Thứ sáu, 30/11/2018, 08:12 AM
  • Click để copy

VietJet lên tiếng vụ máy bay gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột: Mới tiếp nhận máy bay 2 tuần trước

Thông tin đến PV về vụ việc máy bay gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột, VietJet cho biết, mới tiếp nhận máy bay 2 tuần trước.

may-bay-vietjet-gap-su-co-luc-ha-canh-o-san-bay-buon-ma-thuot
Theo VietJet Air, chiếc máy bay gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột mới được hãng tiếp nhận 2 tuần trước.

Tin mới liên quan đến vụ việc máy bay VietJet gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tối 29/11, khiến nhiều hành khách nhập viện.

Sáng 30/11, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không VietJet Air xác nhận sự cố xảy ra trong chuyến bay mang số hiệu VJ356, đi từ TP HCM đến Buôn Ma Thuột khi hạ cánh.

VietJet Air cho biết, toàn bộ 207 hành khách đã an toàn. Chỉ có một vài hành khách bị va chạm đã được khẩn trương đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

may-bay-vietjet-gap-su-co-luc-ha-canh-o-san-bay-buon-ma-thuot
Bánh trước của máy bay không còn? (Ảnh: FB).

Vietjet cũng cho biết, chuyến bay gặp sự cố nói trên được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước. Hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương triển khai các công tác hỗ trợ khách hàng.

Trong khi đó, một hành khách trên chuyến bay cho biết trong quá trình tiếp đất, máy bay này đã gặp sự cố bánh trước. Trong đoạn clip mà một người ghi lại được từ khoang hành khách, có thể nghe thấy rất nhiều âm thanh hoảng loạn, la hét của hành khách bỏ lại hành lý nhanh chóng rời khỏi máy bay.

Đánh giá đây là sự cố nghiêm trọng, Cục Hàng không Việt Nam cho hay: Hai bánh trước của tàu bay bị sự cố trong quá trình hạ cánh. 

Theo Cục Hàng không, có 6 hành khách bị chấn thương được đưa vào cơ sở y tế. Trong đó 4 người đã xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.

Ngay sau khi sự cố xảy ra Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn, chỉ đạo Hãng hàng không VietJet Air, Tổng công ty Quản lý bay, Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV), Cảng vụ Hàng không Miền Nam và sân bay Buôn Mê Thuột thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh để tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Mê Thuột.

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này.

vietjet-len-tieng-vu-may-bay-gap-su-co-o-buon-ma-thuot-moi-tiep-nhan-may-bay-2-tuan-truoc
Sân bay Buôn Ma Thuột (điểm đỏ), nơi xảy ra sự cố máy bay lúc hạ cánh. (Ảnh: Google maps).
 

Cục Hàng không nói về nguyên nhân máy bay VietJet gặp sự cố lúc hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột

Theo Cục Hàng không Việt Nam, máy bay VietJet gặp sự cố ở hai bánh trước lúc hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột làm 6 hành khách bị thương.

 

Xem xét kiến nghị cấp phép bay cho Vietstar Airlines: Vietjet Air lo lắng nhất?

Sau khi sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành nâng cấp, sửa chữa thị trường hàng không Việt Nam có thể sẽ có thêm Vietstar Airlines.

 

Con trai nguyên Chủ tịch huyện Thọ Xuân tham gia đánh nữ nhân viên Vietjet Air

Một lãnh đạo Công an thị trấn Thọ Xuân xác nhận Lê Trung Dũng, trú ở thị trấn là một trong 3 thanh niên côn đồ đánh nữ nhân viên Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân là con của nguyên Chủ tịch huyện Thọ Xuân.