Thứ bảy, 09/06/2018, 14:05 PM
  • Click để copy

Vụ tài xế chặt barie ở trạm thu phí BOT Tân Đệ: Công an triệu tập hai tài xế

Công an đã triệu tập hai tài xế có hành vi tông gãy barie của BOT Tân Đệ (Vũ Thư - Thái Bình) và tiếp tục xác minh tài xế dùng dao chém barie và đánh nhân viên thu phí.

vu-tai-xe-chat-barie-o-tram-thu-phi-bot-tan-de-cong-an-trieu-tap-2-tai-xe

Tài xế dùng dao chặt barie ở trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Ngày 9/6, Công an huyện Vũ Thư cho biết: Cơ quan này đã xác minh được danh tính của 2 lái xe tông gãy barie trạm thu phí Tân Đệ (Vũ Thư, Thái Bình).

Cụ thể, danh tính hai người này được xác định là: Trần Ngọc Tr. (SN 1993, huyện Đông Hưng, Thái Bình), Trần Mạnh C. (SN 1984, huyện Hưng Hòa, Thái Bình). Hai người này hiện đã bị triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai.

Theo Công an huyện Vũ Thư, ngoài hai tài xế này, đơn vị cũng đang tiếp tục xác minh các trường hợp khác . Trong đó, có 2 đối tượng dùng dao chặt barie và đánh nhân viên thu phí vào ngày 5 và 6/6 vừa qua. Việc triệu tập các tài xế là để điều tra làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản theo đề nghị của công ty Tasco, đơn vị thực hiện thu phí BOT.

Sau quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an mới quyết định có khởi tố về hành vi gây rối trật tự hay không.

vu-tai-xe-chat-barie-o-tram-thu-phi-bot-tan-de-cong-an-trieu-tap-2-tai-xe
Trạm thu phí Tân Đệ, nơi lái xe phản đối thu phí - (Ảnh: Google Maps).

Như đã thông tin, nhiều ngày qua, các tài xế đi qua trạm thu phí BOT Tân Đệ đã không trả tiền bởi theo họ, trạm này đã hết hạn thu phí. Việc nhà đầu tư vẫn tiếp tục thu phí khiến các tài xế bức xúc. Nhiều tài xế thậm chí tông gãy barie, đánh nhân viên thu phí.

Đặc biệt, vào khoảng 8h35 ngày 6/6, chiếc xe tải mang biển kiểm soát tỉnh Thái Bình vừa đi đến BOT Tân Đệ, tài xế bất ngờ lôi ra con dao, chặt gãy barie. 

Được biết, tình trạng các tài xế có hành vi hủy hoại tài sản khi đi qua trạm thu phí BOT Tân Đệ diễn ra từ đầu năm 2018 để phản ứng về việc trạm thu phí tại đây. 

Tới thời điểm tháng 5, tình trạng này diễn ra thường xuyên hơn và diễn tiến phức tạp. Chủ đầu tư đã phải có văn bản đề nghị Công an tỉnh Thái Bình vào cuộc xử lý để chấm dứt tình hình.

Video tài xế dùng dao chặt barie, đánh nhân viên tại trạm thu phí BOT Tân Đệ: 

 

Tài xế mang dao chặt barie, hành hung nhân viên trạm thu phí BOT Tân Đệ

An ninh tại trạm thu phí BOT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, Thái Bình) đang hết sức bất ổn khi tình trạng nhiều tài xế không mua vé trả phí… Thậm chí dùng dao chặt barie và hành hung nhân viên để phản đối việc thu phí tại đây.

 

Lần thứ hai, Hà Nội đề xuất dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài

TP Hà Nội vừa đề xuất dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vì tồn tại nhiều bất cập. Trong đó, cho rằng vị trí của trạm BOT này không đúng, gây ùn tắc giao thông, mức giá cao, tạo hình ảnh không đẹp với khách quốc tế đến Hà Nội.