Hôm nay (31/12/2022), Google đã thay đổi ảnh đại diện bằng doodle hoạt hình đặc biệt khi thế giới đón chào năm mới 2023.
Doodle được thiết kế dưới dạng ảnh động, mang không khí của dịp lễ Giáng sinh và đón năm mới. Tâm điểm của doodle là số 2022 đang có sự thay đổi đặc biệt, dự kiến sẽ biến thành 2023 sau khi năm mới chính thức bước sang.
Google Doodle ngày hôm nay 1/1 cho thấy năm 2022 đang chuyển sang năm mới 2023 khi pháo nổ xung quanh logo của Google. Trong khi các chữ cái của biểu tượng Google được thể hiện như đồ trang trí năm mới, các chữ số của năm 2022 và 2023 có mắt và miệng để nhân cách hóa chúng thành con người.
Khi nhấp vào Google Doodle năm mới, một trang web mới sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm "Ngày đầu năm mới 2023" dưới dạng mưa hoa giấy trên màn hình.
Đáng chú ý, khi ấn vào banner được hiển thị trên Google Search, bạn sẽ được tự tay bắn pháo hoa đón năm mới trên khắp màn hình.
Chia sẻ về doodle này này, Google cho biết: "Doodle hôm nay kỷ niệm đêm giao thừa, thời điểm để hồi tưởng về năm 2022 và mong chờ một khởi đầu mới vào năm 2023. Cho dù bạn đang đốt pháo hoa hay đặt mục tiêu cho năm tới, đây là những điều tuyệt vời sẽ đến vào năm 2023!".
Đêm giao thừa năm nay sẽ rơi vào ngày 31/12. Ở thời điểm này, trên toàn thế giới sẽ tổ chức các sự kiện chào đón năm mới như lễ hội âm nhạc, bắn pháo hoa và cùng nhau đếm ngược 10 giây để chính thức bước sang 1 năm mới.
Vào những ngày cuối năm, mọi người thường sẽ ôn lại những kỷ niệm của năm cũ, điểm lại những việc mình đã làm được trong năm vừa qua, đề ra những mục tiêu cần hoàn thành trong năm mới và hơn hết là vui chơi, hoà chung không khí nhộn nhịp trên khắp thế giới.
Theo lịch Gregory, ngày 1/1 là ngày đầu tiên của năm. Mọi người trên khắp thế giới chào đón năm mới bằng cách dành thời gian cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Nhiều người cũng đặt mục tiêu cho năm mới. Họ hy vọng sẽ tận dụng tối đa năm mới và đạt được những mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống.
Google Doodle bắt đầu xuất hiện từ năm 1998. Trong những năm qua, Google tuyên bố đã tạo hơn 5.000 Doodle cho các trang chủ trên khắp thế giới. Trong số những hình tượng trưng này, một số dành riêng cho khu vực, số khác được chia sẻ cho khán giả toàn cầu.
Ban đầu, các Doodle không sống động và cũng không có liên kết. Chúng chỉ đơn giản là các hình ảnh liên quan đến chủ đề. Các Doodle được tăng cả tần suất xuất hiện lẫn độ phức tạp kể từ những năm 2010, và vào tháng 1 năm 2010, Doodle động đầu tiên đã được tải lên nhằm vinh danh Isaac Newton.
Doodle đầu tiên mà người dùng có thể tương tác được xuất hiện ngay sau đó để ăn mừng Pac-Man, và các liên kết cũng bắt đầu được thêm vào các Doodle, thông thường là liên kết đến trang kết quả tìm kiếm cho chủ đề của Doodle. Vào năm 2014, Google đã phát hành hơn 2000 Doodle khu vực và quốc tế trên các trang chủ của mình, thường có sự trợ giúp của các nghệ sĩ, nhạc sĩ khách mời với các cá tính khác nhau.