Theo quyết định, tổ công tác được thành lập trên cơ sở hướng dẫn tại văn bản số 3766/SKHĐT-TĐGSĐT3 ngày 08/11/2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư, nhằm tăng cường giám sát, kiểm tra, phòng chống tham nhũng và xử lý các vấn đề tiêu cực trong quản lý dự án đầu tư từ ngân sách Nhà nước. Tổ công tác do ông Nguyễn Duy Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Tổ trưởng.
Nhiệm vụ chính của tổ công tác bao gồm: Rà soát, thống kê toàn bộ các dự án đầu tư xây dựng có chất lượng hồ sơ thấp, chậm tiến độ, tăng vốn đầu tư hoặc có nguy cơ tăng vốn, cũng như các dự án bỏ dở dang nhiều năm, không phát huy được hiệu quả.
Đề xuất UBND thành phố các biện pháp xử lý trách nhiệm đối với cá nhân, tổ chức để xảy ra tình trạng chậm tiến độ, lãng phí nguồn lực. Kiên quyết thay thế hoặc điều chuyển các cán bộ, công chức yếu kém, tránh né trách nhiệm hoặc làm việc chậm trễ, không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Quyết định này nhấn mạnh tài trọng của việc đảm bảo tiến độ, hiệu quả và minh bạch trong quá trình quản lý các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.
Việc thành lập tổ công tác rà soát các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn TP. Hà Tĩnh thể hiện quyết tâm của UBND thành phố trong việc nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư, phòng chống tham nhũng và lãng phí. Đây là bước đi cần thiết nhằm đảm bảo các dự án được triển khai đúng tiến độ, phát huy tối đa nguồn lực và góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương.