Trời nồm: Vì sao trời nồm? Khi nào trời hết nồm?

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ hai, 23/03/2020, 19:40 PM
  • Click để copy

Vì sao trời nồm? Khi nào trời hết nồm?

Trời nồm được cho là “cơn ác mộng” với nhiều nhà. Quần áo không thể khô, sàn nhà, đồ vật lúc nào cũng như vừa bị tráng nước.

Trời nồm là gì? Vì sao trời nồm?

Trời nồm là gì? Vì sao trời nồm?

Trời nồm là gì? Vì sao trời nồm?

Trời nồm là hiện tượng xảy ra khi độ ẩm trong không khí đạt 65 – 75%. Khi đó, lượng nước  trong không khí ở mức rất cao.

Nguyên nhân trời nồm là bởi không khí ẩm ngoài biển thổi vào lại gặp ngay lớp không khí lạnh ở tầng thấp trong đất liền.

Điều này cũng đi kèm với việc mưa rả rích kéo dài.

Lúc này, hơi nước trong không khí thường bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt mọi vật xung quanh, đặc biệt là trên bề mặt đồ vật cứng như gỗ, đá, kính, sàn nhà. Sở dĩ những bề mặt này hay bị tụ nước bởi chúng lạnh.

Ngoài ra, trời nồm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người. Nó gây khó chịu, mệt mỏi, đặc biệt với những người bị tim mạch, khớp hay hen suyễn.

Trời ẩm ướt cũng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Khi nào trời hết nồm?

Trời nồm vào tháng mấy? Hiện tượng này là đặc trưng của khí hậu miền Bắc vào khoảng tháng Hai đến tháng Tư (tính theo dương lịch).

Mỗi đợt nồm kéo dài từ vài ngày đến một tuần.

Nó chỉ kết thúc khi không khí lạnh suy yếu hoàn toàn. Hoặc phải có đợt không khí lạnh khác có không khí khô hơn. Hoặc có mưa rào trên diện rộng.

Do vậy, khi trời nóng lên hoặc có mưa rào, tầm khoảng giữa tháng Tư dương lịch, trời sẽ hết nồm.

Bài liên quan
 
Tử vi tuổi Hợi năm 2021 chi tiết nhất

Tử vi tuổi Hợi năm 2021 chi tiết nhất

01/12/2020 09:20

Tử vi tuổi Hợi năm 2021 các tuổi Ất Hợi, Qúy Hợi, Đinh Hợi, Kỷ Hợi, Tân Hợi... chi tiết nhất về công danh, sự nghiệp, tình duyên, sức khỏe.

Chuyên gia: 'Tiến sĩ mua bằng giả của ĐH Đông Đô vừa không có tài lại không có đức'

Chuyên gia: 'Tiến sĩ mua bằng giả của ĐH Đông Đô vừa không có tài lại không có đức'

01/12/2020 07:03

Nhiều chuyên gia lên án những người mua bằng giả của ĐH Đông Đô để bảo vệ luận án tiến sĩ, thạc sĩ, hoặc thi công chức, luồn sâu vào bộ máy.

Tin mới nhất mưa lũ ở Khánh Hòa: Hơn 30 du khách mắc kẹt trên núi

Tin mới nhất mưa lũ ở Khánh Hòa: Hơn 30 du khách mắc kẹt trên núi

01/12/2020 06:28

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua tại tỉnh Khánh Hòa đã gây ngập nhiều vùng dọc các sông lớn, sạt lở đất gây ách tắc giao thông, nhiều công trình hạ tầng bị nước cuốn trôi.

Dự báo thời tiết ngày mai 1/12: Không khí lạnh tiếp tục tăng cường, Hà Nội vẫn rét

Dự báo thời tiết ngày mai 1/12: Không khí lạnh tiếp tục tăng cường, Hà Nội vẫn rét

30/11/2020 18:23

Dự báo thời tiết ngày mai 1/12, đêm nay 30/11, Thủ đô Hà Nội rét với nền nhiệt thấp nhất 15 độ C.

27 du khách bị kẹt trên núi ở Khánh Hòa

27 du khách bị kẹt trên núi ở Khánh Hòa

30/11/2020 16:34

Đi khám phá thảo nguyên Tà Giang ở Khánh Hòa, 27 du khách TP HCM bị kẹt khi nước lũ dâng cao, hai đoàn cứu hộ đang tìm cách tiếp cận.

Tử vi 12 con giáp ngày 1/12/2020 chi tiết nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 1/12/2020 chi tiết nhất

30/11/2020 16:27

Tử vi 12 con giáp ngày 1/12/2020 chi tiết nhất cho bạn. Cùng xem tử vi 12 con giáp thứ 3. Tử vi ngày mai của 12 con giáp Sửu, Dần, Mão, Ngọ...

Xét xử nhóm đối tượng dùng mã tấu chém người, khoe chiến tích trên facebook

Xét xử nhóm đối tượng dùng mã tấu chém người, khoe chiến tích trên facebook

30/11/2020 16:13

Vào 8h00 sáng mai, ngày 1/12 TAND huyện Hóc Môn sẽ mở phiên tòa xét xử 6 bị can dùng mã tấu chém người xảy ra tại địa bàn xã Xuân Thới Sơn.

Tử vi ngày mai 1/12/2020 của 12 cung hoàng đạo chi tiết

Tử vi ngày mai 1/12/2020 của 12 cung hoàng đạo chi tiết

30/11/2020 16:10

Tử vi ngày mai 1/12/2020 của 12 cung hoàng đạo chi tiết, tử vi hàng ngày, tử vi ngày mai chi tiết của Thiên Bình, Xử Nữ, Ma Kết, Bảo Bình... có trong bài viết dưới đây.

Chân dung tài xế lái ô tô hất văng 2 bố con đi xe máy lên mái nhà ở Thái Nguyên

Chân dung tài xế lái ô tô hất văng 2 bố con đi xe máy lên mái nhà ở Thái Nguyên

30/11/2020 15:48

Sau một ngày xảy ra sự việc tài xế lái ô tô hất văng 2 bố con đi xe máy lên mái nhà ở Thái Nguyên đã ra trình diện tại cơ quan chức năng.