Thứ bảy, 18/05/2019, 04:09 AM
  • Click để copy

Tin tai nạn giao thông ngày 18/5: Dải phân cách 'bẫy' lái xe ở Hải Phòng

Tin tai nạn giao thông ngày 17/5, cập nhật diễn biến về giao thông trong đó có vụ dải phân cách "bẫy" lái xe ở Hải Phòng.

Tin tai nạn giao thông ngày 18/5: Hình ảnh dải phân cách
Tin tai nạn giao thông ngày 18/5: Hình ảnh dải phân cách "bẫy" lái xe ở Hải Phòng. (Ảnh: Báo Giao Thông).

Tin tai nạn giao thông ngày 18/5, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Dải phân cách "bẫy" lái xe ở Hải Phòng

Thời gian gần đây, nhiều tài xế và cả các chủ doanh nghiệp nằm trong tuyến đường 34m (tuyến đường xuyên đảo Đình Vũ - Hải Phòng) cho biết: Từ nhiều tháng nay Công ty Deep C Đình Vũ bất ngờ cho triển khai lắp đặt thêm dải phân cách di động với cục bê tông và ống thép D20 theo kiểu "bẫy" tài xế, gây khó khăn cho hoạt động vận tải hàng hóa của các doanh nghiệp.

Theo đó, tuyến đường có dải phân cách cứng ở giữa phân chia 2 làn đường, mỗi làn 7,5m. Tuy nhiên, chẳng hiểu lý do gì họ lại tiếp tục đặt dải phân cách cứng di động bằng các cục bê tông và ống thép D20 tại 2 làn đường này khiến mỗi làn đường chỉ còn chiều rộng hơn 3m.

Một tài xế xe container thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết: “Trước kia làn đường rộng 7,5m thì anh em tài xế đi lại dễ dàng hơn nhưng sau khi lắp dải phân cách mới khiến làn đường thu hẹp còn hơn 3m khiến lái xe dù có đi "rón rén" cũng rất dễ va phải dải phân cách. Thực tế đã có rất nhiều vụ lái xe va vào dải phân cách làm hư hỏng xe”.

Báo Giao Thông đưa tin: Dải phân cách di động này kéo dài khoảng hơn 1 km kéo dài từ đầu đường 356 tới giữa khu công nghiệp. Dải phân cách này được làm không theo quy chuẩn nào khiến các lái xe rất khó nhận biết. Hậu quả của những vụ xe tải, xe container va vào dải phân cách này khiến nhiều cục bê tông, ống thép đổ vỡ, nằm chỏng chơ giữa đường mà không ai thu dọn, sửa chữa. Những cục bê tông, ống thép chìa ra giữa đường vô hình trung tạo thành những chiếc bẫy giao thông nguy hiểm.

Được biết, Sở GTVT Hải Phòng đang có các biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu dẹp bỏ dải phân cách bất cập nêu trên.

Xe Ford Ecosport cháy trơ khung, nghi do bị quấn rơm dưới gầm

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h20 sáng 17/5, trên tuyến đường tránh thuộc địa phận xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Thời điểm trên, chiếc xe con mang BKS 38A-198.XX do chị Lê T. A. (ngụ thành phố Hà Tĩnh) điều khiển bất ngờ phát hoả, nghi do dính rơm dưới gầm xe từ trước.

Hình ảnh chiếc xe bị cháy rụi trên đường. (Ảnh: Dân Trí).
Hình ảnh chiếc xe bị cháy rụi trên đường. (Ảnh: Dân Trí).

Rất may, khi thấy khói bốc lên, chủ xe đã kịp dừng phương tiện và chạy ra ngoài thoát thân.Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng cảnh sát PCCC đã phối hợp với Công an huyện Thạch Hà điều xe chuyên dụng đến dập lửa, tuy nhiên ngọn lửa bùng phát quá mạnh nên khi khống chế được thì chiếc xe đã cháy trơ khung.

Được biết, chiếc xe trên gia đình chị T.A. đã chạy được 9.500 km, trong quá trình đưa ra hãng bảo dưỡng thì xảy ra sự việc.

Nguyên nhân vụ cháy xe đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Danh tính "ma men" đâm bay xe đạp điện, dọa húc chết 2 học sinh ở Nghệ An

Ngày 18/5, Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra vào tối 15/5, tại ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Đức Cảnh, làm 2 em học sinh bị thương.

Quá trình điều tra ban đầu, Công an TP Vinh xác định người lái xe ô tô gây tai nạn là Nguyễn Xuân Hùng (SN 1979, trú phường Cửa Nam, TP Vinh).

Hai học sinh bị thương là em Nguyễn Văn H. và Nguyễn Đức A.. Hiện 2 học sinh này vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị và sức khỏe đã ổn định. Trong đó, một em bị chấn thương phần mềm vùng mặt, một em bị gãy xương đùi.

Theo báo Giao Thông: Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế. Qua đó, xác định tài xế Hùng có nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

Sau khi lấy lời khai và khám nghiệm hiện trường, tài xế Hùng đã được cho về chờ kết quả điều tra.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 15/5, xe ô tô BKS 37S - 8739 do tài xế Hùng điều khiển đi trên đường Lê Hồng Phong theo hướng về đường Lê Lợi. Khi đi đến ngã tư giao với đường Nguyễn Đức Cảnh, xe này đã bất ngờ đâm vào 2 nam học sinh đi xe đạp điện đang qua ngã tư. Cú đâm mạnh khiến chiếc xe đạp điện nát bét, 2 học sinh ngã văng ra đường, bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu ngay trong đêm.

Hiện trường vụ tai nạn do tài xế say xỉn đâm xe đạp điện khiến 2 em học sinh bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn do tài xế say xỉn đâm xe đạp điện khiến 2 em học sinh bị thương.

Đáng chú ý, sau vụ tai nạn, vào sáng ngày hôm sau (16/5), trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện những hình ảnh, video clip về vụ tai nạn. Trong đó, tài khoản Facebook L.T.L. nói mình là người chứng kiến vụ tai nạn đã bày tỏ sự bức xúc trước thái độ hành xử của người tài xế điều khiển xe ô tô.

Cụ thể, tài khoản L.T.L nói rằng: Sau khi tai nạn xảy ra, người lái xe đã có những lời lẽ thiếu trách nhiệm: “Chúng ta đừng bao giờ dùng từ “xe điên” mà phải gọi là “người điên lái xe mới chính xác... Chạy lại đến nơi thấy hai đứa trẻ nằm trên vũng máu. Mọi người hốt hoảng la hét cứu người còn thằng điên lái xe như anh lại ung dung bước xuống xe và vô nhân tính nói rằng đâm cho chết mẹ chúng nó, cho chúng nó chết.... Lúc đó là đàn bà mà tôi muốn phang thẳng vào mặt anh, một thằng làm cha, một thằng đàn ông không còn tình người vô văn hóa và không có đạo đức”

Một số người sau khi đọc được nội dung này cũng nói rằng mình đã chứng kiến thái độ “vô nhân tính của lái xe”. Nhiều người mong muốn pháp luật phải trừng trị nghiêm đối với hành vi vi phạm của lái xe.

Bàng hoàng cảnh cầu treo "tử thần" ở Hòa Bình

Cây cầu treo bắc qua sông Bôi ở xã Mỵ Hòa (Kim Bôi, Hòa Bình) từ lâu đã bị xuống cấp nghiêm trọng mất an toàn và đe dọa tính mạng của người dân mỗi khi đi qua.

Đây là cây cầu treo nối liền 2 thôn Mỵ và Ba Giang của xã Mỵ Hòa và là con đường giao thông chính của người dân nơi đây.

Hình ảnh cầu treo
Hình ảnh cầu treo "tử thần" ở Kim Bôi (Hòa Bình) khiến nhiều người sợ hãi: (Ảnh: Báo Giao Thông).

Cây cầu dài 110m, rộng 2,6m, phần mặt cầu làm bằng gỗ tạp cách mặt nước sông khoảng 20m đã bị mục nát, hư hỏng nặng, nhiều chỗ thủng lớn lọt cả bánh xe. Mỗi khi qua cầu, người dân phải đi thật chậm để né những lỗ thủng và phải chật vật lắm mới qua được cầu an toàn.

Theo lãnh đạo UBND xã Mỵ Hòa cho biết: “Cầu treo Ba Giang - xóm Mỵ phục vụ việc đi lại của hơn 300 hộ dân 2 thôn. Năm 2015, cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng và phải tu sửa nhờ vào nguồn vốn hỗ trợ của huyện Kim Bôi và khoản đóng góp của người dân 2 thôn với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng. Do mặt cầu làm bằng gỗ tạp nên rất nhanh bị hư hỏng và ảnh hưởng rất lớn đến an toàn của người dân khi đi lại.

Bên cạnh đó, việc vận chuyển nông sản của người dân cũng phải tốn nhiều công sức, hàng hóa cũng theo đó bị rớt giá. Hơn 1 năm nay cây cầu lại bị hư hỏng nặng, UBND xã đã chỉ đạo sửa chữa tạm thời bằng tre đồng thời gửi đề xuất UBND huyện Kim Bôi sớm tiến hành sửa chữa, nâng cấp”.

Nam công nhân tử vong vì va chạm container

Thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều 17/5, nam công nhân (chưa rõ tên tuổi) điều khiển xe máy chạy trên đường 2 tháng 9 hướng từ quận Cẩm Lệ đi quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Khi đến nút giao đường 2 tháng 9 - Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu) thì xảy ra tai nạn với xe đầu kéo BKS 43C - 190.XX chạy cùng chiều.

Sau va chạm, xe máy và nam công nhân bị xe đầu kéo cuốn vào gầm, xe máy nát vụn, nam công nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe máy bị xe đầu kéo cán nát, vụn vỡ và kẹt trong bánh xe container.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt tiếp quản hiện trường, điều tiết giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Giới khoa học nghi ngờ công nghệ làm sạch sông Tô Lịch của Nhật Bản

Bày tỏ vui mừng song nhiều chuyên gia và cả đại diện Bộ TNMT cho rằng giải pháp làm sạch sông Tô Lịch của Nhật Bản đang thực hiện là không căn cơ, thậm chí tốn kém.

 

Quốc hội lựa chọn 4 vấn đề nóng nhất để chất vấn

“Sau phiên làm việc về kinh tế- xã hội sẽ có nhiều ý kiến đề xuất, chúng tôi sẽ tập hợp lại, lựa cho 6 – 7 vấn đề xin ý kiến đại biểu, để lựa chọn ra 4 vấn đề chất vấn tại kỳ họp này”, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho hay.

 

Lạ mắt với giấy làm từ bã mía chống thấm, kháng khuẩn của 2 nữ sinh khiến doanh nghiệp 'tranh nhau'

Từ những bã mía vứt bỏ, hai nữ sinh xứ Huế đã biến chúng thành những túi giấy, ly giấy xinh xắn… có khả năng thay thế cho bao bì, ni lông…