Thứ sáu, 04/11/2022, 06:10 AM
  • Click để copy

Vinamilk và Mộc Châu Milk song hành tại Thương hiệu Quốc gia 2022-2024

Ngày 02/11/2022, tại buổi Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 7 liên tiếp đã được vinh danh là THQG, sở hữu danh hiệu lớn này trong 14 năm liền từ 2010-2024. Danh hiệu này tiếp nối chuỗi thăng hạng về thương hiệu đầy ấn tượng trong năm nay ở cả trong và ngoài nước của Vinamilk như Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu với định giá 2,8 tỷ USD (Brand Finance), Thương hiệu giá trị cao nhất trong ngành F&B (Forbes Việt Nam).

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm (áo vàng) – Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm (áo vàng) – Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Thương hiệu Quốc gia – ngày càng gia tăng giá trị

Thông qua 3 tiêu chí cốt lõi thể hiện năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, bao gồm Chất lượng - Đổi mới; Sáng tạo; Năng lực tiên phong, giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm nay đã tôn vinh 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp đi đầu, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, giữa bối cảnh tình hình thế giới biến động phức tạp, có những yếu tố chưa có tiền lệ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu. Đặc biệt, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc ở nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam.

Mộc Châu Milk được vinh danh đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Mộc Châu Milk được vinh danh đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Vào tháng 9/2022, theo báo cáo của Brand Finance, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển THQG và là THQG có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2019-2022 với mức kỷ lục 74%. Cụ thể, năm 2019 giá trị THQG Việt Nam là 247 tỷ USD, thì đến năm 2022, giá trị đã đạt đến 431 tỷ USD, giúp Việt Nam được nâng hạng trong Top 100 giá trị THQG mạnh trên thế giới. Sự tăng trưởng kỷ lục này cũng có dấu ấn rất lớn từ những thương hiệu năng động, nhạy bén biến thách thức thành cơ hội và quản trị thương hiệu tốt, từ đó góp phần gia tăng giá trị Thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

Riêng trong ngành sữa, Vinamilk hiện là thương hiệu có giá trị cao nhất. Các sản phẩm đặc trưng, tạo dựng được tình yêu thương hiệu đối với người tiêu dùng như Sữa bột Vinamilk Dielac; Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%; Sữa đặc có đường Ông Thọ; Sữa chua uống men sống Probi; Sữa chua Vinamilk đã tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt THQG năm 2022-2024.

Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất 10 năm liền theo Kantar Worldpanel

Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất 10 năm liền theo Kantar Worldpanel

Năm nay, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) với 2 sản phẩm chủ lực Sữa tươi và Sữa chua Mộc Châu Milk cũng đã lần đầu tiên được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Sau gần 3 năm trở thành thành viên của Vinamilk, đây là kết quả đáng ghi nhận của quá trình đổi mới toàn diện về phát triển thương hiệu, hệ thống quản trị, nâng cao chất lượng các sản phẩm. Mộc Châu Milk cũng nằm trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu với giá trị 28 triệu USD.

Với chủ đề “Kiến tạo tương lai – Enabling the future”, chương trình THQG mong muốn truyền tải thông điệp: Trên hành trình nâng tầm vị thế thương hiệu Việt để “sánh vai các cường quốc năm châu”, Chương trình THQG mang ý nghĩa giá trị bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các thương hiệu tự tin vươn mình trên dòng chảy thương nghiệp.

Chia sẻ về chủ đề này, Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành công ty Vinamilk cho biết: “Thương hiệu không bất biến mà sẽ luôn vận động trên những hành trình mới, theo những dòng chảy mới. Khi thế hệ người tiêu dùng thay đổi, hành vi và quyết định mua sắm thay đổi, hay đơn giản chỉ là chi tiêu, thị hiếu, sở thích thay đổi, cũng là thương hiệu ấy nhưng người tiêu dùng sẽ có những góc nhìn và tình cảm khác nhau. Đó là lý do trong 46 năm qua, thương hiệu Vinamilk luôn tìm kiếm sự đổi mới và sáng tạo, dựa trên những giá trị cốt lõi đã xây dựng, để không chỉ tiếp tục khẳng định được giá trị thương hiệu tại Việt Nam mà còn góp phần tích cực để mang THQG Việt Nam đi ra thế giới.”

Vinamilk giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại hội chợ quốc tế Gulfood Dubai

Vinamilk giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại hội chợ quốc tế Gulfood Dubai

Nâng cao giá trị cho thương hiệu sữa Việt

Từ đầu năm 2022 đến nay, Vinamilk liên tục tham gia các triển lãm, hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ, Dubai… với nhiều sản phẩm mới, độc đáo được giới thiệu. Trong đó, doanh nghiệp này cũng đại diện cho Việt Nam tham gia góp tiếng nói ở nhiều diễn đàn, hội nghị quốc tế lớn của ngành sữa với các chủ đề về thương hiệu và phát triển bền vững.

Câu chuyện xây dựng tình yêu thương hiệu của đã được Vinamilk chia sẻ tại Hội nghị sữa châu Á tại Singapore (tháng 10/2022) với điển hình là hành trình 33 năm của một thương hiệu sữa bột trẻ em nổi tiếng Dielac: Khai phá – Thuyết phục – Khẳng định niềm tin – Đồng hành. Đây không chỉ là sản phẩm sữa bột trẻ em đầu tiên do một công ty Việt Nam sản xuất từng bước chinh phục người Việt mà còn là thương hiệu sữa đầu tiên được xuất khẩu của Việt Nam.

Việt Nam, cách đây hơn 30 năm gần như không có nhận diện thương hiệu trên thị trường sữa quốc tế. Thành công xuất khẩu lô sản phẩm Dielac đầu tiên năm 1997 là cột mốc lớn đánh dấu việc Việt Nam có thể xuất khẩu sản phẩm sữa ra nước ngoài, và còn là sữa bột cho trẻ em. Những năm sau đó, Vinamilk đã cho thấy sự nhạy bén trong việc xây dựng thương hiệu để gia tăng giá trị cho sản phẩm xuất khẩu, và hơn thế là từng bước mang thương hiệu sữa của Việt Nam ra thế giới – đại diện Vinamilk chia sẻ tại Hội nghị sữa Châu Á.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ câu chuyện về thương hiệu Dielac tại Hội nghị sữa châu Á vừa diễn ra tại Singapore cuối tháng 10/2022.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ câu chuyện về thương hiệu Dielac tại Hội nghị sữa châu Á vừa diễn ra tại Singapore cuối tháng 10/2022.

Đến nay, sữa bột trẻ em Dielac vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk tại nhiều thị trường trên thế giới. Tên gọi “Dielac” cũng đã quen thuộc với các đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng nhiều nước. Từ đó, mở đường cho rất nhiều nhãn hiệu khác như sữa đặc Ông Thọ… bắt đầu hành trình “vươn xa” của mình.

Các chiến lược về định vị, xây dựng và đưa thương hiệu đi ra thế giới của Vinamilk đã góp phần giúp cho doanh nghiệp giữ phong độ trên hành trình tiến đến mục tiêu Top 30 Doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới (thứ hạng hiện tại: 36). Là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu, theo các chuyên gia từ nhiều tổ chức đánh giá, Vinamilk còn nhiều cơ hội để thương hiệu sữa “tỷ đô” này tiếp tục gia tăng mạnh về giá trị trong giai đoạn mới.

Vinamilk tính đến nay đã xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vinamilk hiện có hơn 45 đơn vị thành viên trong và ngoài nước, trong đó có đến 17 nhà máy, 15 trang trại cùng hơn 20.000 người lao động. Năm 2021, Vinamilk đạt doanh thu hơn 61.000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước 4.794 tỷ đồng. Doanh nghiệp này cũng đang triển khai loạt dự án lớn như Nhà máy sữa Hưng Yên, Thiên đường sữa Mộc Châu, Liên doanh với Nhật trong mảng bò thịt…

Thu hồi giấy phép kinh doanh xăng dầu với doanh nghiệp không xuất hoá đơn điện tử bán lẻ từng lần

Thu hồi giấy phép kinh doanh xăng dầu với doanh nghiệp không xuất hoá đơn điện tử bán lẻ từng lần

19/03/2024 11:52

Ngày 18/3, Bộ Công Thương có công văn hoả tốc gửi các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử và cung cấp dữ liệu điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Thanh tra vào cuộc vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu phải trả 8,8 tỷ đồng

Thanh tra vào cuộc vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu phải trả 8,8 tỷ đồng

18/03/2024 16:09

Liên quan đến vụ khách hàng nợ thẻ tín dụng trị giá hơn 8,5 triệu đồng phải trả 8,8 tỷ đồng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh đã vào cuộc yêu cầu Eximbank chi nhánh Quảng Ninh có văn bản báo cáo.

Vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan: Ngân hàng Nhà nước nói gì?

Vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan: Ngân hàng Nhà nước nói gì?

18/03/2024 16:07

Trong Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39 của Ngân hàng Nhà nước có quy định, người vay ngân hàng trên 100 triệu đồng có thể phải gửi thông tin người liên quan (cá nhân, tổ chức).

Vì sao doanh nghiệp kêu thiếu vốn trong khi ngân hàng thừa tiền?

Vì sao doanh nghiệp kêu thiếu vốn trong khi ngân hàng thừa tiền?

18/03/2024 16:03

Doanh nghiệp kêu thiếu vốn, khó tiếp cận vốn tín dụng, trong khi lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế và dân cư vào hệ thống ngân hàng lại tăng, mặc dù lãi suất huy động liên tục giảm? Nút thắt ở đâu, nguyên nhân là gì?

Giá vàng hôm nay (18/3): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng hôm nay (18/3): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

18/03/2024 10:47

Giá vàng thế giới hôm nay (18/3) giảm sau báo cáo CPI nóng hơn, doanh số bán lẻ yếu và chỉ số PPI tăng hơn dự kiến của Mỹ đã đẩy vàng xuống mức đáy.

Giá Bitcoin hôm nay 16/3, giá tiền ảo mới nhất

Giá Bitcoin hôm nay 16/3, giá tiền ảo mới nhất

16/03/2024 15:39

Giá Bitcoin, ETH, USDT, BNB, XRP, SOL, USDC, ADA hôm nay 16/3 tăng hay giảm? Giá tiền ảo hôm nay 16/3 như thế nào?

Kiến nghị 3 giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu vốn, ngân hàng lại thừa tiền

Kiến nghị 3 giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu vốn, ngân hàng lại thừa tiền

15/03/2024 10:55

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV kiến nghị nhiều giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu vốn, ngân hàng lại thừa tiền.

Tin bất động sản ngày 12/3: Bộ Xây dựng yêu cầu các doanh nghiệp điều chỉnh giá

Tin bất động sản ngày 12/3: Bộ Xây dựng yêu cầu các doanh nghiệp điều chỉnh giá

12/03/2024 10:30

Lâm Đồng sắp có thêm dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên; Thanh Hóa có thêm khu dân cư hơn 10ha, trị giá gần 400 tỷ đồng; Sẽ xử lý dứt điểm các dự án của Công ty Bách Đạt An… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng

11/03/2024 14:30

Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.