Thứ sáu, 21/06/2019, 05:14 AM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 21/6: Dậy sóng clip 'liều mình' băng qua đường sắt khi tàu đến

Tin tức tai nạn giao thông ngày 21/6, cập nhật diễn biến vụ việc người đàn ông "liều mình" định băng qua đường sắt khi tàu hỏa đến khiến dư luận "dậy sóng".

Tin tức tai nạn giao thông ngày 21/6: Hình ảnh người đàn ông liều lĩnh định vượt qua đường sắt khi tàu hỏa lao đến.
Tin tức tai nạn giao thông ngày 21/6: Hình ảnh người đàn ông liều lĩnh định vượt qua đường sắt khi tàu hỏa lao đến.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 21/6, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Dậy sóng clip "liều mình" băng qua đường sắt khi tàu đến

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội đan lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông điều khiển xe máy có pha thoát chết hy hữu khi định băng qua đường sắt lúc tàu hỏa lao đến.

Hình ảnh ghi nhận tại một đường ngang dân sinh giao nhau với đường sắt. Thời điểm khi sắp có có tàu hỏa đi qua, thì thanh barie đã được hạ xuống để cảnh báo người qua đường. Tuy nhiên, một người đàn ông điều khiển xe máy vẫn "liều lĩnh" cố vượt qua thanh chắn barie để băng qua đường sắt.

Đúng lúc này, đoàn tàu lao đến, rất may mắn người đàn ông này đã có pha đánh lái “không tưởng” tránh được đoàn tàu, thoát chết trong gang tấc.

Đoạn clip khiến nhiều người bức xúc trước việc qua đường sắt cẩu thả, coi thường tính mạng của người điều khiển xe máy này.

"Hàng không bắt đầu có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh"

Đó là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm 17/6, về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2016/NĐ-CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Nghị định số 30/2013/NĐ-CP về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung vừa được Văn phòng Chính phủ công bố.

Thủ tướng đánh giá: Thời gian qua, ngành hàng không Việt Nam đã khởi sắc với việc ra đời của các hãng hàng không mới, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân, tạo sự cạnh tranh có lợi cho khách hàng.

Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy một số bấp cập nảy sinh có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không, chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (tình trạng chậm, hủy chuyến còn nhiều), bắt đầu có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh.

Về vấn đề này, Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo đánh giá năng lực ngành hàng không và có biện pháp quản lý để phát triển tốt nhưng phải phù hợp với quy hoạch, năng lực cơ sở hạ tầng và nhân lực.

Các hãng hàng không sau khi thành lập phải hoạt động theo đúng kế hoạch được duyệt, phải có sân bay căn cứ, không để ùn tắc, quá tải tại một số sân bay. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ về việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng không...

Ô tô tông 6 phương tiện dừng đèn đỏ

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h sáng 20/6, trên đường Phạm Văn Đồng (phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai).

Thông tin ban đầu, thời điểm trên khi người tham gia giao thông dừng chờ đèn đỏ thì chiếc xe ô tô BKS 81A-169.XX lưu thông theo hướng Phạm Văn Đồng đi Hoa Lư lao tới, tông vào 5 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ.

Chiếc xe gây ra vụ tai nạn liên hoàn (màu xanh) tại hiện trường. (Ảnh: Dân Trí).
Chiếc xe gây ra vụ tai nạn liên hoàn (màu xanh) tại hiện trường. (Ảnh: Dân Trí).

Tiếp đó, chiếc xe ô tô này lao thêm 100m và tông tiếp vào xe ô tô BKS 81A-083.XX đang lưu thông cùng chiều.

Chưa dừng lại, chiếc ô tô “điên” tiếp tục lao lên vỉa hè, tông gần đổ một cột điện và bồn hoa gần đó.

Tai nạn khiến 2 xe ô tô biến dạng, 5 xe máy bị hư hỏng nằm ngổn ngang trên đường. 5 người bị thương được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Cha tử vong, con bị thương trong vụ tai nạn xe đầu kéo

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên QL1 đoạn qua huyện Hoài Nhơn (Bình Định). Hậu quả khiến 2 người thương vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h25 chiều 20/6, xe đầu kéo BKS 29C-194.74 kéo theo rơ-moóc BKS 29R-033.97 do tài xế Lê Đình B. (SN 1982, ở Thanh Hóa) điều khiển di chuyển trên QL1 theo hướng Nam - Bắc.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Khi đến địa phận thôn Văn Cang (Hoài Nhơn, Bình Định) đã va chạm mạnh với xe máy BKS 51T5-9115 do Phạm Đình N. (SN 1970, ở Hoài Nhơn) điều khiển, chở theo con là Phạm Đình H. (SN 2013) chạy cùng chiều.

Cú va chạm mạnh khiến anh N. tử vong tại chỗ. Cháu H. bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Phát hiện hàng loạt sai phạm tại doanh nghiệp vận tải để xảy ra tai nạn

Đoàn Thanh tra liên ngành Khánh Hòa chủ trì vừa có báo cáo UBND tỉnh về việc kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vận tải có phương tiện gây tai nạn giao thông trong năm 2017 và 2018.

Kết quả rất bất ngờ khi có 16 doanh nghiệp được kiểm tra thì 11 doanh nghiệp vi phạm với tổng số tiền xử phạt là 113,5 triệu đồng.

Các lỗi phổ biến như: Sử dụng người được giao trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh vận tải không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định (chưa được tập huấn nghiệp vụ vận tải); chưa cung cấp, cập nhật, lưu trữ thông tin từ thiết bị giám sát hành trình theo quy định; chưa khám sức khỏe định kỳ cho lái xe; vi phạm các quy định của Bộ luật Lao động.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, với các doanh nghiệp vi phạm, đoàn liên ngành tiếp tục giám sát, kiểm tra đột xuất, nếu cố tình vi phạm không khắc phục sẽ rút giấy phép kinh doanh vận tải. 

 

110 biệt thự xây 'chui': Doanh nghiệp và cơ quan quản lý đều sai

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định chủ đầu tư được miễn giấy phép xây dựng nhưng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp là sai và sẽ bị xử lý.

 

Vụ Thanh tra Bộ Xây dựng 'vòi vĩnh': Có nên lập đoàn thanh tra mới?

Theo các chuyên gia, việc Bộ Xây dựng tiếp tục cử đoàn thanh tra đến huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) khiến cùng lúc có 2 đoàn thanh tra và điều tra là bất cập, chồng chéo.

 

Thủ tướng đồng ý chủ trương di dời dân ra khỏi Kinh thành Huế

Liên quan đến cuộc di dời dân ra khỏi Kinh thành Huế, ngoài phần vốn dự kiến bố trí cho tỉnh, Thủ tướng giao các bộ, ngành rà soát, đề xuất, bố trí bổ sung thêm từ nguồn dự phòng chung vốn ngân sách Trung ương kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.