Thứ năm, 29/08/2019, 09:38 AM
  • Click để copy

Trường Global bịa mác Top 10 Trường Quốc tế lừa tuyển sinh: Quận Cầu Giấy có 'bất lực'?

Mặc dù không nằm trong danh sách 11 Trường Quốc tế "xịn" mà Hà Nội công bố nhưng Trường Quốc tế Global vẫn tự nhận là 1 trong top 10 Trường Quốc tế tốt nhất Hà Nội để quảng cáo tuyển sinh. Thế nhưng sau nhiều ngày báo chí phản ánh, các thông tin trên vẫn không có dấu hiệu bị gỡ bỏ.

truong-quoc-te-global-ngang-nhien-bia-mac-top-10-truong-quoc-te-tot-nhat-ha-noi-lua-hoc-sinh
Trường Quốc tế Global ngang nhiên bịa mác là Top 10 Trường Quốc tế tốt nhất TP Hà Nội dù không nằm trong danh sách 11 Trường Quốc tế được TP Hà Nội công bố.

Loạt bài phản ánh về hoạt động cũng như cơ sở pháp lý thành lập các Trường học gắn mác Quốc tế trên địa bàn TP Hà Nội nói chung và quận Cầu Giấy nói riêng sau sự việc bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của Trường PTLC Quốc tế Gateway... mà chúng tôi đăng tải nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trong số các Trường học có tên mác Quốc tế trên địa bàn quận Cầu Giấy có 2 ngôi trường đáng chú ý đó là Trường tiểu học Quốc tế Alaska và Trường Quốc tế Global.

Đặc biệt, tại Trường Quốc tế Global, PV phát hiện mặc dù Trường này không nằm trong danh sách 11 Trường Quốc tế "xịn" mà Hà Nội công bố nhưng nhà Trường ngang nhiên treo các tấm băng rôn quảng cáo tuyển sinh mà tự nhận là 1 trong top 10 Trường Quốc tế tốt nhất trên địa bàn TP Hà Nội.

Đây rõ ràng là thông tin có dấu hiệu "bịa đặt", lừa dối phụ huynh và học sinh. Thế nhưng, sau nhiều ngày phản ánh, liên hệ để làm rõ thông tin này thì phía Trường Global vẫn giữ im lặng không trả lời, không cung cấp thông tin. Trong khi đó, phía quận Cầu Giấy nhiều lần thất hẹn.

Còn các tấm băng rôn quảng cáo có dấu hiệu bịa đặt, lừa dối học sinh thì vẫn ngang nhiên treo ở giữa cổng trường.

Ngang nhiên treo biển tên Trường Quốc tế Global nhưng không bị xử lý.
Ngang nhiên treo biển tên Trường Quốc tế Global nhưng không bị xử lý.

Một số bạn đọc và phụ huynh đi qua cổng trường cũng không rõ Trường Global dựa vào đâu để nhận là 1 trong top 10 Trường Quốc tế tốt nhất ở Hà Nội? Và nếu đây là thông tin bịa đặt thì tại sao UBND quận Cầu Giấy vẫn để nó tồn tại?

Tìm hiểu của PV được biết, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Giáo dục Toàn Cầu là đơn vị đầu tư Hệ thống Trường Quốc tế Global. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc là bà Nguyễn Thị Hồng Liên. Như vậy, đây không phải là ngôi trường có vốn đầu tư 100% nước ngoài. 

Trở lại với phát ngôn của ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy hôm 7/8, khi cho biết: "Trên địa bàn quận không có trường học Quốc tế mà chỉ có các trường có yếu tố nước ngoài".

Căn cứ trả lời trên dư luận có quyền nghi ngờ Trường Quốc tế Global tự bịa mác top 10 Trường Quốc tế tốt nhất Hà Nội để lừa dối học sinh.

Cùng với đó, quá trình tìm hiểu PV nhận được tài liệu là giấy Quyết định cho phép thành lập Trường Quốc tế Alaska có chữ ký của bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy.

Như vậy, điều này trái ngược hoàn toàn với phát ngôn của ông Trưởng phòng GD&ĐT quận.

Quyết định cho phép thành lập Trường tiểu học Quốc tế Alaska do Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung ký.
Quyết định cho phép thành lập Trường tiểu học Quốc tế Alaska do Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung ký.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là căn cứ cơ sở pháp lý nào bà Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy lại cho phép ngôi trường mới thành lập 1 năm lấy tên gọi là Trường Quốc tế? Việc lấy tên như thế có tác động gì đến mức học phí rất cao ở cơ sở này không? Phải chăng chỉ cần có lớp học, có học sinh là Nhà trường muốn lấy tên gì cũng được? 

Trở lại câu chuyện tuyển sinh tại Trường Quốc tế Global, trước những thông tin mà nhà trường này đăng tải, đặc biệt là phần lưu ý các phụ huynh học sinh khi đề cập: "Sau ngày 30 hàng tháng nếu chưa đóng hoàn thiện học phí phụ huynh học sinh vui lòng cho con ở nhà”, khiến cho nhiều người cảm thấy bức xúc và cho rằng trường này chỉ chú trọng kinh doanh, thu tiền học sinh.

Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy trả lời báo chí hôm 7/8.
Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy trả lời báo chí hôm 7/8.

Một vấn đề khác cũng cần được làm rõ tại ngôi trường gắn mác Quốc tế này khi có hàng loạt xe đưa đón học sinh cũng như bể bơi... Tuy nhiên quy trình, điều kiện đưa đón học sinh, bể bơi của nhà trường thế nào, có đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật hay không?

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc này...

 

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 ngân hàng VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - Ngân hàng VPBank chính thức thông báo lịch giao dịch, lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2019.

 

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 ngân hàng DongA Bank

Ngân hàng TMCP Đông Á - Ngân hàng DongA Bank chính thức thông báo lịch giao dịch, lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2019.

 

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 ngân hàng Sacombank

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Ngân hàng Sacombank chính thức thông báo lịch giao dịch, lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2019.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/truong-global-bia-mac-top-10-truong-quoc-te-lua-tuyen-sinh-quan-cau-giay-co-bat-luc-133806.html