Thứ năm, 09/05/2019, 07:22 AM
  • Click để copy

Xả trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình nhiều phương tiện vẫn không đi

Chủ đầu tư trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, mặc dù xả trạm nhiều lần nhưng nhiều phương tiện vẫn không chịu di chuyển.

Hình ảnh người dân, tài xế tập trung yêu cầu được miễn giảm phí tại trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình.
Hình ảnh người dân, tài xế tập trung yêu cầu được miễn giảm phí tại trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tiếp tục vụ việc người dân kéo nhau "vây" trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình diễn ra những ngày qua, nhận được sự quan tâm của dư luận.

Ghi nhận đến chiều muộn hôm qua (8/5), căng thẳng trong vụ việc người dân kéo nhau "vây" trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều xe tải dừng đỗ ngay trước trạm thu phí mà không chịu di chuyển để phản đối, yêu cầu miễn giảm phí.

Việc này khiến tuyến đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, đoạn đi qua xã Yên Quang (huyện Kỳ Sơn - Hòa Bình) nhiều thời điểm lâm vào cảnh ùn tắc khủng khiếp. Các xe tải, ô tô con nối đuôi nhau dài đến cả km.

Trao đổi với PV ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình (Chủ đầu tư dự án) cho biết: Do việc người dân "vây" trạm thu phí, ngày 7/5, đơn vị đã phải nhiều lần xả trạm.

Đến ngày 8/5, hiện tượng vẫn tiếp tục căng thẳng và dù xả trạm nhưng nhiều phương tiện vẫn không chịu di chuyển.

Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, đơn vị đã thực hiện theo đúng quy định đã được Bộ GTVT đề ra. Đó là giảm 50% giá vé cho các chủ phương tiện là tổ chức, cá nhân (xe chính chủ) nằm trong phạm vi bán kính 5 km của trạm thu phí, số lượng hơn 100 xe. Đối với chủ phương tiện có xe kinh doanh cũng đã được giảm 20% vé. Xe buýt giảm 100% phí khi đi qua trạm.

"Tuy nhiên, nhiều người dân tập phản đối, đòi được miễn vé 100% và mở rộng phạm vi miễn giảm. Nhiều người có xe không chính chủ cũng yêu cầu được miễn giảm như người địa phương có xe chính chủ", ông Bát thông tin.

Ùn tắc giao thông kéo dài trên cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình vì vụ việc dân phản đối trạm thu phí. (Ảnh: Dân Trí).
Ùn tắc giao thông kéo dài trên cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình vì vụ việc dân phản đối trạm thu phí. (Ảnh: Dân Trí).

Trong khi trao đổi với PV, một số tài xế cho biết: Không phải cố ý gây mất trật tự, họ mong muốn được miễn giảm vì một ngày đi qua 4 lượt, nếu thu 100% giá vé thì số tiền làm ra không đủ để trả phí.

"Chạy xe không mất 70.000 đồng, vào lấy hàng ra mất thêm 70.000 đồng nữa, trong khi tiền công chỉ là 100.000 đồng", một tài xế nói.

Một người dân cho biết, mặc dù ở cách xa khoảng 500m-700m nhưng vẫn bị thu tiền. "Các bác ấy trả lời là xe chính chủ được miễn 50%, còn không chính chủ vẫn phải đóng 100%".

Rất đông người dân tập chung phản đối trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình.
Rất đông người dân tập chung phản đối trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình.

Trước sự việc trên, đại diện Chủ đầu tư cho biết: Đơn vị đã thực hiện việc miễn giảm giá vé theo đúng quy định của Bộ GTVT rồi. Còn lại, việc người dân địa phương tiếp tục đề xuất giảm phí 100% và cho cả những người có xe không chính chủ nữa đơn vị sẽ ghi nhận ý kiến đó và sẽ báo cáo Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, tỉnh Hoà Bình xem xét, có ý kiến chỉ đạo. 

Được biết, hiện mức giá rẻ nhất lại BOT Hòa Lạc - Hoàn bình là 35.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng.đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, đoạn đi qua xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình).

 

Tin tai nạn giao thông mới nhất 9/5: Hỗn loạn tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình, 'hố tử thần' xuất hiện ở Hà Nội

Tin tai nạn giao thông mới nhất 9/5, thông tin diễn biến vụ việc người dân "vây" trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình, 'hố tử thần' xuất hiện ở phố Hà Nội.

 

Học sinh trong diện di dời của dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo Kinh thành Huế sẽ học ở đâu?

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ ưu tiên giải quyết nguyện vọng của học sinh thuộc dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo Kinh thành Huế.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án chăn nuôi và chế biến sữa tập trung của Tập đoàn TH

Trong chiều 8/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao quy mô công nghiệp tại huyện Nông Cống, một sự kiện thuộc chuỗi hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.