Vinamilk được vinh danh với các giải thưởng lớn trong Hội nghị CSR&ESG toàn cầu 2022
Trong 2 ngày 3-4/11/2022, Hội Nghị CSR & ESG Toàn Cầu 2022 đã được diễn ra tại Hà Nội với chủ đề “Beyond Net Zero & ESG” (Net Zero, ESG và Hơn thế nữa). Trong khuôn khổ hội nghị, đã có những doanh nghiệp Việt đã được vinh danh từ hơn 350 bài dự thi từ nhiều quốc gia. Đáng chú ý, Vinamilk là doanh nghiệp Việt được vinh danh ở 2 hạng mục lớn: Giải thưởng “Doanh nghiệp dẫn đầu CSR và ESG” – (Thứ hạng Vàng) và “Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam” (Thứ hạng Bạch Kim).
Hội nghị được tổ chức lần thứ 14 và là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Điều này cũng có thấy sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế cho những nỗ lực và hành động tích cực của Việt Nam trong tiến trình thúc đẩy đầu tư ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) và CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp). Thực hành ESG trong các doanh nghiệp đang tạo ra các giá trị ngày càng lớn cho xã hội và đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ của nhiều bên. Đây cũng là lý do năm 2022 cũng là năm đầu tiên Ban tổ chức của Hội nghị đã nhấn mạnh về ESG ở tất cả nội dung chương trình và các giải thưởng.
Với chủ đề "Beyond Net Zero & ESG", Hội nghị CSR & ESG toàn cầu được tổ chức như một diễn đàn để cùng nêu ra các vấn đề, thách thức, từ đó thảo luận và khám phá các chiến lược ESG và CSR tiêu biểu. Hội nghị cũng tập trung vào việc phân tích những thách thức phải đối mặt ngày nay để góp phần đưa ra các giải pháp và công nghệ thân thiện với khí hậu bao gồm các kỹ thuật canh tác công nghệ cao, chuỗi cung ứng bền vững và các giải pháp thân thiện với môi trường v.v…
Hội nghị có sự tham dự của hơn 200 khách mời và hơn 25 diễn giả là các chuyên gia về ESG đến từ các cơ quan chính phủ, các tổ chức, quỹ đầu tư, các doanh nghiệp… từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đóng góp cho chủ đề "Beyond Net Zero & ESG", Vinamilk đã mang đến tham luận về mô hình Trang trại Sinh thái Vinamilk Green Farm và lộ trình xây dựng ngành chăn nuôi bò sữa theo hướng bền vững. Xuất phát điểm là nước không có lợi thế về chăn nuôi bò sữa, đến nay, tại Việt Nam, riêng Vinamilk đã có 13 trang trại đạt chuẩn quốc tế trên cả nước, quản lý đàn bò hơn 160.000 con.
Tại 03 trang trại Vinamilk Green Farm được Vinamilk chính thức ra mắt năm 2021, doanh nghiệp này đã đưa vào ứng dụng rõ nét tư duy về kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, ứng dụng công nghệ để giảm thiểu tác động môi trường, tái tạo tài nguyên, giảm phát thải, bảo vệ hệ sinh thái. Đồng thời là các thực hành về phát triển bền vững như đảm bảo phúc lợi động vật, xây dựng chuỗi liên kết thúc đẩy kinh tế địa phương, 100% các trang trại của Vinamilk đều đã sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng từ Biogas để giảm phát thải, tiến tới mục tiêu trung hòa Carbon theo lộ trình được xây dựng.
“Là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng những mô hình sản xuất, chăn nuôi tiên tiến, Vinamilk luôn mạnh dạn chấp nhận những khó khăn, thách thức ban đầu; từng bước cải tiến và hoàn thiện quy trình sản xuất theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường và cân bằng phát thải. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình trang trại Vinamilk Green Farm nhằm phổ biến đại trà công nghệ sản xuất vượt trội này trong toàn hệ thống, mang lại môi trường chăn nuôi thân thiện cho cả con người và vật nuôi. Từ đó tạo ra các sản phẩm chất lượng vượt trội phục vụ người tiêu dùng và đóng góp vào sự phát triển bền vững cho cộng đồng xã hội”, ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ.
Giáo sư – Tiến sĩ Geoffrey Williams, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo giải thưởng đã nhận định mô hình trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm có sự đột phá và đã tiếp cận một cách toàn diện các khía cạnh bền vững. “Những chương trình của Vinamilk luôn đổi mới, có sự cải tiến liên tục từ năm ngày qua năm khác, được xây dựng và quản lý một cách bài bản. Công ty cũng minh bạch trong việc công bố các thông tin về tác động của chương trình, tầm ảnh hưởng và lợi ích tới các bên liên quan…”, vị giáo sư nhận định.
Vinamilk cũng được vinh danh trong hạng mục doanh nghiệp có các hoạt động cộng đồng tiêu biểu nhất Việt Nam 2022. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra, Vinamilk đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch của Chính phủ, đóng góp vào Quỹ Vaccine, tiếp sức các lực lượng y tế tuyến đầu, hỗ trợ cộng đồng và chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong dịch Covid-19. Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk đã chạm mốc hành trình 15 năm chăm sóc dinh dưỡng cho hơn 500.000 trẻ em Việt Nam. Doanh nghiệp sữa này cũng đã 6 lần liên tiếp được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam.
Những thách thức mới của nền kinh tế toàn cầu đã và đang gây ra nhiều tác động. Bối cảnh đó đã khiến “Phát triển bền vững” thực sự trở thành mục tiêu và sự quan tâm lớn của tất cả các quốc gia. Các tham luận tại hội nghị cũng cho rằng đây là những mục tiêu vô cùng thách thức, nhưng cũng là động lực để các quốc gia, doanh nghiệp tập trung xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho chính mình. Trong đó cần có vai trò chủ động, tiên phong của các doanh nghiệp, song song là các chính sách khuyến khích – hỗ trợ từ Chính phủ, sự chung tay của cộng đồng địa phương, sự tham gia của các bên liên quan trong toàn chuỗi cung ứng, từ đó tạo ra được tác động tổng thể đến cộng đồng và tiến đến các mục tiêu về phát triển bền vững.
Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa duy nhất của Đông Nam Á trong Top 40 thế giới về doanh thu, là thương hiệu sữa có giá trị nhất Việt Nam và đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng toàn cầu của tổ chức Brand Finance. Không chỉ được xem là hình mẫu của một doanh nghiệp nhà nước thành công sau cổ phần hóa mà còn đóng góp tích cực cho việc phát triển ngành sữa Việt Nam và khu vực, Vinamilk luôn gắn liền với sự bền vững của cộng đồng và đất nước.
ESG là cụm từ viết tắt gồm E-Environmental (môi trường); S-Social (xã hội) và G-Governance (quản trị doanh nghiệp), là một bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng.
Ấn tượng thiết kế kiến trúc bộ đôi tòa tháp The Continental
16/01/2025, 14:52Vietjet nằm trong nhóm các hãng bay an toàn nhất toàn cầu 2025
15/01/2025, 15:07Tạp chí Người Xây dựng tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại Lào Cai
13/01/2025, 11:07Biến đổi khí hậu làm suy giảm sản lượng cà phê, hồ tiêu
09/01/2025, 14:03Kịch bản giá gạo Việt Nam trước chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ
08/01/2025, 10:43Vietjet tặng hành khách cơ hội trải nghiệm miễn phí tại lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Ấn Độ
Chào đón năm mới 2025, Vietjet mang đến cơ hội trải nghiệm bay miễn phí trên khinh khí cầu Vietjet tại Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Tamil Nadu 2025 (*).
Đón xuân rực rỡ với dịch vụ vận chuyển mai, đào Tết 2025 cùng Vietjet
Mang xuân về khắp muôn nơi, Vietjet triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào trên các chuyến bay nội địa từ nay đến 15/2/2025 (tức ngày 18 tháng Giêng năm Ất Tỵ), với mức giá 450.000 đồng/bó (*).
THACO đồng hành cùng học bổng Nâng bước thủ khoa 2024
“Em mong muốn mình sẽ thực hiện được ước mơ và có cơ hội trở lại chương trình với vai trò khác để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn”. Đó là chia sẻ của em Phan Thái Tỷ - Sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tại lễ trao học bổng “Nâng bước thủ khoa” năm 2024.
10 sự kiện nổi bật của THACO năm 2024
Năm 2024, dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO). Với tầm nhìn chiến lược và sự đổi mới không ngừng, THACO đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng.
GDP năm 2024 tăng 7,09%
Theo Tổng cục Thống kê, GDP năm 2024 tăng 7,09% so với năm trước. Mức này chỉ thấp hơn tốc độ tăng các năm 2018, 2019 và 2022 trong giai đoạn 2011-2024.
CNN Indonesia: 'VinFast năm 2024 - Số một thị trường nội địa, bứt phá toàn cầu'
Theo CNN Indonesia, với sự chèo lái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trong năm 2024, VinFast không chỉ làm nên lịch sử khi trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn đậm nét tại nhiều thị trường trên thế giới.
Các “đại bàng” bán dẫn, AI về Việt Nam “làm tổ” có thể sẽ được hỗ trợ 50% chi phí đầu tư ban đầu
Các doanh nghiệp có dự án nghiên cứu và phát triển công nghiệp bán dẫn và AI đủ điều kiện có thể được hỗ trợ lên tới 50% chi phí đầu tư ban đầu của dự án.
Cứ 2 ngày làm việc Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới
Theo công bố từ Vinamilk, trong năm 2024, doanh nghiệp này đã tung và tái tung 125 sản phẩm. Như vậy, trung bình cứ 2 ngày làm việc, ông lớn này có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng.
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vững vàng top 3 thế giới
Năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 10 tỷ USD, đây là mức kỷ lục. Đồng thời lĩnh vực này giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy.