Theo số liệu thống kê, trong tháng 7, iPhone chiếm khoảng 61% số máy bán ra toàn hệ thống. Tiếp đến là các dòng Samsung, chiếm khoảng 20%, Xiaomi khoảng 3%, và cuối cùng là 16% cho các sản phẩm khác.
Cụ thể, các sản phẩm bán chạy nhất tháng 7 lần lượt là iPhone 13 Pro Max (chiếm 21,07%), iPhone 11 (chiếm 15,49%), iPhone 13 (chiếm 7,33%), Samsung A series (chiếm 7,17%), iPhone 13 Pro (chiếm 5%).
Các sản phẩm của Apple không có nhiều sự thay đổi so với quý 2, nhưng chiếm đến 4/5 vị trí trong danh sách top 5 điện thoại bán chạy nhất. Samsung thì có mức tăng trưởng đáng kể so với quý 2, Samsung A series tăng hơn 2%, đặc biệt là Samsung Z series tăng mạnh gần 3%.
Lý giải cho điều này, đại diện Di Động Việt cho biết, từ đầu tháng 7 Galaxy Z Fold3 và Flip3 bắt đầu được các đại lý điều chỉnh giá kỷ lục nhằm “dọn đường” cho Galaxy Z 2022, khiến nhóm khách hàng cho 2 model này được mở rộng, doanh số tăng cao gần 20% so với tháng trước.
Trong khi đó, iPhone vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng bởi những ưu đãi nội tại về trải nghiệm và thương hiệu “sang chảnh”. Bên cạnh đó, mức giá iPhone cũng được giảm mạnh trong vài tháng gần đây, đặc biệt kể từ khi có thông tin về iPhone 14 sắp ra mắt.
Dự kiến, trong các tháng tiếp theo của Quý 3, xếp hạng về sức bán của các dòng điện thoại sẽ thay đổi nhiều so với Quý 2, các dòng smartphone tầm trung như Galaxy A series, Oppo, Xiaomi sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Ngoài ra, các sản phẩm mới ra mắt cũng kéo sự tăng trưởng của các dòng smartphone đó, như Oppo Reno 8 series, Samsung Galaxy Z 2022, iPhone 14.
Đặc biệt Galaxy Z 2022 và iPhone 14 sẽ là những dòng flagship hiện đại nhất hứa hẹn sẽ khiến thị trường công nghệ thêm sôi động.
Ngoài smartphone, các dòng laptop, MacBook dự kiến cũng sẽ có sự tăng trưởng mạnh bởi nhu cầu mua sắm trong hè đang tăng cao, đặc biệt vào mùa cao điểm “Back to school” dự kiến sẽ tăng trưởng lên đến 40% so với ngày thường.