| Hà Nội 34°C /57% weather

Tiện ích
Giá vàng
Thời tiết
Phim chiếu rạp
Vé máy bay, tàu
  • Click để copy

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn

Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint).

vinamilk-tiep-tuc-la-thuong-hieu-duoc-chon-mua-nhieu-nhat-o-ca-thanh-thi-va-nong-thon
Các sản phẩm sữa tươi 100% Organic và Sữa bột cho trẻ em Vinamilk Organic Gold của Vinamilk được đánh giá cao tại Hội nghị sữa toàn cầu 2019.

Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Báo cáo được thực hiện tại cả 2 khu vực Thành thị (gồm 4 thành phố lớn) và Nông thôn của Việt Nam.

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa 7 năm liền

Bảng xếp hạng Brand Footprint được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Chính vì vậy, thước đo này chính là đại diện sát thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng. Theo đó, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa của cả khu vực thành thị và nông thôn. Đặc biệt, đây là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét:“Vinamilk tiếp tục tỏa sáng như là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm Sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất, với điểm CRP vượt qua mọi đối thủ ở cả Thành thị và Nông thôn. Thương hiệu này cũng tăng cường đầu tư cho truyền thông và tiếp thị để khẳng định vị thế của mình cũng như không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới hấp dẫn như Sữa đậu nành Vinamilk hạt Óc Chó, Sữa ADM Chuối, Sữa chua Nếp Cẩm trên thị trường.”

Nghiên cứu Brand Footprint toàn cầu do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21,400 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình.

Sự năng động, sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng đã giúp Vinamilk duy trì vị trí dẫn đầu thị thường sữa trong nhiều năm liên tiếp. Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường khác, thực hiện bởi Nielsen Việt Nam, Vinamilk hiện đang đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em, trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019).

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh

Theo báo cáo Brand Footprint năm 2019, điểm CRP của thương hiệu Vinamilk dẫn đầu tại cả 2 khu vực là thành thị (4 thành phố chính) và nông thôn của Việt Nam trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong đó, tại khu vực thành thị, Vinamilk có điểm CRP cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn.

vinamilk-tiep-tuc-la-thuong-hieu-duoc-chon-mua-nhieu-nhat-o-ca-thanh-thi-va-nong-thon
Một góc của siêu nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương, có công suất lên đến 800 triệu lít/năm.

Chia sẻ về kết quả này, ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết: “Vinamilk luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, theo các xu hướng tiên tiến trên thế giới đến với mọi người dân Việt Nam. Đây cũng chính là cam kết của chúng tôi với người tiêu dùng trong suốt 43 năm qua. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy từ báo cáo này, việc người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dinh dưỡng và tin tưởng lựa chọn thương hiệu Vinamilk cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình mình.”

Với vị thế là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk luôn cho thấy sự đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Công ty liên tục giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như Sữa tươi 100% Organic, 100% A2, Sữa công thức trẻ em Vinamilk Organic Gold đạt chuẩn châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm mới như bộ ba sữa đậu nành Hạnh nhân, Óc nhó, Đậu đỏ hay các sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk Power, My Joy… đang được thị trường đón nhận tích cực.

Chiến lược phát triển toàn diện của Vinamilk

Bên cạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk tiếp tục tập trung đầu tư cho hệ thống các nhà máy, trang trại bò sữa, áp dụng công nghệ để tăng cường năng lực sản xuất. Công ty hiện có 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có công suất lớn, được áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao. Cụ thể, Nhà máy sữa Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 2, với công suất thiết kế lên đến 10 triệu sản phẩm sữa các loại mỗi ngày. Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu lên đến 2.000 tỷ đồng, có công suất 54.000 tấn sữa bột/năm.

Vinamilk cũng là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất Châu Á về số lượng trang trại*. Hệ thống này nằm trong tổng số 12 trang trại của Vinamilk trên cả nước. Hiện nay, tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con. Với nguồn lực trên, Vinamilk có thể sản xuất bình quân từ 950-1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Mới đây, Vinamilk đã khởi công một dự án “Resort” bò sữa organic tại Lào quy mô 5.000ha, với 24.000 con. Như vậy, cùng với 2 trang trại được xây dựng theo chuẩn Organic châu Âu trong nước, Vinamilk sẽ có vùng nguyên liệu sữa tươi organic dồi dào để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng gia tăng.

Với những bước đi này, Vinamilk đang cho thấy sự đầu tư, đổi mới không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm chất lượng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng và sức khỏe, đáp lại niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

 

Giám đốc điều hành Vinamilk: ‘Chúng tôi tâm niệm rằng chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành’

“Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng là trọng tâm, cốt lõi giúp Vinamilk thành công..., chúng tôi tâm niệm rằng chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành của Vinamilk”, ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Vinamilk.

 

Vinamilk đứng đầu ở cả sữa nước và sữa bột trẻ em tại Việt Nam

Là thương hiệu sữa được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường trong nước ở cả 2 ngành hàng lớn là sữa nước và sữa bột trẻ em, với các sản phẩm nổi bật như Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac và Optimum Gold.

 

Sếp Vinamilk: ‘Không ngại Coca-Cola bán sữa tại Việt Nam’

Bà Mai Kiều Liên cho hay Vinamilk có đủ nhân lực và tài chính để cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ mới trên thị trường sữa.

Dự báo giá heo hơi giảm, Tết Nguyên đán giá thịt lợn sẽ trở lại bình thường

Dự báo giá heo hơi giảm, Tết Nguyên đán giá thịt lợn sẽ trở lại bình thường

06/01/2020 14:12

Thịt lợn từ Mỹ và một số nước EU nhập về Việt Nam với mức giá thấp hơn nhiều giá thịt trong nước, với diễn biến này dự báo báo giá heo hơi giảm, Tết Nguyên đán giá thịt lợn sẽ trở lại bình thường.

BIDV có kế hoạch giảm sở hữu Nhà nước xuống 65%

BIDV có kế hoạch giảm sở hữu Nhà nước xuống 65%

06/01/2020 13:38

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang có kế hoạch chào bán 10% vốn điều lệ nhằm giảm sở hữu của Nhà nước xuống 65% vốn.

Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu ‘chui’ Miss Global Her Beauty có thể bị phạt đến 50 triệu đồng

Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu ‘chui’ Miss Global Her Beauty có thể bị phạt đến 50 triệu đồng

06/01/2020 09:39

Theo nhận định từ phía luật sư, việc tổ chức cuộc thi Miss Globalher Beauty nhưng không làm thủ tục để được cấp phép, không được cấp phép là hành vi trái pháp luật và có thể bị xử phạt đến 50 triệu đồng.

Sở VHTT Hà Nội đang làm rõ cuộc thi hoa hậu ‘chui’ Miss Global Her Beauty

Sở VHTT Hà Nội đang làm rõ cuộc thi hoa hậu ‘chui’ Miss Global Her Beauty

06/01/2020 08:58

Thanh tra Sở Văn Hóa - thể thao Hà Nội đang làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi hoa hậu "chui" mang tên "Miss Global Her Beauty”.

Lo thiếu điện, EVN ký loạt hợp đồng mua điện từ Lào

Lo thiếu điện, EVN ký loạt hợp đồng mua điện từ Lào

06/01/2020 07:13

Theo tin từ Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký 5 hợp đồng mua bán điện với hai doanh nghiệp của Lào từ năm 2021 - 2022.

Giá heo hơi ngày hôm nay 6/1: Giá heo lao dốc

Giá heo hơi ngày hôm nay 6/1: Giá heo lao dốc

06/01/2020 07:05

Giá heo hơi ngày hôm nay 6/1, tuần qua sau khi lên mức 100.000 đồng/kg, giá heo hơi đang giảm 10.000-15.000 đồng, dự báo giá heo hơi sẽ tiếp tục giảm.

Giá cả thị trường nông sản hôm nay 6/1: Cà phê vẫn ‘ngụp lặn’ quanh mức 32.000 đồng/kg

Giá cả thị trường nông sản hôm nay 6/1: Cà phê vẫn ‘ngụp lặn’ quanh mức 32.000 đồng/kg

06/01/2020 06:54

Giá cả thị trường nông sản hôm nay 6/1, nhiều kỳ vọng năm mới 2020 nhưng lúc này người nông dân vẫn phải chấp nhận thực tế giá cà phê, giá tiêu đi ngang.

Gần đến ngày Táo quân về trời, thị trường cá chép 'giả' lên ngôi

Gần đến ngày Táo quân về trời, thị trường cá chép 'giả' lên ngôi

05/01/2020 17:36

Không chỉ cá chép phóng sinh, để đưa Táo quân về trời trước dịp năm mới, nhiều gia đình còn sắm những món ăn hình cá chép, bày biên lên mâm cỗ cũng thêm phần sinh động.

Cuối năm thị trường xe cũ sôi động hơn bao giờ hết

Cuối năm thị trường xe cũ sôi động hơn bao giờ hết

05/01/2020 15:22

Thị trường xe hơi Việt biến động mạnh trong thời gian gần đây, trong đó nhiều mẫu xe xuống giá 200 triệu đồng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu thường ngày của người dân.

KTVN
KTVN