Thứ ba, 23/10/2018, 19:16 PM
  • Click để copy

'Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước là ý nguyện toàn dân, chống tham nhũng hiệu quả gấp bội'

Theo Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước là ý nguyện mà người dân nào cũng mong muốn, ông tin tưởng rằng thời gian tới công cuộc chống tham nhũng sẽ có hiệu quả gấp bội.

tuong-thuoc-tong-bi-thu-lam-chu-tich-nuoc-la-y-nguyen-toan-dan-chong-tham-nhung-hieu-qua-gap-boi
Tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thực hiện nghi thức tuyên thệ nhậm chức - (Ảnh: Chinhphu.vn).

Chiều 23/10, với 99,79% số phiếu tán thành, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chính thức trở thành Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trao đổi với PV, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh quân khu 4, nguyên Đại biểu Quốc hội bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng, đồng thời khẳng định rằng việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm làm Chủ tịch nước là ý nguyện của toàn thể người dân.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đánh giá rằng, trên cương vị là người đứng đầu Đảng, thời gian qua Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm rất tốt, giúp bộ máy cán bộ trong sạch, nâng cao chất lượng mang lại niềm tin cho người dân. Và vì thế trên cương vị đứng đầu đất nước, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục lan truyền tinh thần đó, giúp đất nước phát triển sang một trang sử mới. 

tuong-thuoc-tong-bi-thu-lam-chu-tich-nuoc-la-y-nguyen-toan-dan-chong-tham-nhung-hieu-qua-gap-boi
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước.

Bên cạnh đó, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cũng tin tưởng rằng việc Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước sẽ giúp công cuộc chống tham nhũng của đất nước đạt hiệu quả gấp bội.

"Trên cương vị là Tổng Bí thư, đồng chí đã làm trong sạch bộ máy Đảng, chất lượng cán bộ đã chuyển biến. Bây giờ, ở cương vị Chủ tịch nước thì chắc chắn ý chí và năng lực của đồng chí sẽ lan truyền sang cơ quan Nhà nước và hiệu quả sẽ nhiều hơn...

Tôi tin rằng đó là ý nguyện của toàn dân, là sự tín nhiệm của toàn dân đối với đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Mặc dù, với hai cương vị Tổng Bí thư và Chủ tịch nước thì trách nhiệm sẽ nặng nề hơn nhưng với tài đức của đồng chí, tôi chắc chắn rằng từ nay đến cuối nhiệm kỳ đất nước ta sẽ có nhiều chuyển biết tích cực...", Trung tướng Nguyễn Quốc Thước bày tỏ.

Cùng chia sẻ với PV, nguyên Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An nói rằng: "Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm làm Chủ tịch nước là điều mà người dân đã mong mỏi từ lâu". 

tuong-thuoc-tong-bi-thu-lam-chu-tich-nuoc-la-y-nguyen-toan-dan-chong-tham-nhung-hieu-qua-gap-boi
Nguyên Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An.

Bà An chia sẻ: "Trên cương vị làm Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã làm những việc rất hợp lòng dân, mang lại niềm tin cho người dân.

Tôi và người dân tin tưởng rằng với cương vị là Chủ tịch nước thì đồng chí sẽ quyết liệt hơn trong việc chống giặc nội xâm đó là tham nhũng, tham ô, lãng phí...  Phát triển nhà nước pháp quyền trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tất cả mọi người trong xã hội đều bình đẳng trước pháp luật". 

 

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Thú thực tôi vừa mừng, vừa lo

Chiều 23/10, sau khi được bầu giữ chức Chủ tịch nước, tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tuyên thệ và có chia sẻ về suy nghĩ của ông trên cương vị mới.

 

Báo thế giới đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trúng cử Chủ tịch nước

Sau khi có kết quả Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trúng cử Chủ tịch nước trong cuộc bỏ phiếu kín vào sáng 23/10, nhiều tờ báo lớn trên thế giới đã đồng loạt đưa tin.

 

Tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức

Chiều ngày 23/10, sau khi được Quốc hội bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm tân Chủ tịch nước, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp.