Thứ bảy, 04/08/2018, 14:58 PM
  • Click để copy

VNCERT tố cáo tin tặc tấn công hệ thống máy tính nội bộ, Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng bác bỏ

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cho rằng tin tặc đã tấn công vào hệ thống máy tính nội bộ của TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng nhanh chóng bác bỏ.

anh tin tac
Văn bản VNCERT gửi UBND TP Đà Nẵng và Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng.

Ngày 4/8, đại diện VNCERT cho biết, trong khoảng thời gian cuối tháng 7/2018, VNCERT ghi nhận các hình thức tấn công có chủ đích của tin tặc nhắm vào một số cơ quan ơ TP Đà Nẵng. Cụ thể, tin tặc chèn mã khai thác lỗ hổng CVE – 2017 – 1182 vào một tài liệu của UBND quận Hải Châu với nội dung: “Phụ lục 1: Chương trình hoạt động CNTT 2018” (Xem phụ lục 1 đính kèm) để phát tán đến các đơn vị hành chính thuộc TP Đà Nẵng.

Với hình thức tấn công có chủ đích này, tin tặc sẽ bỏ thời gian để tìm hiểu kỹ về đối tượng mình muốn tấn công và thực hiện các thủ thuật lừa đảo. Mục đích chính cua tin tặc là đánh cắp các thông tin nhạy cảm của TP Đà Nẵng.

Trung tâm VNCERT đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng nhanh chóng thực hiện gấp các biện pháp nhằm ngăn chặn hành vi trên của tin tặc.

Tuy nhiên, đích thân ông Nguyễn Quang Thanh (Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông) đã bác bỏ thông tin mà VNCERT cung cấp.

“Văn bản mà VNCERT gửi đến UBND thành phố, Sở Thông tin-Truyền thông vào ngày 1/8 vừa qua không đúng thể thức văn bản hành chính cũng như thẩm quyền và chỉ mang tính cảnh báo. Tuy nhiên, Sở cũng đã xác định dữ liệu dùng để tấn công là tập tin văn bản của UBND quận Hải Châu (Phụ lục 1: Chương trình hoạt động CNTT 2018) bị lấy cắp từ một máy tính cá nhân, không phải là do tấn công vào hệ thống thông tin của thành phố để lấy cắp. Việc tấn công của các đối tượng nhằm vào hệ thống thông tin bằng hình thức APT”, ông Thanh cho biết.

 

Thêm một vụ bịt mặt, cầm búa xông vào cướp tiệm vàng táo tợn ở Quảng Nam

Trong khoảng thời gian tích tắc, kẻ cướp đã cầm búa đập bể tủ kính và lấy đi ba bộ vòng trang sức 18k rồi tẩu thoát.

 

Bộ trưởng Bộ GTVT có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Quảng Nam

Sau khi nghe báo cáo của đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam về vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết sẽ sớm làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam.

 

Chỉ trong ba ngày, Quảng Nam xảy ra liên tiếp 6 trận động đất

Trong vòng 3 ngày (từ 26 đến 28/7), 2 huyện miền núi ở tỉnh Quảng Nam đã liên tiếp xảy ra 6 trận động đất.

 

5 ngày, Quảng Nam kỉ luật 4 lãnh đạo xã vì để mất rừng

Trong vòng 5 ngày (từ 24 đến 28/7), 4 lãnh đạo xã ở Quảng Nam đã bị xử lí kỉ luật do thiếu trách nhiệm trong quản lí, dẫn đến hậu quả rừng phòng hộ bị tàn phá.