Chủ nhật, 22/04/2018, 10:28 AM
  • Click để copy

Vụ du khách 'ăn quỵt' rồi tố bị nhân viên nhà hàng rượt đánh: Thêm 2 nhà hàng, khách sạn gửi đơn trình báo công an

Không chỉ tung ‘chiêu’ “không có tiền mặt, cà thẻ ATM nhưng không thành công rồi tháo chạy” đối với nhà hàng So Ho, nam du khách chuyên gia “ăn quỵt” còn bị các chủ nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP. Đà Nẵng liên tục gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

vu-du-khach-an-quyt-roi-to-bi-nhan-vien-nha-hang-ruot-danh-them-2-nha-hang-khach-san-gui-don-trinh-bao-cong-an
Doãn Thanh Hiếu-kẻ đã "ăn quỵt" tại nhà hàng So Ho và nhiều nơi khác trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Ngày 22/4, Công an phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã nhận được thêm 2 đơn thư tố cáo Doãn Thanh Hiếu (SN 1987, trú huyện Bố Trạch, Quảng Bình)-kẻ đã “ăn quỵt” tại nhà hàng So Ho rồi bịa đặt câu chuyện bản thân bị nhân viên nhà hàng rượt đánh đến nhập viện.

Cụ thể, theo trình báo của chủ nhà hàng Nghĩa (đường 2/9), vào thời điểm trước Tết Nguyên đán 2018), Doãn Thanh Hiếu dẫn theo một cô gái tới ăn thịt dê tại nhà hàng. Ăn xong, lúc đón nhận hóa đơn thanh toán số tiền 450 nghìn đồng từ nhân viên nhà hàng, Hiếu lại tung ‘chiêu bài’ y hệt như đã áp dụng với nhà hàng So Ho mới đây là “quên mang tiền mặt và quẹt thẻ ATM không thành công”. Để khất nợ, nam thanh niên để lại chứng minh nhân dân ‘làm tin’ và hẹn lần sau ghé trả. Tiếp tục, vào đầu tháng 3 vừa qua, Hiếu quay trở lại nhà hàng Nghĩa ăn nhậu và đến lúc tính tiền thì Hiếu cũng lôi “bài” cũ ra áp dụng. Thế là từ đó đến nay, chủ nhà hàng vẫn giữ chứng minh nhân dân của Hiếu, còn bản thân Hiếu cùng số nợ kia thì “mất bóng”.

vu-du-khach-an-quyt-roi-to-bi-nhan-vien-nha-hang-ruot-danh-them-2-nha-hang-khach-san-gui-don-trinh-bao-cong-an
Một chủ nhà hàng viết đơn tố cáo Hiếu "ăn quỵt"

Tương tự, anh Lê Duy Khánh (Quản lý khách sạn tại địa chỉ số 28 Trương Chí Cương) trình bày trong đơn thư gửi cơ quan chức năng: Vào khoảng 23 giờ ngày 11/3, Doãn Thanh Hiếu đến đăng kí lưu trú tại khách sạn 9 ngày đêm cùng với một người phụ nữ tên Thủy. Đêm 19/3, Hiếu còn rủ thêm một người đàn ông lạ mặt đến thuê thêm 1 phòng bên phòng mình và Hiếu yêu cầu đứng tên thanh toán tiền. Trong quá trình ở khách sạn, Hiếu sử dụng các dịch vụ ăn uống, giặt là, thuê xe… hết tổng cộng 7,2 triệu đồng. Đến ngày 23/3, Hiếu yêu cầu khách sạn viết hóa đơn nhưng sau đó nói không có tiền mặt nên quẹt thẻ. Tuy nhiên, thẻ ATM không thể quẹt được nên sau đó Hiếu để lại một giấy đăng ký kinh doanh, 1 CMND mang tên Doãn Thanh Hiếu. Đến nay, Hiếu vẫn bặt vô âm tín.

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất mà cơ quan chức năng thu thập, Doãn Thanh Hiếu còn đến ăn uống, mua vé máy bay… của một số nơi khác trên địa bàn TP Đà Nẵng rồi tung ‘chiêu’ “quên mang tiền mặt và quẹt thẻ không thành công”.

CMND
Cứ mỗi lần ăn xong, Hiếu để lại chứng minh nhân dân "làm tin" với các chủ nhà hàng

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, chiều tối 21/4, Công an phường Hòa Cường Bắc đã có báo cáo kết quả điều tra về đơn thư của anh Doãn Thanh Hiếu về việc anh này tố cáo bị nhân viên nhà hàng So Ho (đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc) rượt đánh đến nhập viện.

Cơ quan chức năng xác định nội dung trong đơn thư của Hiếu là hoàn toàn bịa đặt.

Theo báo cáo kết quả điều tra, vào tối 12/4, Hiếu cùng gia đình bắt xe vào Đà Nẵng du lịch và dùng buffet tại nhà hàng So Ho. Ăn tối xong, Hiếu tung ‘chiêu’ “quên mang tiền mặt và quẹt thẻ không thành công” với nhân viên nhà hàng. Khi quản lí nhà hàng yêu cầu thanh toán, Hiếu tháo chạy lên tầng 2 của Trường THCS Sơn Tây (149 Núi Thành). Tại đây, nam thanh niên liên tục la hét trong tình trạng say xỉn gây mất trật tự.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Tổ tuần tra của Công an phường Hòa Cường Bắc nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Sau một hồi được lực lượng chức năng thuyết phục, Hiếu mới chịu xuống đất nhưng lại cầm trên tay cục đá rồi ném ra phía cổng trường, sau đó trèo qua cổng chính để thoát ra ngoài thì bị mọi người giữ lại. Trong lúc giằng co, do quá say nên nam thanh niên này trượt chân té ngã khiến vùng mặt chảy máu.

Sau đó Tổ tuần tra cùng với sự hỗ trợ của bảo vệ trường và một số người khác đã đưa Hiếu về trụ sở Công an phường Hòa Cường Bắc để làm việc. Đến 4 giờ sáng ngày 13/4, Hiếu gọi người nhà đến đưa đi viện. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau, nam thanh niên này đã quay trở lại trụ sở Công an phường để viết đơn tố cáo nhân viên nhà hàng So Ho rượt đánh mình.

 

Nhóm 'teen 10X' chuyên cướp giật tài sản của du khách nước ngoài sa lưới

6 đối tượng gồm cả nam và nữ nằm trong nhóm tuổi “10X” sau khi gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản của du khách nước ngoài ở phố cổ Hội An đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.