Thứ ba, 19/11/2019, 21:02 PM
  • Click để copy

Trọng tài Ahmed Al-Kaf gây tranh cãi khi ra quyết định bất lợi cho tuyển Việt Nam

Trong hiệp một, trọng tài Ahmed Al-Kaf có hai tình huống thổi còi khiến tuyển Việt Nam bất lợi, đó là quả 11m cho Thái Lan và từ chối bàn thắng của Bùi Tiến Dũng.

trong-tai-ahmed-al-kaf-gay-tranh-cai-khi-ra-quyet-dinh-bat-loi-cho-tuyen-viet-nam
Góc ảnh khác trong quyết định từ chối bàn thắng của Việt Nam được trọng tài Ahmed Al-Kaf đưa ra. (Ảnh: PV Đình Huy)

Tình huống thứ nhất đó là việc thổi phạt đền với tuyển Việt Nam vào phút thứ 27 của trận đấu.

Khi đó Thái Lan được hưởng quả phạt góc, bất ngờ có hai cầu thủ đội bạn ngã ra sân, trọng tài Ahmed Al-Kaf ngay lập tức cắt còi chỉ tay vào chấm phạt đền trước sự ngỡ ngàng của khán giả nhà.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf từng được các cổ động viên yêu mến khi
Trọng tài Ahmed Al-Kaf từng được các cổ động viên yêu mến khi "khoe dáng" với nón lá trên đường phố Hà Nội.

Xem lại video clip cho thấy, trọng tài xác định trong tình huống trên Văn Hậu đã phạm lỗi kéo áo sau đối với cầu thủ Thái Lan.

Bàn thắng của Bùi Tiến Dũng vào lưới Thái Lan sau đó không được công nhận. (Ảnh: Đình Huy).
Bàn thắng của Bùi Tiến Dũng vào lưới Thái Lan sau đó không được công nhận. (Ảnh: Đình Huy).

Tiếp đến là tình huống thứ 2 diễn ra ở phút thứ 31 của Trận Đấu khi Việt Nam được hưởng quả phạt góc và sau cú sút của Quang Hải, Bùi Tiến Dũng đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới đội bạn.

Mặc dù vậy, trọng tài Ahmed Al-Kaf cho rằng trước đó Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin của Thái Lan khi bật nhảy lên đón đường phạt góc.

Đây là những tình huống mà nhiều cổ động viên Việt Nam cho rằng trọng tài Ahmed Al-Kaf đã không thực sự chính xác khi đưa ra những quyết định có phần bất lợi cho chủ nhà.

Video tình huống trọng tài thổi Pen đối với Việt Nam.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf từng được cổ động viên yêu mến

Trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman là trọng tài cấp FiFa từng bắt chính nhiều trận đấu quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ông Ahmed Al-Kaf từng bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc. Vị trọng tài Oman được cho là hoàn thành tốt nhiệm vụ dù U23 Việt Nam thua 1-2 trước U23 Uzbekistan ở những giây cuối cùng.

Ở vòng bảng Asian Cup 2019 tại UAE, trọng tài người Oman làm nhiệm vụ trong chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước tuyển Yemen.

Ông cho Việt Nam hưởng quả phạt trực tiếp và Quang Hải mở tỷ số với cú sút phạt mẫu mực. Vị trọng tài này cũng phạt Yemen khi Phan Văn Đức bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trung vệ Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Trong sự nghiệp cầm còi, ông Ahmed Al-Kaf đã thổi 17 quả phạt đền, rút 193 chiếc thẻ vàng và 9 thẻ đỏ. Trọng tài người Oman đạt cấp FIFA năm 2010 và thường làm việc ở giải AFC Champions League.