Thứ hai, 23/07/2018, 22:23 PM
  • Click để copy

Thanh tra Đà Nẵng kiến nghị kiểm điểm Chủ tịch quận Liên Chiểu vì 1.799 ngôi nhà xây dựng không phép

Tại thời điểm thanh tra có tới 1.799 ngôi nhà xây dựng trái phép ở dự án Ga đường sắt. Điều này khiến Thanh tra Đà Nẵng đi đến quyết định kiến nghị lên UBND thành phố kiểm điểm Chủ tịch quận Liên Chiểu.

DSC01910
Thanh tra TP Đà Nẵng đã kiểm tra và phát hiện 1.799 ngôi nhà xây dựng trái phép ở dự án Ga đường sắt

Đó là nội dung trong thông báo của Thanh tra TP Đà Nẵng về kết luận việc chấp hành chính sách, pháp luật và xây dựng trái phép tại khu vực quy hoạch dự án Ga đường sắt, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

1799-ngoi-nha-moc-khong-phep-o-du-an-ga-duong-sat-thanh-tra-da-nang-kien-nghi-kiem-diem-chu-tich-quan-lien-chieu
Thông báo kết luận thanh tra của Thanh tra TP Đà Nẵng

Theo kết quả kiểm tra, xác minh của Thanh tra Đà Nẵng, tại báo cáo số 309 của UBND quận Liên Chiểu thì giai đoạn trước khi phê duyệt dự án Ga (cuối năm 2004) có tổng cộng 1.236 nhà ở. Giai đoạn sau thời điểm phê duyệt quy hoạch (từ 2005 đến nay) có 789 ngôi nhà được xây dựng. Hiện nay tại khu vực dự án Ga đường sắt chỉ có đúng 65 ngôi nhà được cấp phép xây dựng, sửa chữa, cơi nới theo chủ trường của UBND thành phố.

Tuy nhiên ngay thời điểm thanh tra, ngoài 65 trường hợp được cấp phép thì có đến 1.799 ngôi nhà ‘mọc’ không phép. Đặc biệt qua kiểm tra 767 hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân thuộc ranh giới khu vực dự án Ga đường sắt do Chi nhánh Văn phòng đăng kí đất đai tại quận Liên Chiểu cung cấp, đã phát hiện 449 hồ sơ có dấu hiệu tội phạm.

Theo kết luận của Thanh tra TP Đà Nẵng, UBND phường Hòa Khánh Nam đã buông lỏng quản lí, thiếu trách nhiệm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xây dựng trật tự đô thị trong ranh giới dự án Ga đường sắt.

1799-ngoi-nha-moc-khong-phep-o-du-an-ga-duong-sat-thanh-tra-da-nang-kien-nghi-kiem-diem-chu-tich-quan-lien-chieu
Suốt một thời gian dài, chính quyền quận Liên Chiểu đã buông lỏng quản lí và để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép

Trên cương vị lãnh đạo đứng đầu quận, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, đôn đốc và quản lí trật tự đô thị.

Với việc để xảy ra thiếu sót, sai phạm dẫn đến tình trạng xây dựng nhà không phép suốt thời gian dài, Thanh tra TP Đà Nẵng kiến nghị UBND TP Đà Nẵng kiểm điểm đối với Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu.

Ngoài ra, Thanh tra TP Đà Nẵng kiến nghị tổ chức kiểm điểm đối với Giám đốc Văn phòng đăng kí đất đai thành phố và Gám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng kí đất đai tại quận Liên Chiểu thời kì từ năm 2014 đến năm 2016.

Cuối cùng, Thanh tra TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP Đà Nẵng vào cuộc điều tra làm rõ các nội dung có dấu hiệu tội phạm đối với 449 hồ sơ nêu trên.

 

Vụ 4 đứa trẻ ở chung cư mất tích bí ẩn cùng lúc tại Đà Nẵng: 3 gia đình đã tìm thấy các con

4 đứa trẻ trú cùng khu chung cư ở TP Đà Nẵng đã rủ nhau rời khỏi nhà và mất tích. May mắn, các cháu đã được người dân TP Huế phát hiện và trao trả cho gia đình.

 

Bí ẩn 4 trẻ ở chung cư mất tích cùng lúc tại Đà Nẵng

Theo dữ liệu trích xuất từ camera, 4 trẻ trú cùng khu chung cư ở TP Đà Nẵng đã rủ nhau rời khỏi nhà và mất tích.

 

Đã chạy quá tốc độ, tài xế còn dùng bằng giả

Bị dừng xe vì chạy quá tốc độ, lực lượng chức năng nhận ra GPLX của Hải là hoàn toàn giả mạo.