Thứ tư, 01/11/2017, 10:12 AM
  • Click để copy

Trở lại với MV cực gây nghiện, TWICE vẫn gây thất vọng trên các bảng xếp hạng vì vũ đạo bị tố 'đạo hit' cũ

Girlgroup hàng đầu xứ Hàn TWICE đã chính thức trở lại với album đầu tay cùng ca khúc chủ đề siêu gây nghiện "Likey".

Sau khoảng thời gian dài quảng bá ở Nhật Bản, các cô nàng TWICE đã tái xuất không thể ấn tượng hơn với "Likey" - ca khúc chủ đề nằm trong full album "Twicetagram" kỷ niệm 2 năm thành lập nhóm.

"Likey" là sản phẩm do TWICE phối hợp với Black Eyed Pilseung cùng Jeon Goon chắp tay sáng tác với phong cách Future Electro-Pop vui tươi và tràn đầy năng lượng. MV của "Likey" cũng tô điểm thêm cho ca khúc với những hình ảnh tươi sáng và nhí nhảnh của nhóm nhạc nữ hàng đầu xứ Hàn này. Cầm trên tay chiếc camera, cô nàng nhóm trưởng Jihyo cùng các thành viên ghi lại những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống, trong lớp học, trên đường phố hay trong vườn.

1
TWICE đã chính thức tái xuất đường đua Kpop với ca khúc "Likey".

MV "Likey" gây nghiện bởi giai điệu cực kỳ bắt tai. Thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng sản phẩm này "nhỉnh" hơn hẳn MV "Signal" tung cách đây 5 tháng. Tuy nhiên, có vẻ như thành tích nhạc số của nó lại không đúng với kỳ vọng của khán giả và người hâm mộ.

1 tiếng sau khi phát hành, ca khúc mới của TWICE đã debut ở vị trí thứ 3 trên Melon, thứ 6 trên Mnet, thứ 5 trên Soribada và thứ 1 trên Genie, Bugs và Naver. Đến khoảng 19 giờ, "Likey" đã nắm giữ vị trí no.1 trên Melon, Soribada, Genie, Bugs và Naver. Sự vươn lên ấn tượng này khiến cho rất nhiều người tin rằng "Likey" sẽ sớm All-kill sau vài tiếng ra mắt, giống như những bản hit trước đây của nhóm. Nhưng thành tích thực tế của nó lại không được khả quan như vậy.

4
Hình ảnh các cô nàng TWICE trong MV gây nghiện mới.

Đến ngày 31/10, thành tích của "Likey" bắt đầu tụt dốc một cách choáng váng. Tại thời điểm 4 giờ sáng, bài hát mới của TWICE đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên Melon, thứ 13 trên Mnet và 17 trên Naver.

Chưa dừng lại ở đó, 6 giờ sáng ngày 31 tháng 10 có thể xem là thời điểm ghi nhận thành tích kém nhất của "Likey", khi ca khúc này văng luôn khỏi top 10 và "hạ cánh" ở vị trí thứ 18 trên Melon, đồng thời dừng chân ở hạng 22 trên Mnet và 54 trên Naver.

Sau đó, thành tích của "Likey" đã dần khởi sắc trở lại, nhưng có vẻ như vẫn chưa đúng với kỳ vọng của người hâm mộ về một sản phẩm gây nghiện của TWICE. 

3

Rất nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng khi nhìn vào thành tích của "Likey", bởi những ngày đầu tiên trong đợt comeback, TWICE vẫn thường "thổi bay" các bảng xếp hạng với sản phẩm của mình và gần như không thể lọt khỏi top 10 trên các trang web nghe nhạc trực tuyến lớn tại Hàn Quốc. Chính vì thế, việc một ca khúc gây nghiện như "Likey" lại có thành tích dưới mức kỳ vọng là điều gây ngạc nhiên cho không ít người.

Lý giải về vấn đề này, nhiều người cho rằng có lẽ JYP Entertainment đã quá chủ quan và chọn không đúng thời điểm quay trở lại cho TWICE.

2

Ca khúc "Love Story" của bộ đôi "quái vật digital" Epik High và IU sau khi chạm tay đến thành tích Perfect All-kill hiện vẫn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, khiến TWICE không có cơ hội thống trị toàn bộ thị trường digital như những lần trước đây.

Không ít người tin rằng cái chết thương tâm của nam diễn viên Kim Joo Hyuk đúng vào ngày TWICE quay trở lại cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý người nghe nhạc. Trong thời điểm đau buồn của cả làng giải trí này, có vẻ như công chúng muốn nghe những ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, da diết, giàu cảm xúc hơn là bài hát sôi động, vui tươi và nhí nhảnh như "Likey".

5

Trước đó, khi tung teaser "nhá hàng" nhiều khán giả đều bày tỏ quan điểm cho rằng, vũ đạo mới trong "Likey" khiến người xem cảm thấy khá giống với một số bản hit trước đó. Cụ thể, một số cư dân mạng đã đưa ra so sánh, "Likey" khá giống với "Signal" và "TT", khi các cô nàng đều sử dụng vũ đạo đặc trưng, qua kí hiệu bằng tay. Với "Signal" thì là vũ đạo bắn tim, "TT" thì là biểu tưởng mặt mếu mác, còn "Likey" là vũ đạo chữ L, có chút nhàm chán và không ấn tượng.

Theo netizen, TWICE lại không có gì thay đổi so với hình tượng trước đó của nhóm: vẫn là những cô gái trẻ trung, ngây thơ và trong sáng. Do đó, một bộ phận cư dân mạng đã tỏ rõ sự thất vọng khi "Likey" được ra mắt, họ mong rằng mình có thể thưởng thức các ca khúc mang nhiều màu sắc và đa dạng về hình tượng hơn đến từ TWICE.