Thứ tư, 31/10/2018, 10:59 AM
  • Click để copy

Lộ diện Top 3 trang phục dân tộc sẽ cùng Hoa hậu H'Hen Niê chinh chiến tại Miss Universe 2018

Top 3 trang phục dân tộc dành cho Hoa hậu H'Hen Niê tham gia đấu trường nhan sắc Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 đã chính thức được lộ diện.

top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien

Trong mỗi đấu trường nhan sắc, phần trình diễn trang phục dân tộc luôn là một trong những phần thi được chờ đợi nhất. Từng thí sinh góp mặt tại cuộc thi sẽ mang đến một bộ trang phục đặc sắc nhất cho nền văn hóa, biểu tượng của mỗi quốc gia nhằm giới thiệu bản sắc dân tộc trước khán giả toàn thế giới. Vì thế, rất nhiều khán giả tò mò về bộ trang phục mà H'Hen Niê sẽ mang tới Miss Universe 2018.

Ban tổ chức cuộc thi Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa chính thức công bố kết quả phần thi thiết kế trang phục dân tộc cho H'Hen Niê thi đấu quốc tế. Theo đó, top 3 thiết kế được bước tiếp vào vòng trong là "Phố cổ" của Nguyễn Đình Thuận, "Bánh mì" của Phạm Phước Điền và "Ngũ hổ" của Nguyễn Đặng Thanh Nhàn.

top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien
Top 3 thiết kế trang phục dân tộc được bước tiếp vào vòng trong.

Có người dành lời khen ngợi và lựa chọn phá cách bởi tính sáng tạo và sự độc đáo của các nhà thiết kế trẻ đem vào trong tác phẩm, có người lại mong muốn chọn tác phẩm giữ được yếu tố truyền thống sâu sắc vì thể hiện được bản sắc văn hóa Việt Nam. Nhìn chung, tất cả các ý kiến đều mang tính đóng góp nhằm giúp H'Hen Niê có được một bộ trang phục dân tộc chỉnh chu và nổi bật nhất, đúng chủ đề đã đưa ra.

Được biết, kết quả của phần thi này quyết định bởi 40% điểm bình chọn đến từ khán giả trên fanpage, 60% điểm số còn lại do giám khảo chuyên môn quyết định.

top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien

Sau khi top 3 được chọn, các bộ trang phục sẽ tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện để bước vào vòng quyết định National Costume - Trang phục dân tộc đẹp nhất của Việt Nam để tham gia Miss Universe 2018. Vòng bình chọn trang phục chiến thắng dành cho khán giả sẽ diễn ra từ ngày 05/11 đến hết ngày 07/11.

Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ, cô muốn mang cả ba trang phục đến Thái Lan vì quá thích. Cô mong khán giả sẽ cùng cô và ban giám khảo tìm ra thiết kế xứng đáng nhất, góp phần đưa hương sắc Việt Nam được vươn xa, khẳng định vị thế trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien

Đây là năm thứ hai ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tổ chức cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện dự thi Miss Universe. Cuộc thi phát triển ý tưởng sáng tạo dựa trên các chất liệu văn hóa, truyền thống tôn vinh được bản sắc dân tộc, thể hiện góc nhìn mới mẻ về văn hóa Việt Nam qua con mắt của các nhà thiết kế không chuyên.

top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien

Hoa hậu Hương Giang đã nhanh chóng lên tiếng ủng hộ "Bánh mì" và khuyên H'Hen Niê nên chọn sự đặc biệt, khác lạ. Stylist Hoàng Ku đồng quan điểm: "Truyền thống xa xưa hay văn hóa hiện đại đều cùng tỏa hương sắc Việt ra thế giới".

Ngược lại với ý kiến lựa chọn sự phá cách, không ít nghệ sĩ thể hiện bày tỏ quan điểm nên ưu tiên lựa chọn tác phẩm giữ được yếu tố truyền thống sâu sắc. Diễn viên Bảo Thanh nhận định áo dài mới là biểu tượng cho nét duyên của người phụ nữ Việt. Diễn viên Ngô Thanh Vân phải thốt lên: "Tại sao ra nông nỗi này? Mình đi quảng bá áo dài bao lâu nay, áo dài đẹp mà".

top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien
"Phố cổ" của Nguyễn Đình Thuận.

"Phố cổ" của Nguyễn Đình Thuận đưa không gian văn hóa Hội An vào trang phục với lồng đèn, chùa Cầu. Đây cũng là thiết kế lớn nhất trong Top 6. Sử dụng tông chủ đạo màu đen nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp về đêm của Hội An gợi tả sự huyền bí, cổ kính. Mấn và những chiếc lồng đèn góp phần tô điểm màu sắc trên tổng thể màu đen, tạo hiệu quả thẩm mỹ và giải trí cho người nhìn, giúp Hoa hậu H’Hen Niê không bị mất hút trên sân khấu.

top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien
Thiết kế "Bánh mì" của Phạm Phước Điền.

Thiết kế "Bánh mì" của Phạm Phước Điền từng gây sốt ngay từ vòng nộp hồ sơ vì đây là bộ trang phục dân tộc thi quốc tế đầu tiên lấy cảm hứng từ ẩm thực Việt Nam, lại là một món ăn dân dã như bánh mì đường phố.

top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien
"Ngũ hổ" của Nguyễn Đặng Thanh Nhàn.

"Ngũ hổ" của Nguyễn Đặng Thanh Nhàn lấy ý tưởng từ tranh thờ Ngũ hổ của dòng tranh Hàng Trống (Hà Nội). Thanh Nhàn mong muốn giới thiệu nét đẹp văn hóa này với bạn bè quốc tế. Điểm nhấn của trang phục là phần thêu tay hình con hổ khá cầu kỳ và tinh tế, chứng tỏ người thiết kế nghiên cứu kỹ về ý nghĩa tranh thờ Ngũ hổ.

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và trở thành đại diện dự thi Miss Universe 2018 vào tháng 12. Cô có một năm rèn luyện, chuẩn bị cho cuộc thi.

top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien

Nhan sắc và thần thái cũng chính là điều khiến fan Việt đặt nhiều kỳ vọng ở H'Hen Niê. Đây là lần hiếm hoi, thí sinh Việt Nam tại một đấu trường nhan sắc quốc tế lại sở hữu vẻ đẹp hiện đại với mái tóc tém, xương gò má cao, thần thái sắc lạnh nhưng vẫn vô cùng rạng rỡ. Khi đặt H'Hen Niê cạnh các đối thủ, có thể thấy cô gái sinh năm 1992 này đã là lựa chọn tốt nhất, khác lạ nhất và đáng để "đặt cược" nhất tại Miss Universe năm nay.

top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien
top-3-thiet-ke-trang-phuc-dan-toc-cho-hhen-nie-chinh-thuc-lo-dien

Bên cạnh áo váy và tiết mục cho phần thi tài năng, chắc chắn điều H'Hen Niê cần trau dồi gấp rút trong thời gian còn lại vẫn là hình thể, sức khỏe và khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. Ngay sau khi đăng quang, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã chia sẻ mình lo ngại và sẽ dành thời gian trau dồi tiếng Anh để có thể bộc lộ hết tiềm năng của bản thân tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

 

Hé lộ hình ảnh trang phục dân tộc của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh H'Hen Niê trong trang phục dân tộc trước khi chính thức lên đường sang Thái Lan để chinh chiến tại Miss Universe 2018.

 

Tung ảnh diện mạo mới trước khi đi thi Miss Universe 2018, H'Hen Niê khiến khán giả bất ngờ với mái tóc dài nữ tính

Hình ảnh mới nhất của H'Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ vì quá khác lạ với mái tóc dài nữ tính.

 

Miss Universe 2018 vừa công bố tổ chức ở Thái Lan, H'Hen Niê đã được Missosology dự đoán vào Top 5

H'Hen Niê xếp ở vị trí thứ 5, sau các đại diện Tây Ban Nha, Nam Phi, Philippines và Ecuador do chuyên trang nổi tiếng Missosology bình chọn.