Thứ hai, 18/03/2019, 03:49 AM
  • Click để copy

Vụ hàng trăm trẻ mầm non nhiễm sán lợn: Công ty cung cấp thực phẩm đã gỡ biển hiệu?

Sau khi hàng trăm trẻ mầm non nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh vẫn đang được điều tra thì biển hiệu của Công ty cung cấp thịt lợn cho trường mầm non bị gỡ?

vu-100-tre-mam-non-nhiem-san-lon-cong-ty-cung-cap-thuc-pham-da-go-bien-hieu
Công ty bị phụ huynh nghi ngờ cung cấp thực phẩm cho trường học trong vụ 100 trẻ mầm non nhiễm sán lợn ở Thuận Thành (Bắc Ninh) đã gỡ biển tên?

Công ty gỡ biển tên?

Liên quan đến những thông tin về việc hơn 100 trẻ mầm non nhiễm sán lợn ở Thuận Thành (Bắc Ninh) và đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng do BV Bệnh nhiệt đới TƯ vẫn còn hơn 500 trường hợp đến xét nghiệm trong ngày 16/3 chưa có kết quả, nhiều phụ huynh nghi ngờ nguồn gốc xuất phát từ việc trẻ nhỏ dùng thực phẩm tại Trường mầm non không đảm bảo.

Trước đó, tại Trường Mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cũng đã xuất hiện thông tin các phụ huynh "bắt quả tang" bếp ăn tại đây sử dụng thực phẩm bẩn để chế biến thức ăn cho trẻ.

Theo phản ánh của người dân, thịt lợn tại trường nổi đầy hạch trắng, dấu hiệu giống như bị bệnh sán lợn gạo và thịt gà nát vụn, có mùi lạ. Đơn vị cung cấp thực phẩm cho Trường mầm nom Thanh Khương là Công ty Hương Thành có địa chỉ tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Theo thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành, Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành hiện cung cấp thực phẩm cho 19 trường học trên địa bàn.

Liên quan đến vụ việc này, theo tra cứu: Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành thuê trụ sở tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Người đại diện pháp luật là bà N.T.L.H..

Đáng chú ý, Công ty này đăng ký hàng chục lĩnh vực kinh doanh trong đó có cả việc cung cấp, chế biến thực phẩm và cả những lĩnh vực khác như xử lý rác thải, in ấn... Ngày hoạt động theo đăng ký là 23/3/2018.

vu-100-tre-mam-non-nhiem-san-lon-cong-ty-cung-cap-thuc-pham-da-go-bien-hieu
Hợp đồng cung cấp thực phẩm giữa Trường Mầm non Thanh Khương và Công ty Hương Thành. (Ảnh: Báo Nông Nghiệp Việt Nam).

Chiều 17/3, chúng tôi tìm đến địa chỉ theo đăng ký của Công ty này. Theo quan sát, đây là căn nhà 4 tầng được thuê lại của một người dân tại khu 2, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Tuy nhiên, căn nhà trong tình trạng đóng cửa, cũng không treo biển tên công ty.

Trao đổi với một số người dân sống gần cho biết, công ty này trước kia có treo biển những mới được tháo xuống. Điều làm nhiều người thắc mắc là với một doanh nghiệp có số lượng ngành nghề đăng ký kinh doanh hàng chục ngành nghề và cung cấp thực phẩm cho 19 trường học thì liệu rằng ngôi nhà 4 tầng có đủ chỗ để sản xuất thực phẩm? Và rằng Công ty đặt nhà máy, kho xưởng ở đâu? Quy mô ra sao mà chỉ hoạt động từ tháng 3/2018 nhưng đến tháng 8/2018 (theo hợp đồng) đã ký được hợp đồng cung cấp thực phẩm cho Trường mầm non Thanh Khương?

Nhiều gia đình cho con nghỉ học để được "an toàn"

Tìm về xã Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), sự lo lắng thể hiện rõ trong từng câu chuyện của mỗi người.

Trao đổi với chúng tôi, một số người dân cho biết: Hồi cuối tháng 2, họ đã phát hiện Trường có dấu hiệu sử dụng thịt lợn bẩn, không an toàn để chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ nên nhiều gia đình đã cho con nghỉ học.

"Khoảng một tuần sau, dù không nhận được lời giải thích thoả đáng nhưng chuyện lắng xuống, chúng tôi lại cho con em đi học lại. Đến ngày 5/3, tiếp tục phát hiện vụ thịt gà thối nhiều gia đình lại cho con nghỉ học đến nay", chị Mai một phụ huynh có 2 con nhỏ đi xét nghiệm bị nhiễm sán lợn chia sẻ. Chị cũng là trường hợp đầu tiên đưa con đi xét nghiệm sau khi các con có biểu hiện đau bụng từ chiều 7/3.

vu-100-tre-mam-non-nhiem-san-lon-cong-ty-cung-cap-thuc-pham-da-go-bien-hieu
Trường mầm non Thanh Khương bị phụ huynh nghi ngờ sử dụng thịt lợn bẩn chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ.

Tương tự anh Tuấn người cùng thôn cũng đã cho con nghỉ học nhiều ngày nay. Anh nói: "Nếu lần này, vụ việc không được giải quyết triệt để chúng tôi không cho con em đi học nữa, đằng nào cũng sắp nghỉ hè. Rất nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng, họ đều cho con nghỉ ở nhà”.

Chúng tôi cũng đã liên lạc với cô Cao Thị Hoè, Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương nhưng cô này cho biết, do đã thôi việc nên không trả lời câu hỏi gì.

Trao đổi với chúng tôi đại diện UBND xã Thanh Khương cho biết, xã đã nhận được phản ánh của người dân. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc để điều tra. Nguyên nhân từ đâu vẫn chưa có kết luận, nhưng đây là bệnh chữa được không phải bệnh nguy hiểm nên người dân không nên quá hoang mang lo lắng mà để các cháu ở nhà.

 

 

ĐBQH: Cần truy cứu hình sự vụ hàng chục trẻ mầm non nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh

ĐBQH Phạm Văn Hoà cho rằng, trong vụ việc hàng chục trẻ mầm non nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân có phải xuất phát từ Trường học không, nếu có phải truy cứu hình sự.

 

Tiếp tục 800 trẻ huyện Thuận Thành đến Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng TW xét nghiệm sán lợn

Sau khi phát hiện 62 trường hợp trẻ tại huyện Thuận Thành nhiễm sản lợn, trong sáng nay Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng tiếp nhận con số lớn tới 800 trẻ đến xét nghiệm phát hiện sán.