Cầu phao Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ nối hai huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh của tỉnh Nam Định. Trước đó, tối 11/9, do sức ép của dòng nước lũ từ thượng nguồn đổ về trong đợt hoàn lưu bão số 3, hệ thống liên kết giữa các phao, dầm của cầu phao này bị tách rời, hư hỏng, toàn bộ hệ thống neo cầu phao bị xê dịch về phía hạ lưu.
Để đảm bảo lưu thông cho người dân trong quá trình sửa chữa cầu phao Ninh Cường, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã có phương án phân luồng đảm bảo giao thông. Phương tiện lưu thông trên QL37B qua cầu phao Ninh Cường theo các hướng: phía thượng lưu sông Ninh Cơ, cách cầu phao 4,3km có bến phà Đại Nội trên tuyến QL21B; phía hạ lưu sông Ninh Cơ, cách cầu phao 4km có bến khách ngang sông Tân Lý, cách cầu phao khoảng 7km có bến khách ngang sông Cau, cách cầu phao 10km có bến phà Ninh Mỹ trên tuyến đường tỉnh 488C. Ngoài ra, các phương tiện có sức chứa lớn đi theo đường tỉnh 490C, QL21B qua cầu Thịnh Long.
Sau hơn 1 tháng, cầu phao được trục vớt, gấp rút thay thế, sửa chữa nhiều hạng mục và chính thức thông xe, hoạt động trở lại vào sáng 14/10.
Theo thống kê mỗi ngày có khoảng 9.000 phương tiện qua lại cầu phao Ninh Cường. Cầu có chiều dài 297m, chiều ngang toàn phao 8,4m và lòng dầm 3,5m. Các phương tiện lưu thông qua cầu phao chỉ được phép có trọng tải tối đa 10 tấn, chiều cao dưới 3,5m.
Cầu phao được thiết kế dạng sà lan và kết nối dầm lại với nhau rồi buộc bằng dây thép to, xích với tổng cộng 8 phao ghép nối nhau.
Hàng ngày, cầu phao được cano kéo phao ra để mở luồng lưu thông đường thủy cho tàu, thuyền đi lại theo giờ quy định từ 9h-10h và 15h-16h. Sau đó, cầu phao lại được cano kéo lại để kết nối cho các phương tiện di chuyển tiếp.