Thứ năm, 23/05/2019, 19:11 PM
  • Click để copy

Tin tai nạn giao thông ngày 24/5: Hỗn loạn tại BOT T2 vì 2 nghìn đồng, sàm sỡ phụ nữ trên xe buýt

Tin tai nạn giao thông ngày 24/5, cập nhật diễn biến liên quan đến việc tài xế phản đối BOT T2 (Cần Thơ) và vụ việc kẻ biến thái sờ ngực phụ nữ trên xe buýt.

Tin tai nạn giao thông ngày 24/5: Hỗn loạn tại BOT T2. (Ảnh: Dân Trí).
Tin tai nạn giao thông ngày 24/5: Hỗn loạn tại BOT T2. (Ảnh: Dân Trí).

Tin tai nạn giao thông ngày 24/5, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

BOT T2 liên tục xả trạm vì bị cánh tài xế phản đối

Báo chí phản ánh, ngày 23/5, các tài xế qua trạm BOT T2 (trạm thu phí trên quốc lộ 91, phường Thời Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) tiếp tục xảy ra tình trạng tài xế phản đối dẫn đến việc phải xả trạm.

Theo báo Dân Trí: Khoảng 14h chiều 23/5, ở làn xe số 3, hướng An Giang - TP Cần Thơ, một xe tải mang biển kiểm soát An Giang đậu tại khu vực thu phí, không đồng ý mua vé.

Tài xế Trần Quốc Khánh (An Giang) nói: “Tôi đi từ cầu Cái Sắn (An Giang) đi khoảng 200m là rẽ vào quốc lộ 80, không đi trên tuyến quốc lộ 91 nhưng thu tôi 25.000 đồng là vô cùng phi lí. Tôi kiến nghị, di dời trạm T2 ra khỏi khu vực này; hoặc tôi đóng 2.000 đồng tương ứng với đoạn đường tôi đi trên tuyến quốc lộ 91”.

Tài xế chỉ đồng ý đóng 2.000 đồng. (Ảnh: Dân Trí).
Tài xế chỉ đồng ý đóng 2.000 đồng. (Ảnh: Dân Trí).

Một tài xế khác đi từ hướng An Giang về Cần Thơ, cũng bức xúc cho biết: “Công việc tôi đi hàng ngày từ hướng Long Xuyên qua huyện Vĩnh Thạnh, đoạn đường đi trên tuyến BOT 91 khoảng 200 -300m nhưng bắt tôi đóng 35.000 đồng thì quá vô lí. Việc này tôi đã chịu đựng 2 năm qua, đến nay ngành chức năng vẫn để trạm T2 tồn tại là điều không chấp nhận được”.

Nhiều tài xế phản ứng bằng cách không cho xe qua trạm, không đồng ý mua vé qua trạm T2. Các tài xế đều có chung phản ứng là trạm T2 đặt sai chỗ; không đồng ý họ chỉ đi vài trăm mét đường quốc lộ 91 nhưng bắt đóng phí toàn tuyến đường này. Các tài xế kiến nghị dời trạm T2 hoặc họ đi đoạn đường bao nhiêu thì tính tiền bấy nhiêu.

Trước đó, tờ báo cũng phản ánh việc, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2.

Công văn của Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang nêu: Ngay từ khi trạm T2 chuẩn bị xây dựng tại địa điểm như hiện tại (trên quốc lộ 91, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), Hiệp hội đã nhiều lần gửi văn bản đến Bộ GTVT, UBND tỉnh An Giang về vị trí đặt trạm là bất hợp lí, gây ảnh hưởng không nhỏ cho các doanh nghiệp (DN) nhưng Bộ, ngành vẫn chưa có cách giải quyết vấn đề này.

Tính đến nay, Hiệp hội đã 15 lần gửi văn bản kiến nghị nhiều nơi, sau đó Bộ GTVT có văn bản cho An Giang rà soát đối tượng vận tải để được miễn giảm. Hiệp hội nhận thấy cách giải quyết này tương đối nên tạm chấp nhận.

Nhưng nay cầu Vàm Cống được khánh thành, nhân dân các tỉnh miền Tây vui mừng vì qua sông Hậu không còn lụy phà, thế nhưng duy nhất các phương tiện tỉnh An Giang bị ảnh hưởng, vì trạm BOT T2 “chặn” lối đi lên cầu Vàm Cống.

Thực tế, cầu Vàm Cống được xây dựng từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc, người dân đi lại không phải đóng phí. Nhưng trạm T2 chỉ nâng cấp và mở rộng quốc lộ 91 với chiều dài 40km trên quốc lộ 91 nhưng thu phí 50% những phương tiện qua đoạn ngắn này là vô cùng bất hợp lí.

Sàm sỡ phụ nữ trên xe buýt

Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết đang điều tra thông tin người phụ nữ bị sàm sỡ trong lúc đi xe buýt xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, cộng đồng mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một phụ nữ kéo áo, cãi vã với một người đàn ông tại điểm đỗ xe buýt và "tố" người đàn ông có hành vi sàm sỡ mình trên xe.

Sự việc được cho là xảy ra tại tuyến xe buýt 103A (Chùa Hương - Bến xe Mỹ Đình) hôm 18/5. Theo phản ánh, ngày 18/5, người phụ nữ 40 tuổi ở huyện Mỹ Đức cùng ba người con đi xe buýt 103A, hướng từ Chùa Hương lên Bến xe Mỹ Đình.

Khi xe đến khu vực xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai), chị này bị một người đàn ông trung niên sàm sỡ "bóp vào ngực". Đến điểm dừng tại khu đô thị Xa La, nữ nạn nhân xuống xe quát tháo, túm cổ áo người đàn ông để "đòi lại công bằng".

Người phụ nữ kiên quyết không cho "kẻ biến thái" rời đi. Chị liên tục nói "đàng hoàng thì đứng yên đấy để gọi Công an đến làm rõ". Sau đó lực lượng chức năng đã đến đưa cả 2 về trụ sở lấy lời khai.

Xe container lật nghiêng chắn ngang Quốc lộ

Khoảng 11h30 trưa 23/5, trên QL1 tuyến tránh Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe container khiến 1 xe chở hoa quả lật nghiêng, chắn ngang hoàn toàn tuyến đường.Vào thời điểm trên, xe container BKS tỉnh Tiền Giang: 63C - 071.76 (chưa rõ người điều khiển) chở đầy hoa quả: dừa, mít, hồng xiêm… đang di chuyển trên QL1 tuyến tránh Thị xã Kỳ Anh theo hướng Nam - Bắc.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Khi xe đi đến địa phận xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh thì vượt lên 1 xe container khác chạy cùng chiều. Lúc xe này vừa vượt thì gặp phải một xe container khác chạy theo hướng ngược lại đang lao tới.

Để tránh 2 xe không đối đầu, tài xế xe container BKS 63C - 071.76 đã phanh và đánh lái khiến xe này lật nghiêng, chắn ngang hoàn toàn tuyến đường.Tại hiện trường, xe container 63C - 071.76 bị hư hỏng nặng, nằm chắn ngang hết tuyến đường, hoa quả trên xe đổ tràn ra đường; rất may tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Hai xe container còn lại cũng bị xây xước một số vị trí. Lưu thông trên QL1 tuyến tránh Thị xã Kỳ Anh bị ách tắc hoàn toàn.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đang chốt ở 2 đầu đường tránh để điều tiết các phương tiện lưu thông vào đường QL1 cũ phía trong thị xã vì hiện trường vụ tai nạn vẫn chưa được giải tỏa xong.

Bắt xe ô tô chạy quá tốc độ, phát hiện ma túy

Tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Khoảng 23h26 tối 22/5, Tổ TTKS Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang làm nhiệm vụ tại Km 104 + 200 Quốc lộ 1A (đoạn qua địa phận xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Thời điểm trên, phát hiện ô tô con BKS 89A -136.15 chạy hướng Lạng Sơn đi Hà Nội vi phạm chạy quá tốc độ quy định đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Gói ma túy bọc kín trong khẩu trang y tế cất dưới đáy cốp đựng đồ bị phát hiện.
Gói ma túy bọc kín trong khẩu trang y tế cất dưới đáy cốp đựng đồ bị phát hiện.

Quá trình xuất trình giấy tờ kiểm tra, lái xe là Nguyễn Văn Tiến (SN 1985, trú tại xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra phương tiện phát hiện bên trong có dấu hiệu của hồng phiến và 1 dùi cui sắt loại 3 đoạn dài khoảng 60 cm. ​

Ngay lập tức, tổ TTKS đã báo cáo lãnh đạo Phòng CSGT, đưa đối tượng và xe ô tô vi phạm về trụ sở Công an huyện Lạng Giang để khám xét.

Quá trình kiểm tra phát hiện bên trong chiếc khẩu trang y tế bọc kín 1 gói ma túy đá khối lượng khoảng 100mg cất giấu dưới đáy cốp đựng đồ. Hiện, Phòng CSGT Bắc Giang đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Lạng Giang thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Khách nhậu bỏ chạy, để lại xe khi bị CSGT yêu cầu đo nồng độ cồn

Sự việc xảy ra khi Tổ công tác của Đội CSGT số 6 tiến hành làm việc trên đường Hoàng Quốc Việt (TP Hà Nội).

Trong quá trình xử lý đã ghi nhận một số trường hợp bất hợp tác khi không chấp hành yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, thổi kiểm tra nồng độ cồn, đặc biệt có trường hợp người vi phạm bỏ đi không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng và bỏ lại phương tiện.

 

Những đứa trẻ bị lừa dối và sự cẩu thả của Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy

Thật bi hài là Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy tổ chức vinh danh học sinh tiêu biểu, nhưng phần thưởng bên trong lại chỉ là... một tờ giấy.

 

20 tòa chung cư chen chúc trên tuyến đường 720 m tại Hà Nội

Khoảng 20 tòa chung cư và các biệt thự triệu USD được triển khai trên tuyến đường Nguyễn Tuân dài 720 m của Hà Nội, một điểm đen về giao thông, gây quan ngại về chất lượng sống.

 

101 xe công vượt định mức: Bộ Nông nghiệp nói sẽ xử lý dần

Đại diện Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có những phản hồi sau thông tin 101 xe công vượt định mức được Kiểm toán nhà nước nêu ra.