Viễn thông ghi dấu ấn thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Thứ sáu, 23/09/2022, 17:14 PM

50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa ghi điểm cho các vị trí đầu thuộc về viễn thông, vốn được xem là thế mạnh nhiều năm qua trong việc chuyển đổi số.

Theo Brand Finance, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp.

Với mức định giá gần 8,8 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (24,42 tỷ USD).

vien-thong-ghi-diem-thuong-hieu-gia-tri-nhat-viet-nam-1

Riêng VNPT, giá trị thương hiệu đạt 2,858 tỷ USD, tăng 4,2% so với năm trước, giữ vị trí thứ hai trong top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Cũng theo Brand Finance, trong 108 thương hiệu tại Việt Nam, 44 thương hiệu trong đó nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất quốc gia. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hóa.

Bài liên quan

Cụ thể, với Viettel, trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất đạt 79,7 ngàn tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ của Viettel đạt gần 72 ngàn tỷ đồng, tăng 11,6%. Lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt 26,6 ngàn tỷ đồng, tăng 21,7% so với cùng kỳ.

vien-thong-ghi-diem-thuong-hieu-gia-tri-nhat-viet-nam

Trong khi đó, với VNPT, Tập đoàn đang dịch chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang “nhà cung cấp dịch vụ truyền thông số”. VNPT cũng liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế uy tín, khẳng định vị trí tiên phong trong chuyển đổi số và giá trị thương hiệu tại thị trường.