Chủ nhật, 10/06/2018, 10:44 AM
  • Click để copy

Công bố hai đội lọt vào chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018

Vượt qua 6 đội thi khác, đội Mỹ và Italia sẽ cùng nhau tranh tài trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 vào đêm 30/6 tới.

DSC03346-01
2 đội pháo hoa đến từ Ý và Mỹ đã giành quyền vào đêm chung kết

Sáng 10/6, ông Trần Văn Miên (Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng) cho biết, Ban tổ chức DIFF 2018 đã công bố số điểm cho 8 đội thi và chọn 2 đội có số điểm cao nhất là Mỹ và Ý vào chung kết diễn ra vào đêm 30/6 tới.

Theo ông Miên, cuộc thi DIFF 2018 đã trải qua 4 đêm thi vòng loại, với sự tranh tài của 8 đội thi đến từ các quốc gia: Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam). Thành phần ban giám khảo gồm các họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, Trung tâm văn hoá nước ngoài tại Việt Nam am hiểu về các loại hình nghệ thuật.

Ở vòng loại, đội Altas Pyro Vision-Mỹ đã làm nên những “bức họa ánh sáng” tuyệt đỉnh trên không gian và bầu trời Đà Nẵng, khiến khán giả không ngừng ồ lên thích thú. Sử dụng thế mạnh là kỹ thuật trình diễn pháo hoa đã được cả thế giới biết đến cùng 6.000 quả pháo nhiều loại và những bài hát bất hủ từ 40, 50 năm trước kết hợp với các sáng tác âm nhạc hiện đại, đội Mỹ đã chinh phục hoàn toàn khán giả, khi đưa họ vào một “cuốn phim thời gian” khi lắng đọng, lúc cao trào, đầy lôi cuốn. Trong cuốn phim đó là sắc màu lung linh, huyền diệu, là những ước mơ, khát vọng tốt đẹp của mọi dân tộc trên thế giới được kết nối, để tạo nên sức mạnh gắn kết.

y-va-my-tranh-ngoi-vo-dich-diff-2018
Chung kết DIFF 2018 sẽ diễn ra vào đêm 30/6 tới

Trong khi đó, nhà vô địch DIFF 2017-đội Martarello (Ý) đã tạo nên bản giao hưởng sống động của âm thanh và sắc màu trong đêm 2/6 vừa qua khiến 17 nghìn khán giả có mặt vô cùng thích thú.

Với việc 2 đội Mỹ và Ý chính thức lọt vào đêm chung kết hứa hẹn sẽ đem đến một bữa đại tiệc pháo hoa hấp dẫn trên sông Hàn.

 

Bộ Xây dựng sẽ kiểm tra Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà

Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ chính thức kiểm tra dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà vào ngày 11/6 tới.

 

Quen qua mạng xã hội 3 tháng, cô gái bị gã trai mới mãn hạn tù lừa lấy xe

Dù chỉ mới quen biết nhau 3 tháng qua mạng xã hội, thế nhưng cô gái đã bị gã trai vừa mãn hạn tù hút hồn. Và ngay ở lần đầu gặp gỡ, cô gái nhẹ dạ đã bị lừa cướp mất chiếc xe.