Thứ tư, 08/05/2019, 20:17 PM
  • Click để copy

Tin tai nạn giao thông mới nhất 9/5: Hỗn loạn tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình, 'hố tử thần' xuất hiện ở Hà Nội

Tin tai nạn giao thông mới nhất 9/5, thông tin diễn biến vụ việc người dân "vây" trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình, 'hố tử thần' xuất hiện ở phố Hà Nội.

Tin tai nạn giao thông mới nhất 9/5: Hỗn loạn tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình vì người dân đòi giảm phí.
Tin tai nạn giao thông mới nhất 9/5: Hỗn loạn tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình vì người dân đòi giảm phí.

Tin tai nạn giao thông mới nhất 9/5, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Hỗn loạn tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

Mấy ngày qua, tại khu vực Trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình (km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình) liên tục xảy ra hiện tượng người dân, tài xế "vây" trạm đòi giảm phí.

Đỉnh điểm sự việc là vào hôm 7/5, Chủ đầu tư đã phải nhiều lần xả trạm, tạm dừng thu phí để đường không bị ùn tắc. Tuy nhiên, đến ngày 8/5, tình trạng này vẫn tái diễn thậm chí nặng nề hơn.

Theo ghi nhận có thời điểm do trạm thu phí bị "quây" khiến lượng phương tiện trên đường rất đông, thậm chí xảy ra ùn tắc.

Trao đổi với PV về việc này, ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình (Chủ đầu tư dự án) cho biết: Kể từ khi đi vào hoạt động, hiện tượng người dân "vây" trạm thu phí đã diễn ra lẻ tẻ nhưng đến nay thì càng nặng nề.

Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, đơn vị đã thực hiện theo đúng quy định đã được Bộ GTVT đề ra. Đó là giảm 50% giá vé cho các chủ phương tiện là tổ chức, cá nhân (xe chính chủ) nằm trong phạm vi bán kính 5 km của trạm thu phí, số lượng hơn 100 xe. Đối với chủ phương tiện có xe kinh doanh cũng đã được giảm 20% vé. Xe buýt giảm 100% phí khi đi qua trạm.

"Tuy nhiên, nhiều người dân tập phản đối, đòi được miễn vé 100% và mở rộng phạm vi miễn giảm. Nhiều người có xe không chính chủ cũng yêu cầu được miễn giảm như người địa phương có xe chính chủ", ông Bát thông tin.

"Hố tử thần" xuất hiện trên phố Hà Nội

Trên phố Trần Đại Nghĩa đoạn giao đường Đại Cồ Việt vừa xuất hiện “hố tử thần” giữa lòng đường rộng khoảng 0,5m, sâu 1m. Mặc dù sự việc chưa gây ra tai nạn đáng tiếc nào cho người và phương tiện trên phố nhưng nhiều người dân cảm thấy bất an.

Hình ảnh
Hình ảnh "hố tử thần" xuất hiện trên phố Trần Đại Nghĩa (Hà Nội). (Ảnh: FB).

Theo Sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân "hố tử thần" trên xuất hiện là do vỡ đường ống nước ngầm. Hiện lực lượng Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng cùng chính quyền và đơn vị cung cấp nước khắc phục sự cố.

Bức xúc đề xuất đổi tên "trạm thu phí" thành "trạm thu tiền"

Dư luận đang xôn xao trước việc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất đổi tên trạm thu phí thành trạm thu tiền.

Bộ GTVT giải thích trong dự thảo rằng :“Trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ của phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Dự thảo này quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ được cơ quan có thẩm quyền quyết định hoặc cho phép thành lập, tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống đường bộ ở Việt Nam.

Trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ được xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo phải tuân theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành và thiết kế phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Bộ GTVT lại khiến dư luận dậy sóng với đề xuất đổi tên
Bộ GTVT lại khiến dư luận dậy sóng với đề xuất đổi tên "trạm thu phí" thành "trạm thu tiền".

Đáng nói, đây đã là lần thứ 3 Bộ GTVT thực hiện đổi tên các trạm thu hoàn vốn dự án. Đầu năm 2018 và cao điểm là tháng 5/2018, dư luận đã lên tiếng chỉ trích gay gắt việc đặt các trạm thu phí BOT tùy tiện tại nhiều địa phương cùng với việc đổi tên gọi các trạm thu phí BOT thành "trạm thu giá", từ “thu phí” thành “thu giá".

Nhiều người thắc mắc rằng, tại sao Bộ GTVT cứ luẩn quẩn nhằm đổi tên trạm thu phí và rằng liệu việc đổi tên này có mang lại lợi ích cho người dân?

Nhiều người dân và chuyên gia giao thông nhìn nhận: "Trạm thu phí hay trạm thu giá, trạm thu tiền... bản chất đều là thu tiền của phương tiện giao thông tại trạm BOT. Vì vậy việc đổi tên hay không không quan trọng và không nên mất nhiều thời gian, tốn tiền của vì việc vô bổ này. Trong khi vấn đề giảm thiểu tai nạn giao thông, biển báo, nâng cấp đường xá, làm thế nào để minh bạch việc thu phí.... là việc đáng được quan tâm hơn".

Thầy dạy lái xe bị tố sờ đùi nữ học viên "kêu oan"

Gần 1 ngày sau khi đoạn clip ghi lại cảnh một thầy dạy lái xe bị đánh đập "tố" sờ đùi nữ học viên gây xôn xao mạng xã hội. Mới đây, nhân vật thầy dạy lái xe trong đoạn clip này đã chính thức lên tiếng và khẳng định bản thân bị oan. Tố có người dàn dựng gây ảnh hưởng đến uy tín.

Báo Dân Trí cho biết, nhân vật trong clip là ông Phạm Tuấn Anh là thầy giáo dạy lái xe của trung tâm đào tạo lái xe tư nhân trên địa bàn TP Hà Nội.

Sự việc bắt đầu vào cuối tháng 4/2019, ông được một phụ nữ trẻ tên Ngọc L. (SN 1990) đặt lịch nhờ bổ túc, nâng cao tay lái. Theo đó, giữa ông Tuấn Anh và chị L. có thỏa thuận với mỗi giờ dạy kèm lái xe thu 300.000 đồng. Học viên nữ nói mình đã có bằng lái nhưng không dám lái xe. Quá trình trao đổi, đôi bên hẹn sau kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ bổ túc.

Ngày 4/5, ông Tuấn Anh lái xe đến đón nữ học viên ở một chung cư trên đường Tam Trinh (Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội).

Nhóm người hành hung ông Tuấn Anh. (Ảnh cắt từ clip).
Nhóm người hành hung ông Tuấn Anh. (Ảnh cắt từ clip).

"Buổi đầu tiên học, tôi nhận thấy học viên có tâm lý run khi bước lên xe. Qua một đoạn đường ngắn, nữ học viên đạp nhầm chân ga, tôi vội dùng tay nhấc chân học viên ra khỏi đó nhằm tránh nguy hiểm. Tôi có nói với học viên, trong quá trình dạy, nếu em nhầm chân ga, tôi sẽ đụng chạm như vậy và mong bạn này thông cảm thì Ngọc L. chỉ bảo vâng và không phản ứng gì", ông Tuấn Anh cho biết.

Cũng theo ông Tuấn Anh, trước khi nhận dạy kèm bổ túc lái xe cho chị Ngọc L., ông cũng đã dặn học viên này không được mang giày cao gót và không được mặc váy ngắn trong lúc học lái xe vì dễ gây nguy hiểm và bất tiện trong quá trình học.

Suốt buổi học đầu tiên diễn ra từ 10h-12h, ông Tuấn Anh cho biết đã thu của chị L. 600.000 đồng như thỏa thuận ban đầu. Chị Ngọc L. hẹn thầy giáo học tiếp vào hôm sau.

Ngày 5/5, theo lịch hẹn, ông Tuấn Anh đến địa điểm cũ đón học viên. Tuy nhiên, nữ học viên hẹn thầy giáo vòng xe ra phía sau - nơi thưa thớt người qua lại - đón với lý do đang bận hóa vàng. Lúc này, Ngọc L. thông báo sẽ có thêm em gái đi cùng.

"Ngọc L. và người phụ nữ kia vừa lên xe, một nhóm đàn ông khoảng 7 người từ xa chạy đến lôi tôi ra khỏi xe và bắt đầu hành hung. Mặc dù tôi hoảng sợ, van xin nhưng đám người kia không dừng lại. Nữ học viên dùng giày cao gót đánh liên tiếp vào người tôi, nói tôi sờ vào phần nhạy cảm của cô ấy. Chỉ đến khi công an có mặt, họ mới dừng tay", ông Tuấn Anh kể.

Ông này nói thêm: "Tôi nghĩ đoạn clip đó được quay với mục đích riêng, nhằm hành hung và hạ bệ uy tín của tôi, vì toàn bộ clip chỉ quay nguyên phần mặt của tôi, không hề có mặt của các đối tượng tham gia hành hung. Phần tôi giải thích sự việc bị cắt. Sau khi clip tung lên mạng, tôi nhận nhiều cuộc điện thoại đe dọa, chửi bới, ảnh hưởng trầm trọng đến công việc và hạnh phúc gia đình".

Va chạm với xe container, một học sinh ở Nghệ An tử vong thương tâm

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 trưa 8/5, chiếc xe đầu kéo mang BKS: 37C-303.XX, rơ moóc 37R-019.XX đang lưu thông theo hướng Vinh - Cửa Lò (Nghệ An).

Khi xe đi đến ngã tư giao cắt giữa đại lộ Vinh - Cửa Lò với đường Nguyễn Trường Tộ thì bất ngờ va chạm với em N.A (học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ) đang đạp xe từ trường về nhà.

Cú va chạm mạnh đã cuốn em A. cùng chiếc xe đạp xuống gầm xe tải và bị kéo lê 20m. Tại hiện trường chiếc xe đạp bị hư hỏng nặng.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được công an điều tra làm rõ.

 

Bi hài chuyện người dân góp tiền đóng cọc tre trên sông ngăn chặn ‘cát tặc’

Để ngăn “cát tặc” hoành hành trên dòng sông yên bình, người dân Thừa Thiên Huế đã mua cọc tre đóng trên dòng sông nhằm ngăn chặn tàu thuyền khai thác cát.

 

Vụ cháy 8 người chết: Hà Nội yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc hàng loạt cơ quan

UBND TP Hà Nội vừa có công văn yêu cầu một loạt cơ quan nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến vụ cháy khiến 8 người chết xảy ra ngày 12/4 vừa qua.

 

Barie chặn xe máy bất ngờ 'mọc chình ình' giữa ngách phố Hà Nội

Một ngách phố ở phường Phương Liệt (Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ lắp barie khiến nhiều xe máy đi qua đây phải quay đầu.