Chủ nhật, 12/08/2018, 14:14 PM
  • Click để copy

'Trên tay' Galaxy Note9 tại Việt Nam

Galaxy Note9 có mặt tại các thị trường ngay sau khi ra mắt để chuẩn bị mở bán sớm theo kế hoạch của Samsung.

tren-tay-galaxy-note9-tai-viet-nam
Galaxy Note9 vừa được Samsung giới thiệu tại sự kiện ở New York (Mỹ) hôm 9/8 và nhanh chóng có mặt tại các thị trường. Năm nay hãng ra mắt sản phẩm và cho lên kệ sớm nhằm tăng thời gian có mặt, đón đầu những khách hàng đang có nhu cầu thay đổi điện thoại trước khi iPhone ra mắt.
tren-tay-galaxy-note9-tai-viet-nam
So với Galaxy Note8 năm 2018, Galaxy Note9 gần như không có thay đổi gì về ngoại hình. Máy vẫn sở hữu màn hình vô cực tràn viền, phím cứng Bixby riêng biệt ở cạnh bên, thiết kế máy khá dài.
tren-tay-galaxy-note9-tai-viet-nam
Các phím cứng còn lại trên máy là âm lượng, nguồn được đặt sang một bên. Cũng chính vì sao chép thiết kế của mẫu tiền nhiệm, Galaxy Note9 chưa thực sự tạo được ấn tượng với người dùng ngay từ thời điểm ra mắt.
tren-tay-galaxy-note9-tai-viet-nam
Thay đổi dễ nhất để phân biệt Galaxy Note9 với Note8 chính là mặt lưng khi cảm biến vân tay được tách khỏi cụm camera và đặt xuống phía dưới. Vị trí này giúp người dùng dễ thao tác hơn, ít gặp cảnh chạm tay vào ống kinh camera như mẫu tiền nhiệm. Đáng thiết, Samsung vẫn chưa ứng dụng công nghệ cảm biến vân tay vào màn hình khiến Note9 thiếu sự đột phá.
tren-tay-galaxy-note9-tai-viet-nam
Đáng chú ý nhất của sản phẩm năm nay là chiếc bút S Pen. Năm nay, nhà sản xuất Hàn Quốc lần đầu mang tới cho Note một chiếc bút S Pen có kết nối Bluetooth. Cải tiến này nâng cấp đáng kể S Pen, biết công cụ này thành một thiết bị điều khiển từ xa dành cho Note9, có khả năng ra lệnh chụp ảnh, thao tác trên slide trình chiếu mà không cần chạm vào máy...
tren-tay-galaxy-note9-tai-viet-nam
S Pen năm nay cũng có một điểm khác về màu sắc, nổi bật hơn và không trùng màu với máy. Bút mới được sạc đầy trong 40 giây khi cắm trong thân máy. Nếu bút hết pin, các tính năng vẽ, viết vẫn bình thường, người dùng chỉ không thể điều khiển Note9 từ xa bằng bút.
tren-tay-galaxy-note9-tai-viet-nam
Camera kép có độ mở khẩu rộng nhất f/1.5, tuy nhiên theo một số chuyên gia công nghệ, điều này là không cần thiết bởi người dùng thông thường sẽ không cần tới khẩu độ lớn vậy vì thói quen sử dụng điện thoại chụp hình rất ít người chuyển chế độ chuyên nghiệp.
Galaxy Note9 dự kiến bán từ 24/8 và đã mở đặt trước từ bây giờ. Phiên bản dung lượng 512 GB có giá tới 29,5 triệu đồng, còn bản 128 GB có giá 24,5 triệu đồng, tặng kèm nhiều phần quà cho những người đặt trước.
 

iPhone X vẫn mạnh hơn Galaxy Note9

Dù mới ra mắt và sở hữu cấu hình cao cấp bậc nhất của smartphone Android hiện nay, Galaxy Note9 vẫn không vượt qua được điểm hiệu năng của iPhone X