| Hà Nội /

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

TTVN
Thứ sáu, 10/04/2020, 14:24 PM
  • Click để copy

158 y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai 3 lần xét nghiệm âm tính, hoàn thành cách ly 20 ngày

UBND quận Đống Đa đã có quyết định về việc chấm dứt cách ly y tế tập trung đối với cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai.

Các nhân viên y tế BV Bạch Mai hoàn thành cách ly sau 20 ngày.

Các nhân viên y tế BV Bạch Mai hoàn thành cách ly sau 20 ngày.

Theo đó, tối muộn 9/4, 158 nhân viên y tế của bệnh viện đã hoàn thành cách ly tập trung, được trở về nhà. Đây là các trường hợp y tá, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai được cách ly ngay tại bệnh viện sau khi có 2 nhân viên điều dưỡng thuộc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới được xác định mắc Covid-19.

158 y tá, bác sĩ  đã thực hiện cách ly tập trung từ ngày 19/3/2020 đến ngày 9/4/2020. Sau 20 ngày, cách ly, đồng thời làm xét nghiệm cho thấy họ đã có kết quả âm tính 3 lần với SARS-CoV-2.

Sau khi hoàn thành cách ly tại bệnh viện, các nhân viên y tế này sẽ tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đúng nơi quy định.

Trong tối 9/4, Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp với các đơn vị chức năng quận Đống Đa tổ chức, bố trí phương tiện ô tô đưa các nhân viên y tế hoàn thành cách ly trở về nhà.

Bác sĩ Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết 25 y bác sĩ dù hết thời hạn cách ly vẫn ở lại cùng bệnh viện để tham gia khám, chữa bệnh.

"Dù có quyền được về nhà, họ vẫn chọn ở lại với bệnh viện, tinh thần của họ rất tốt", bác sĩ Hùng nói.  

Các y bác sĩ về nhà vẫn cách ly và theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày kể từ 10/4. Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cách ly cho đến khi đủ 28 ngày kể từ ngày 28/3. 

Bài liên quan
Bệnh nhân 91 đang dần được cai máy thở

Bệnh nhân 91 đang dần được cai máy thở

29/05/2020 18:50

Bệnh nhân 91 đang được các bác sĩ giảm dần thông số và hướng đến cai ECMO. Tình trạng phổi của bệnh nhân đã cải thiện 40%.

Vì sức khỏe cộng đồng, nói không với thuốc lá

Vì sức khỏe cộng đồng, nói không với thuốc lá

29/05/2020 15:26

Sáng 29/5, Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế đã tổ chức buổi lễ mít-tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5).

Cán bộ nòng cốt 20 công ty thuộc các KCN tại Hải Phòng được tập huấn về chăm sóc sức khỏe người lao động

Cán bộ nòng cốt 20 công ty thuộc các KCN tại Hải Phòng được tập huấn về chăm sóc sức khỏe người lao động

29/05/2020 11:09

40 cán bộ công đoàn và cán bộ y tế đã được cung cấp thông tin về sức khỏe sinh sản, đặc biệt là các biện pháp tránh thai an toàn & phù hợp với thể trạng của người Việt Nam trong 2 ngày 26, 27/5 vừa qua tại Hải Phòng.

Quảng Nam sẽ thanh tra loạt gói thầu mua sắm phục vụ y tế

Quảng Nam sẽ thanh tra loạt gói thầu mua sắm phục vụ y tế

28/05/2020 13:37

Trong khi việc thanh tra mua máy xét nghiệm Covid-19 với giá 7,23 tỷ đồng đang được diễn ra, tỉnh Quảng Nam sẽ thanh tra loạt gói thầu mua sắm phục vụ y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh.

Huế: Cứu sống bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giật/ngạt nước

Huế: Cứu sống bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giật/ngạt nước

28/05/2020 09:47

Ngày 28/5, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho hay, đơn vị này vừa cứu sống một bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giật/ngạt nước.

Bác của bệnh nhân số 17 được công bố khỏi bệnh Covid-19

Bác của bệnh nhân số 17 được công bố khỏi bệnh Covid-19

27/05/2020 20:03

Bệnh nhân 19 (bác của cô gái ở Trúc Bạch - bệnh nhân 17) đã được công bố khỏi bệnh sau hơn 3 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hàng loạt thuốc gia truyền xứ mường 'không phép' bán tràn lan

Hàng loạt thuốc gia truyền xứ mường 'không phép' bán tràn lan

27/05/2020 17:03

Mặc dù Luật dược năm 2016, Nghị định 54/2017/NĐ-CP và Thông tư 21/2018/TT-BYT đã quy định rất chặt chẽ, về việc đăng ký giấy phép lưu hành thuốc đông y gia truyền, thế nhưng Công ty TNHH Đông y Xứ Mường vẫn lách luật sản xuất và bán ra thị trường hàng loạt sản phẩm mang danh thuốc gia truyền.

Virus Zika bắt nguồn từ đâu? Virus Zika có gây chết người không?

Virus Zika bắt nguồn từ đâu? Virus Zika có gây chết người không?

27/05/2020 13:48

Căn bệnh do virus Zika gây ra đã ám ảnh phụ nữ mang thai bởi nó gây nguy cơ sảy thai và dị tật bẩm sinh.

Người tiêu dùng thất vọng trước lời quảng cáo lừa dối 'thổi phồng' của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa

Người tiêu dùng thất vọng trước lời quảng cáo lừa dối 'thổi phồng' của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa

27/05/2020 13:33

Không có tác dụng điều trị, thay thế thuốc chữa bệnh, nhưng ZAWA được quảng cáo trên một số website với nhiều công dụng hơn thực tế sản phẩm mang lại là bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn phát hiện rất nhiều điều đáng lo ngại về chất lượng sản phẩm.

TTVN