Theo đó, đến giữa tháng 8, Dell đã cho đóng cửa tất cả các văn phòng tại Nga cho chiến lược không bán hàng và cung cấp dịch vụ hoặc hỗ trợ sản phẩm ở Nga, Belarus, khu vực Donetsk, Luhansk và Crimea.
Thông tin Dell dừng hoạt động tại thị trường Nga được đánh giá không tác động nhiều đến nguồn cung nhưng lại ảnh hưởng đến nhân sự làm việc.
Cụ thể, ngoài nhân sự địa phương bị sa thải, nhân sự cấp cao làm việc cho Dell cũng phải thay đổi công việc, dù được thương thảo sẽ được hỗ trợ một phần khi thất nghiệp.
Tại Nga, Dell chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực máy chủ, vốn là một phần quan trọng trong nhiều hệ thống, dù đã được dần thay thế dần bởi thương hiệu nội địa.
Trước đó vào tháng 2, Dell đã dừng bán hàng tại Ukraine và Nga trong việc theo dõi tình hình cho các quyết định tiếp theo.
Tại Việt Nam, tình hình Dell cũng chưa thật sự khả quan khi người dùng cho rằng sản phẩm vẫn thường bị tình trạng trượt bản lề sau một thời gian sử dụng. Ngoài phân khúc phổ thông bị cạnh tranh mạnh, người dùng cũng khó chọn lựa Dell vì giá cao bên cạnh dễ bị lỗi vặt khiến họ khó đồng hành về mặt lâu dài.