Thứ năm, 12/09/2019, 21:58 PM
  • Click để copy

Vụ CĐV Nam Định bắn pháo sáng trúng nữ phóng viên: Sân Hàng Đẫy quản lý rất lỏng lẻo?

Vụ việc cổ động viên (CĐV) Nam Định bắn pháo sáng trúng nữ phóng viên trên sân Hàng Đẫy khiến dư luận rất bức xúc. Tuy nhiên, trước đây tình trạng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy cũng đã diễn ra tràn lan. Thậm chí có chương trình tổ chức chui, các cơ quan chức năng không được thông báo.

CĐV Nam Định bắn pháo sáng trúng nữ phóng viên trên sân Hàng Đẫy.
CĐV Nam Định bắn pháo sáng trúng nữ phóng viên trên sân Hàng Đẫy.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc cổ động viên (CĐV) Nam Định bắn pháo sáng trúng nữ phóng viên trên sân Hàng Đẫy tối 11/9, trong trận đấu giữa CLB bóng đá Hà Nội vs Nam Định thuộc khuôn khổ vòng 22 V-League.

Vụ việc khiến nữ phóng viên phải phẫu thuật trong khi 2 chiến sĩ CSCĐ làm nhiệm vụ trên sân cũng phải nhập viện.

Trả lời báo chí mới đây, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng loạt khẳng định rằng trong vụ việc trên có lỗi không nhỏ của Ban tổ chức sân Hàng Đẫy đồng thời cam kết sẽ có những hình thức xử phạt nghiêm khắc đối với BTC sân vận động Hàng Đẫy cũng như với CLB Nam Định về công tác tổ chức trận đấu vừa qua.

Đây là hình ảnh cách đây đúng 1 năm trên sân Hàng Đẫy khi ban quản lý sân để cho nhóm cổ động viên đứng ra tổ chức bán vé cổ vũ tuyển Olympic Việt Nam qua vô tuyến. (Ảnh: Chí Hiếu).
Đây là hình ảnh cách đây đúng 1 năm trên sân Hàng Đẫy khi ban quản lý sân để cho nhóm cổ động viên đứng ra tổ chức bán vé cổ vũ tuyển Olympic Việt Nam qua vô tuyến. (Ảnh: Chí Hiếu).

Trên tờ Pháp luật Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: "Từ trước đến nay đã tổ chức rất nhiều cuộc họp để trao đổi những thông tin liên quan đến công tác tổ chức, an ninh an toàn của các trận đấu. VFF đã nhiều lần cảnh báo các CĐV khi vào sân cổ vũ không được phép mang pháo sáng cũng như các vật cấm khác vào sân để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Đặc biệt, trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định FC được đánh giá là một trận đấu "cực nóng" cần đặc biệt quan tâm, nên chúng tôi đã có những cuộc họp trước trận đấu về đảm bảo an ninh an toàn và vấn đề ngăn chặn pháo sáng luôn được bàn thảo tại các cuộc họp".

Thế nhưng những cảnh báo trên dường như bị bỏ quên khi pháo sáng liên tục được các cổ động viên mang vào đốt trên khán đài và hậu quả dẫn đến sự cố làm nữ phóng viên bị thương rất nặng...

Mặc dù, đến thời điểm này, tất cả các bên liên quan đều tích cực vào cuộc thế nhưng nó cũng cho thấy một thực trạng đáng buồn phổ biến đó là "mất bò mới lo làm chuồng". Cần nhớ rằng, suốt chặng đường giải đấu diễn ra cũng như thời gian trước đây sân Hàng Đẫy luôn là điểm nóng của những màn pháo sáng "điên dại".

Tờ An ninh Thủ đô với bài viết "Sân Hàng Đẫy 'dẫn đầu' về sự cố pháo sáng ở V-League 2019" dẫn các thông tin cho biết: Tại trận đấu Hà Nội - Hải Phòng ở vòng đấu thứ 6 V-League 2019 (diễn ra ngày 21/4/2019 trên sân Hàng Đẫy) ngay sau khi trọng tài chuẩn bị thổi còi bắt đầu trận đấu, pháo sáng đã liên tục xuất hiện ở khu vực khán đài của CĐV Hải Phòng.

Hình ảnh cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu Hà Nội - Hải Phòng vào giữa tháng 4/2019. (Ảnh: An ninh Thủ đô).
Hình ảnh cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu Hà Nội - Hải Phòng vào giữa tháng 4/2019. (Ảnh: An ninh Thủ đô).

Những trận mưa pháo sáng xuất hiện liên hồi theo từng phút thi đấu khiến trọng tài nhiều lần phải dừng trận đấu. Ban kỷ luật VFF sau đó quyết định “treo” sân 1 trận với đội bóng Thủ đô, nhưng Ban giải quyết khiếu nại bất ngờ xóa án trước 1 ngày diễn ra trận đấu với CLB TP HCM.

Việc quản lý lỏng lẻo ở sân Hàng Đẫy càng đáng nói hơn khi cách đây đúng 1 năm (vào tháng 8/2018), PV Báo Sức Khỏe Cộng Đồng cũng đã ghi nhận tình trạng đốt pháo sáng và bán vé chui tại sân vận động này khi để một nhóm cổ động viên tự đứng ra tổ chức các trận xem bóng đá cổ vũ tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng tứ kết ASIAD 18.

Hiện tượng này diễn ra liên tục trong nhiều trận cầu có tuyển Việt Nam thi đấu. Điều đáng nói, thời điểm ấy đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, đơn vị tổ chức không hề có văn bản xin phép về việc thu vé người hâm mộ vào sân vận động Hàng Đẫy để cổ vũ Olympic Việt Nam.

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 2 thời điểm ấy cũng khẳng định, không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc tổ chức sự kiện trên nhưng vì đảm bảo an toàn cho người dân nên đơn vị vẫn cử lực lượng chức năng đến.

Những tấm vé chui được giao bán thời điểm cách đây 1 năm. (Ảnh: Nhất Nam).
Những tấm vé chui được giao bán thời điểm cách đây 1 năm. (Ảnh: Nhất Nam).

Sau khi Báo Báo Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người đứng đầu Hội cổ động viên tổ chức chương trình cổ vũ cho Olympic Việt Nam tại SVĐ Hàng đẫy), số tiền 30 triệu đồng vì hành vi vi phạm bản quyền.

Trên đây là những thống kê cho thấy, hiện tượng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy đã nhiều lần lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, ban quản lý sân không hề tiếp thu những phản ánh để rút ra được bài học khiến sự việc CĐV Nam Định bắn pháo sáng trúng nữ phóng viên trên sân tối 11/9 vừa qua xảy ra.

Sau sự cố này, dư luận cùng những người yêu bóng đá chân chính hy vọng ban quản lý sân Hàng Đẫy cũng như cơ quan chức năng sâu sát hơn để không còn sự cố đáng tiếc nào như vừa qua xảy ra.

Đồng thời, cơ quan quản lý cũng không thể ca mãi bài ca "xử phạt hành chính" bởi đây là sự việc nghiêm trọng, liên quan trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng của những người có mặt trên sân. 

 

Mạo danh 'tạp chí' công ty truyền thông phát hành ấn phẩm tới hàng trăm trường mầm non, tiểu học

Hàng trăm ấn phầm mạo danh "tạp chí", được Công ty CP truyền thông Cầu Vồng phát hành tới 500 trường mần non tiểu học.

 

Vụ bé lớp 1 Trường Gateway tử vong: Luật sư đề nghị thu thập trình bày của các học sinh đi cùng xe

Luật sư đại diện quyền lợi cho gia đình bé lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe ô tô đưa đón đã gửi 6 kiến nghị đến các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy. Trong số này có nội dung đề nghị thu thập trình bày của các cháu nhỏ đi cùng ô tô với nạn nhân.

 

Bắt phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết Trần Hoàng Khôi

Ông Trần Hoàng Khôi, phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi 'vi phạm các quy định về quản lý đất đai' xảy ra tại địa phương.