FPT đồng hành chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nhân trẻ

Thỏa thuận ký kết giữa FPT, VINASA cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam giúp thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn trong cộng đồng doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Theo thỏa thuận hợp tác trong khuôn khổ Hội thảo “Doanh nhân trẻ Việt Nam - Chuyển mình đổi số” do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA), Câu lạc bộ Công nghệ và Chuyển đổi số Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và FPT sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số một cách cụ thể bao gồm các hoạt động: Tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số; Tư vấn các mô hình chuyển đổi số; và triển khai các giải pháp phần mềm, ứng dụng công nghệ số phù hợp.

Ngoài việc đóng vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên và FPT, VYEA cũng đồng thời tập hợp các thành viên của Hội, quảng bá, tuyên truyền và thúc đẩy chuyển đổi số, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp, bên cạnh đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Đánh giá cho việc chuyển đổi số tại Hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT cho rằng đây là việc cần thiết. Theo ông Minh, Việt Nam đang dần chuyển mình thành nền kinh tế số, nơi mà sản phẩm nào không có yếu tố “số” ở bên trong sẽ khó cạnh tranh trên thương trường.

Bài liên quan

Bên cạnh đó, việc gia tăng chuyển đổi số cũng liên tục gia tăng, đi đầu là ngành ngân hàng và bán lẻ. Tuy nhiên, tỷ lệ thất bại trong chuyển đổi số cũng lên tới 76% kể cả với doanh nghiệp lớn nếu đầu tư thiếu định hướng và tính phù hợp. Vì thế, sự hợp tác lần này được xem là cần thiết để cộng đồng doanh nhân trẻ có hướng đi tốt hơn để phát triển bền vững tại thị trường.

Hiện VYEA có khoảng 12.000 hội viên trải đều khắp 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. Việc ký kết thỏa thuận đồng hành cũng nhằm giúp các hội viên có thể hội nhập tốt hơn trong quá trình chuyển đổi số, từng bước tăng tính cạnh tranh cao hơn không chỉ tại địa phương mà còn mở rộng ra khu vực và toàn quốc.

Bạn đang xem bài viết FPT đồng hành chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nhân trẻ tại mục Công nghệ do Tin tức Việt Nam biên tập và tổng hợp mỗi ngày.

TIN LIÊN QUAN