Thứ năm, 12/09/2019, 21:28 PM
  • Click để copy

Vụ bé lớp 1 Trường Gateway tử vong: Luật sư đề nghị thu thập trình bày của các học sinh đi cùng xe

Luật sư đại diện quyền lợi cho gia đình bé lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe ô tô đưa đón đã gửi 6 kiến nghị đến các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy. Trong số này có nội dung đề nghị thu thập trình bày của các cháu nhỏ đi cùng ô tô với nạn nhân.

Vụ việc bé lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe ô tô đưa đón nghi bị bỏ quên gây rúng động dư luận.
Vụ việc bé lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe ô tô đưa đón nghi bị bỏ quên gây rúng động dư luận.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc bé lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe ô tô đưa đón nghi bị bỏ quên xảy ra hôm 6/8 vừa qua, nhận được sự quan tâm của dư luận.

Mới đây, 2 trong số 3 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân (bé trai Lê Hoàng L., học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong - PV) đã ký tên vào văn bản kiến nghị gửi đến các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy gồm: Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy và VKSND quận Cầu Giấy.

Văn bản kiến nghị 6 nội dung mà các luật sư cho rằng cần làm sáng tỏ trong vụ án. Trong các nội dung này có việc đề nghị thu thập lời trình bày của các cháu (gồm 12 cháu nhỏ) đi cùng ô tô với nạn nhân Lê Hoàng L.. hôm xảy ra sự việc.

Cụ thể 6 nội dung mà luật sư đề nghị trong văn bản gồm: Thu thập toàn bộ dữ liệu hệ thống camera cả ngày 6/8.

Các camera lắp tại các vị trí ở cổng Trường Gateway, các hành lang, trong phòng học, cổng ra vào bãi gửi xe, trên đường... để làm rõ hành trình của chiếc ôtô BKS 29B-069.56 chở bé L., do ông Doãn Quý Phiến điều khiển ngày 6/8.

"Theo quan điểm của chúng tôi, các dữ liệu của hệ thống camera là những chứng cứ hết sức quan trọng trong việc xác định sự thật khách quan và để đánh giá lời khai của bị can cùng những người liên quan...", văn bản kiến nghị của luật sư nêu rõ.

Bà Nguyễn Bích Quy (bìa phải) và ông Doãn Qúy Phiến (bìa trái) bị khởi tố về tội
Bà Nguyễn Bích Quy (bìa phải) và ông Doãn Qúy Phiến (bìa trái) bị khởi tố về tội "Vô ý làm chết người" trong vụ việc bé lớp 1 Trường Gateway tử vong.

Tiếp theo luật sư đề nghị khám nghiệm hiện trường bên trong ô tô do ông Phiến điều khiển, để thu thập các dấu vết để lại ở rèm cửa, trên ba lô và các vật dụng của nạn nhân.

Tiếp đến các luật sư đề nghị thu thập tài liệu về quy trình đưa đón và quản lý học sinh của Trường Gateway... "Chúng tôi cho rằng đây là những tài liệu hết sức quan trọng để xem xét, đánh giá trách nhiệm của những người liên quan đến cái chết của cháu L.".

Trong số này có người đưa đón học sinh (monitor), bộ phận tiếp nhận học sinh, các cô giáo của lớp L., người liên lạc, bộ phận quản lý, giám sát..., các tài liêu về việc ký sổ, bàn giao, liên lạc, quản lý... học sinh trong đó, có cháu L. từ những bộ phận liên quan.

Tiếp đến luật sư đề nghị thu thập nội dung các cuộc điện thoại, lấy lời trình bày của nững người liên quan ngày xảy ra vụ việc, như ông Phiến, bà Quy, cô giáo chủ nhiệm lớp, người đàn ông trực tiếp bế cháu L. vào phòng y tế nhà trường...

Đặc biệt luật sư kiến nghị thu thập lời trình bày của các cháu học sinh có mặt trên xe ô tô do ông Phiến điều khiển, để xác định về tình trạng của cháu L. trong xe vào buổi sáng như cháu ngồi ở hàng nao, tình trạng ra sao, có xuống xe không... và tình trạng của cháu L. vào buổi chiều.

Cuối cùng đề nghị các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy thành lập hội đồng tư vấn chuyên môn về y khoa, để phân tích các dấu hiệu lâm sàng trước khi chết của cháu L. thể hiện qua những đặc điểm để lại trên thi thể và tư thế, vị trí của cháu nằm trên xe lúc buổi chiều...

Chiều 12/9, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy xác nhận, đã nhận được đơn của các luật sư đại diện gia đình cháu L. và giao kiểm sát viên thụ lý vụ án giải quyết.

 

Bắt phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết Trần Hoàng Khôi

Ông Trần Hoàng Khôi, phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi 'vi phạm các quy định về quản lý đất đai' xảy ra tại địa phương.

 

'Không biết bao giờ thu hồi đủ mấy triệu đô nhận hối lộ trong vụ AVG'

“Cử tri rất quan tâm về vụ AVG. Số tiền nhận hối lộ tới hàng triệu đô mà thu hồi mới chỉ 500 triệu đồng thì không biết đến bao giờ mới có thể thu hồi lại đủ".

 

Thừa Thiên Huế cần cơ chế để thành 'Đô thị di sản đặc thù'

Liên quan đến việc kiến nghị cần có cơ chế để công nhận Thừa Thiên Huế là đô thị di sản đặc thù - thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh chủ động phối hợp với các bộ, ngành tổng kết, đánh giá thực trạng phát triển đô thị…