Thứ tư, 30/05/2018, 11:39 AM
  • Click để copy

Tổng Liên đoàn Lao động đề nghị xét xử khách quan bác sĩ Hoàng Công Lương

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có công văn gửi TAND TP Hòa Bình về việc xét xử khách quan đối với bị cáo, bác sĩ Hoàng Công Lương, không làm oan người vô tội.

33430683_900956333410647_8514919792719691776_n
Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương cùng hai bị cáo trong vụ chạy thận làm 9 người chết trải qua nhiều ngày với nhiều tình tiết rất bất ngờ.

Công văn nêu rõ: “Những ngày qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã theo dõi sát sao việc TAND tỉnh Hòa Bình (TAND Thành phố Hòa Bình - PV) xét xử bị cáo Hoàng Công Lương – bác sỹ, đoàn viên Công đoàn khối kỹ thuật, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cùng một số bị cáo khác liên quan trong vụ chạy thận nhân tạo gây chết 9 người.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận quan tâm.

“Qua theo dõi quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa và những ngày đầu của phần tranh luận, cho thấy vụ án xuất hiện nhiều tình tiết mới, phức tạp, cần được xem xét toàn diện, trong đó có nhiều chứng cứ các luật sư cung cấp tại phiên Tòa, lời kêu oan của bị cáo Hoàng Công Lương và lời đề nghị tuyên bị cáo không phạm tội của bị hại và đại diện bị hại”, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đề cập.

Với tư cách là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị TAND TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, trực tiếp là HĐXX xem xét cẩn trọng, khách quan, toàn diện các chứng cứ gỡ tội cho bị cáo Hoàng Công Lương, không để oan người vô tội…”.

tong-lien-doan-lao-dong-de-nghi-hdxx-luu-tam-chung-cu-go-toi-cho-bac-si-hoang-cong-luong
Công văn của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

Trước đó, phiên toàn xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương diễn ra từ ngày 15/5 đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Qua những ngày xét xử vừa qua, phiên tòa có nhiều tình tiết rất bất ngờ.

Mới đây nhất, tại phiên tòa chiều 29/5, đại diện VKS đã đề nghị trả lại hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung. 

Sáng 30/5, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết: “Các trình tự tố tụng của phiên tòa cho đến thời điểm này rất tốt. Với việc diễn biến của phiên tòa như thế này, tôi cũng tin HĐXX sẽ có phán quyết đúng đắn, đúng quy định của pháp luật, chấp nhận ý kiến nhiều phía trên cơ sở tranh tụng. Đây là một niềm tin với tư cách cá nhân”.

Ông Bình nói: “Cho đến giờ này, tôi cũng chưa có thông tin Tòa án thành phố Hòa Bình sẽ làm gì. Phiên tòa chỉ còn 2 ngày nữa nên phóng viên chờ đợi và tin sẽ có phán quyết tốt”.

 

Vì sao VKS đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ bác sĩ Hoàng Công Lương?

Khi đối đáp với các luật sư trong phiên tòa xét xử bác Hoàng Công Lương chiều 29/5, đại diện VKSND TP Hòa Bình đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung do xuất hiện tình tiết mới.

 

Nữ luật sư một năm theo đuổi vụ án cùng bác sĩ Hoàng Công lương: 'Chúng tôi tin Lương sẽ được tuyên vô tội'

Tròn 1 năm xảy ra vụ án, luật sư Trần Hồng Phúc tin Hoàng Công Lương sẽ được tuyên vô tội. Nếu bác sĩ Lương nhận một bản án không như mong muốn, bà sẽ tiếp tục đồng hành đến cùng với anh.