Thứ sáu, 27/07/2018, 17:21 PM
  • Click để copy

Vẻ đẹp đến 'xa xỉ' của tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai

Với chiều cao 828m và sở hữu 200 tầng, công trình mang tên Burj Khalifa ở Dubai trở thành tòa nhà cao nhất thế giới, chính thức mở cửa đón khách từ năm 2010.

nha-cao-oc
Cùng với hơn 12.000 công nhân tham gia xây dựng, Burj Khalifa được hoàn thiện sau 6 năm với chi phí kỷ lục 1.5 tỷ USD.
nha-cao-oc
Burj Khalifa nổi bật trên bầu trời thành phố Dubai, thậm chí còn khiến khách sạn nổi tiếng hình cánh buồm Burj Al Arab bị lu mờ.
nha-cao-oc
Công trình Burj Khalifa là một biểu tượng của thành phố Dubai về vẻ hào nhoáng và xa xỉ.
nha-cao-oc
Người đã thiết kế nên công trình ấn tượng này là Adrian Smith, một kiến trúc sư người Mỹ, lấy cảm hứng từ loài hoa Spider Lily thường chỉ sinh sống ở châu Mỹ.
nha-cao-oc
Ban đầu, tòa tháp được đặt tên là Burj Dubai nhưng sau đó được đổi tên thành BurjKhalifa nhằm tôn vinh Tổng thống UAE và trị vì Abu Dhabi, Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan,người đã tài trợ kinh phí để xây dựng nên ngọn tháp vĩ đại của đất nước Dubai.
nha-cao-oc
Quang cảnh nhìn từ Burj Khalifa vô cùng ấn tượng, đặc biệt vào lúc mà Mặt trời tắt nắng.
nha-cao-oc
Burj Khalifa cao gấp đôi tòa nhà Empire tại thành phố New York (Mỹ) và 3 lần tháp Eiffelở thành phố Paris (Pháp), vượt qua tòa nhà Taipei 101 ở Đài Loan (cao 508 m) và xác lập kỷ lụcthế giới mới về độ cao.
nha-cao-oc
Khách sạn Armani Hotel Dubai là công trình điểm nhấn trong tòa nhà Burj Khalifa, phụcvụ các món ăn thượng hạng của nhiều vùng trên thế giới cùng với khung cảnh vô cùng ngoạn mục.
ve-dep-xa-xi-cua-toa-nha-cao-nhat-the-gioi-o-dubai
ve-dep-xa-xi-cua-toa-nha-cao-nhat-the-gioi-o-dubai
Từ trên đài quan sát ở đỉnh tòa nhà, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnhthành phố Dubai, các vịnh và sa mạc.
ve-dep-xa-xi-cua-toa-nha-cao-nhat-the-gioi-o-dubai
Góc nhìn từ tòa nhà Burj Khalifa xuống đài phun nước Dubai thu hút rất đông khách du lịch.
 

Tòa nhà cao nhất Việt Nam ở đâu?

Vincom Center Landmark 81 chính thức khai trương ngày 26/07/2018 tại tòa nhà cao nhất Việt Nam, biểu tượng mới của TP HCM – tòa nhà The Landmark 81.

 

Bật mí ảnh chụp độc đáo tòa nhà xuyên mây ở Sài Gòn

Trong cuộc thi ảnh “Sài Gòn 2018” có nhiều bức chụp tòa nhà cao nhất Việt Nam mới xuyên qua mây đón nắng bình minh gây tò mò cho độc giả Zing.vn. Dưới đây là chia sẻ của tác giả.