Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức đi vào hoạt động sau gần 15 năm xây dựng
Sáng nay (8/8), UBND TP.Hà Nội chính thức khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sau gần 15 năm triển khai xây dựng.
Sau nhiều ngày mong đợi, đúng 8h sáng hôm nay, ngày 8/8, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức đi vào vận hành thương mại.
Lộ trình của tuyến: điểm đầu Nhổn - theo Quốc lộ 32 - Cầu Diễn - Mai Dịch - nút giao với đường Vành đai 3 - Cầu Giấy (nút giao với đường Vành đai 2) - Kim Mã - Cát Linh - Quốc Tử Giám - điểm cuối ga Hà Nội (trên đường Trần Hưng Đạo, trước ga Hà Nội).
Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội, dọc tuyến Nhổn – Ga Hà Nội sẽ có 36 tuyến buýt hoạt động kết nối để phục vụ người dân đi lại thuận tiện. Trong đó, có 33 tuyến trợ giá gồm: Tuyến số 05, 07, 09A, 09B, 13, 16, 20A, 20B, 24, 26, 27, 28, 29, 32, 34, 38, 39, 49, 51, 55A, 55B, 57, 90, 92, 105, 117, 146, 161, 162, 163, E05, 56A, 96 và 3 tuyến không trợ giá: Tuyến số 70A, 70B, 70C.
Dọc tuyến cũng có hai điểm trung chuyển khách là Cầu Giấy và Nhổn. Bên cạnh đó, có 32 điểm dừng xe buýt (chiều Cầu Giấy - Nhổn: 16 điểm dừng; chiều Nhổn - Cầu Giấy: 16 điểm dừng).
Trong 15 ngày đầu tiên, tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chở khách miễn phí. Sau 2 tuần chạy miễn phí, Hanoi Metro sẽ chính thức bán vé. Giá vé tháng phổ thông là 200.000 đồng/tháng, ngang bằng tuyến Cát Linh - Hà Đông. Hành khách là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp sẽ được giảm 50% giá vé. Ngoài ra, nếu mua vé theo hình thức tập thể từ 30 người trở lên thì giá vé là 140.000 đồng.
Giá vé ngày là 24.000 đồng, có thể đi toàn tuyến trong ngày và vé qua các ga dọc đường là từ 8.000 - 12.000 đồng/lượt. Giá vé có thể sẽ thay đổi sau khi dự án thông nốt 4km đi ngầm.
Khác với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, khách mua vé lượt sẽ được cấp vé dạng hình tròn, giống như đồng xu. Khi qua cửa soát vé, dùng vé quét để mở cổng, đến ga xuống thì nhét vào máy soát vé để mở cửa. Vé sau khi mua chỉ có giá trị trong 20 phút, nếu khách không lên tàu phải đến quầy vé để cập nhật lại.
Công nghệ của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội hiện đại hơn, khả năng thu hút khách sẽ ngang bằng, thậm chí hơn tuyến Cát Linh - Hà Đông vì tuyến đi qua rất nhiều trường đại học. Với nhiều bạn học sinh, sinh viên chia sẻ, lợi ích lớn nhất từ khi sử dụng tàu điện đó là giảm thời gian đi lại hơn so với di chuyển bằng phương tiện cá nhân, có thêm thời gian để ôn bài hay nghỉ ngơi trên tàu.
Trong những tháng tiếp dự báo nhiều siêu bão sẽ ảnh hưởng tới Việt Nam
17/10/2024, 10:39Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời
18/09/2024, 10:35Khách quốc tế dồn dập đến Nha Trang dịp lễ 2/9
01/09/2024, 15:58Giá xăng dầu hôm nay ngày 12/8: Giá dầu biến động
12/08/2024, 12:00Bác Trọng - Nhà lãnh đạo của lòng dân
22/07/2024, 14:04Một số hình ảnh nổi bật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
20/07/2024, 14:16Hà Nội phân luồng giao thông thi công hầm chui nút giao Vành đai 2,5 - Giải Phóng
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông báo về tổ chức giao thông tuyến đường Giải Phóng, Kim Đồng phục vụ thi công dự án Xây dựng hầm chui tại nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (Quốc lộ 1A cũ), giai đoạn 5.
Nhiều người vẫn chưa hiểu vì sao phải phân loại rác thải tại nguồn, và đây là lý do
Phân loại rác thải tại nguồn không chỉ là lời giải cho bài toán về bảo vệ môi trường, mà còn hình thành nên thói quen tốt để xây dựng một Trái đất phát triển bền vững.
Thiết bị tiết kiệm điện - thật hay ảo?
Gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bài quảng cáo về các thiết bị tiết kiệm điện với khả năng “đỉnh của chóp”, giúp tiết kiệm được đến 40% lượng điện tiêu thụ. Một số hộ gia đình tại Hà Nội đã đua nhau lắp đặt thiết bị này. Nhưng nó có thật sự tốt như lời đồn?
Người dân mong giữ lại khu dân cư bãi giữa sông Hồng
Người dân làng Bắc Cầu (quận Long Biên) đã kiến nghị TP Hà Nội nâng cấp kè quanh làng và cho phép người dân không phải di dời, được sinh sống ổn định như cũ.