vượt đèn đỏ.

Theo ghi nhận, khi gặp đèn đỏ trên đường trong khi các phương tiện khác dừng lại thì đoàn xe này vẫn vun vút lao về phía trước. Sự việc gây nhiều ý kiến tranh cãi khi nhiều người cho rằng, việc đoàn xe tuyên truyền về an toàn giao thông nhưng lại không tuân thủ luật giao thông.

Trên tờ Dân Trí, ông Nguyễn Văn Dần - Phó Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đoàn xe này do Phòng Văn hóa Thông tin TP Nha Trang tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông vào sáng 23/4 vừa qua. Bước đầu xác minh, đoàn xe tuyên truyền an toàn giao thông kể trên không có cảnh sát dẫn đường.

Ông Đinh Văn Cường - Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin TP Nha Trang xác nhận, đoàn xe sáng nay có 14 xe, do xe của đô thị gắn loa dẫn đầu, phía sau là xe của các xã, phường.

“Sáng nay có sơ suất là khi báo hiệu đèn vàng thì xe đô thị qua rồi, còn lại xe của xã, phường sợ lạc đoàn nên tài xế mới chạy theo. Sau đó, Phòng đã có văn bản nhắc nhở xe của xã phường chấn chỉnh, rút kinh nghiệm”, tờ báo dẫn lời ông Đinh Văn Cường giải thích.

Xe biển xanh dán hình Nguyễn Hữu Linh

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc xe biển xanh dán hình cựu Viện phó VKS Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh đi trên đường phố Hà Nội, gây xôn xao dư luận.

Ông Nguyễn Hữu Linh là người vừa bị khởi tố về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Khoản 1 hoặc Khoản 2 Điều 146 Bộ Luật hình sự 2015.

Hình ảnh chiếc xe biển xanh dán hình cựu Viện phó VKS Đà Nẵng 'nựng' bé gái đi trên phố Hà Nội gây xôn xao.
Hình ảnh chiếc xe biển xanh dán hình cựu Viện phó VKS Đà Nẵng 'nựng' bé gái đi trên phố Hà Nội gây xôn xao.

Theo đó, chiếc xe biển xanh trên mang số BKS: 73B-0559 được cho là đang chạy tại đường Chùa Bộc (TP Hà Nội). Phía sau chiếc xe này có dán decal hình ảnh của ông Nguyễn Hữu Linh cùng dòng chữ phê phán việc làm của ông này thời gian vừa qua gây dậy sóng dư luận.

Trước đó, trên mạng cũng xuất hiện nhiều hình ảnh các ô tô có dán hình tương tự. Tuy nhiên, đây là ô tô biển xanh nên gây ra khá nhiều ý kiến trái chiều.

Được biết, chiếc xe biển xanh trên đứng tên chủ sở hữu là Chi cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình (thuộc Sở Y tế Quảng Bình). Chủ sở hữu chiếc xe biển xanh 73B – 0559 cho biết, chiếc xe đã được bán cho chủ khác hơn 2 năm nay, nhưng chưa làm thủ tục sang tên, đổi biển số.

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý hình sự doanh nghiệp có xe gây tai nạn nghiêm trọng

Đưa tin về Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo ATGT Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II được Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức vào ngày 24/4, báo Giao Thông cho biết: Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình cho biết: Tai nạn giao thông trong Quý I đã giảm cả 3 tiêu chí, giảm sâu nhất trong nhiều năm về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng, trong quý I, liên tục xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải mà nguyên nhân chính là do lái xe vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT; Đặc biệt là vụ lái xe tải đâm vào 21 mô tô dừng đèn đỏ ở Long An làm 4 người chết, 16 người bị thương và vụ lái xe tải đâm vào đoàn cán bộ tại Hải Dương làm chết 8 người bị thương 7 người. Hai vụ này lái xe dương tính với ma tuý, gây tâm lý hoang mang, bức xúc cho nhân dân.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu kết luận hội nghị.

Phó Thủ tướng nhận định, vi phạm pháp luật về ATGT, vi phạm hành lang an toàn đường bộ, đường sắt và các đô thị còn diễn ra phổ biến; việc xử lý điểm đen tai nạn, xử lý lối đi tự mở qua đường sắt triển khai còn chậm.

Cũng theo Phó Thủ tướng, tình trạng lái xe vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chất kích thích đáng lo ngại; trong khi việc kiểm tra, phát hiện, xử lý hầu như chỉ phụ thuộc vào hoạt động tuần tra, kiểm soát của CSGT và các đợt khám sức khoẻ bắt buộc tập trung, tỷ lệ còn thấp so với thực tế.

Theo Phó Thủ tướng, vai trò chủ động phát hiện, ngăn ngừa lái xe sử dụng ma tuý, chất kích thích của chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải còn rất hạn chế. Nguyên nhân của thực trạng trên được Phó Thủ tướng chỉ ra là do hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về GTVT còn hạn chế; đặc biệt là công tác quản lý ATGT trong kinh doanh vận tải ở các địa phương, ứng dụng công nghệ trong giám sát xử lý vi phạm, việc phối hợp chia sẻ dữ liệu về trật tự ATGT và quản lý xây dựng dọc hành lang ATGT đường bộ, đường sắt và trong các đô thị còn yếu.

"Tình trạng buông lỏng quản lý về ATGT trong kinh doanh vận tải, khoán trắng cho lái xe, tạo áp lực doanh thu và thời gian chuyến xe... của chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải chưa được khắc phục. Sau các vụ TNGT do xe kinh doanh vận tải gây nên tai nạn giao thông, thường đối tượng bị xử lý hình sự mới chỉ là lái xe, chưa thấy cơ quan chức năng báo cáo về xử lý trách nhiệm hình sự đối với chủ xe, chủ doanh nghiệp có xe gây tai nạn, kể cả vụ tai nạn giao thông do lái xe sử dụng ma tuý làm 8 người chết ở Hải Dương, mới chỉ thấy xử lý về mặt hành chính, đình chỉ kinh doanh có thời hạn", Phó Thủ tướng nói.

Theo Phó Thủ tướng, trách nhiệm của người vi phạm cần xử lý nghiêm, theo hướng tăng nặng như: tịch thu phương tiện, tước bằng lái xe. Nếu vi phạm thuộc trách nhiệm doanh nghiệp, cần xác định doanh nghiệp cũng vi phạm khi giao phương tiện cho người điều khiển không đủ điều kiện, gây tai nạn nguy hiểm cho xã hội. Phải xử nghiêm doanh nghiệp có lái xe vi phạm, sau mỗi vụ tai nạn nghiêm trọng cần điều tra làm rõ, xem xét cả trách nhiệm hình sự đối với chủ doanh nghiệp. Không thể để tình trạng chủ doanh nghiệp không biết lái xe thuộc doanh nghiệp sử dụng ma túy, sử dụng rượu bia khi lái xe.

Bên cạnh đó, phải xem xét trách nhiệm của cơ sở đào tạo, cấp bằng đào tạo không đúng chất lượng, thi cử du di cho qua, đào tạo ngắn ngày, không học nhưng vẫn cấp bằng hay việc cấp bằng giả phải xử nghiêm. Sau mỗi vụ tai nạn, nhất là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng phải truy ngược lại trách nhiệm của nhà xe, cơ sở đào tạo, cơ sở kiểm định phương tiện, không để tình trạng xử lý qua loa...

Máy xúc rơi xuống vực, một công nhân nông trường cao su tử vong

Vụ tai nạn xảy ra chiều 24/4 tại huyện Mường Chà (tỉnh Điện Biên) khiến một công nhân làm việc tại nông trường cao su tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h chiều 24/4, chiếc máy xúc do nam công nhân điều khiển đang làm việc tại khu vực Thủy Văn, xã Na Sang trong quá trình lên dốc đã bất ngờ rơi xuống vực. Vụ tai nạn khiến máy xúc đè lên người tài xế làm người này tử vong tại chỗ.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

TP HCM có 55 người chết vì TNGT trong tháng 4

Thông tin từ Sở GTVT TP HCM cho biết, trong tháng 4, tai nạn giao thông tăng 2 mặt (số vụ, số người bị thương) và giảm 1 mặt (số người chết).

Cụ thể, xảy ra 327 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người và bị thương 212 người; so với cùng kỳ năm 2018 giảm 3 người chết, tăng 56 vụ và tăng 32 người bị thương. Trong 4 tháng đầu năm, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP HCM giảm cả 3 mặt, trong đó số người chết do tai nạn giao thông là 197 người, riêng trong tháng 4 là 55 người.

Tính chung qua 4 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 1114 vụ tai nạn giao thông, làm chết 197 người và bị thương 750 người. So với cùng kỳ năm trước, tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt: giảm 84 vụ, giảm 43 người chết và giảm 69 người bị thương.

 

Cách gì giúp 12 triệu người Việt có con tránh được bệnh Thalassemia?

Chẩn đoán trước sinh sau khi mang thai, thụ tinh nhân tạo và chẩn đoán trước chuyển phôi, giúp nhiều cặp vợ chồng cùng mang gen Thalassemia sinh ra những em bé không mắc bệnh.

 

Nhiều trẻ viêm màng não do cha mẹ chủ quan không tiêm vắc-xin

Theo Bệnh viện Nhi Trung ương, trung bình mỗi năm bệnh viện này tiếp nhận 300-500 ca mắc viêm não màng não, phần lớn các cháu đều chưa được tiêm phòng vắc-xin.

 

Đột kích khách sạn, phát hiện hàng chục nam nữ phê ma túy

Lực lượng công an đột kích vào một khách sạn trên địa bàn thành phố Huế, qua test nhanh, có 21/28 đối tượng dương tính với chất ma túy.